Top 5 VR App Không Thể Bỏ Qua Trong Năm 2020

Với sự ra đời của công nghệ VR, thế giới sẽ xuất hiện thêm nhiều xu hướng công nghệ hoàn toàn khác biệt. Chỉ cần đeo tai nghe của bạn và tận hưởng bầu không khí của thực tế ảo mà không cần rời khỏi nhà của bạn. Và để làm cho trải nghiệm của bạn dễ dàng và thú vị hơn, bài viết đã chọn ra năm VR app tốt nhất mà bạn chắc chắn phải thử.

Fruit Ninja VR – Lựa chọn tốt nhất cho thể loại VR Slice-and-dice

Nếu bạn chưa bao giờ thử chơi Fruit Ninja dù chỉ một lần trên điện thoại di động của mình, có lẽ bạn là “hàng hiếm” trong thời đại này. Được phát hành vào năm 2010 bởi Halfbrick Studios, trò chơi đã được coi là một trong những trò chơi phổ biến nhất cho đến tận ngày nay. Theo số liệu thống kê của App Annie, Fruit Ninja đứng thứ chín trong mười mobile app hàng đầu theo lượt tải xuống mọi thời đại trên toàn thế giới giai đoạn 2010-2019 cho cả iOS và Android.

Ninja Fruit VR được phát hành vào năm 2016 và bạn phải có tai nghe và bộ điều khiển để chơi nó. Kích thước mới của nó cho phép bạn đắm mình vào thế giới ảo của mobile game và tưởng tượng mình là một ninja trong một căn bếp Nhật Bản đích thực. Hơn nữa, bạn có thể nhân đôi niềm vui khi chơi bằng cách sử dụng hai thanh kiếm thay vì chỉ một thanh kiếm.

Fruit Ninja VR – Lựa chọn tốt nhất cho thể loại VR Slice-and-dice

Fruit Ninja VR – Lựa chọn tốt nhất cho thể loại VR Slice-and-dice

Job Simulator – Lựa chọn game làm tăng trải nghiệm cuộc sống

Trong trường hợp bạn đang rất nhớ cuộc sống hàng ngày bình thường của mình tại nơi làm việc, trò chơi này là dành cho bạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn tại bàn làm việc của mình— vứt rác ra khỏi thùng rác hoặc làm đổ cà phê ra bàn làm việc. Bạn có thể chọn vai trò của mình - trở thành một nhân viên văn phòng, thợ máy hoặc một người khác. Bạn sẽ thực hiện rất nhiều nhiệm vụ dưới góc nhìn của AI, điều này sẽ biến quá trình chơi game của bạn thành một trải nghiệm cực kỳ vui nhộn và hấp dẫn.

Beat Saber – Sự kết hợp đến từ âm nhạc và hành động

Beat Sabre là một App VR Unity hàng đầu kết hợp trải nghiệm nhịp điệu, âm nhạc hay và cử chỉ tay mạnh mẽ của bạn. Trò chơi được sản xuất bởi Beat Games vào năm 2018 và nó đã gây bão khắp thế giới.

Logic đằng sau nó cũng khá đơn giản - bạn cần đánh khối màu với hai thanh kiếm neon trong khi chúng đang di chuyển theo một nhịp điệu nhất định. Ở các cấp độ khác nhau, các khối này di chuyển ngày càng nhanh, và càng ngày càng khó tránh các chướng ngại vật. Ngoài ra, bạn có thể chọn nghệ sĩ yêu thích của mình để đánh khối cho họ, như Green Day, Imagine Dragons, Panic tại vũ trường, và nhiều nơi khác.

Superhot – Thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất

Một VR App Unity khác có thể khiến bạn quan tâm là Superhot được phát triển bởi SUPERHOT Team vào năm 2016. Đây là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hoặc FPS. Trong trò chơi này, bạn cần bắn những người bằng ruby bằng bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy trong tầm tay. Superhot mang đến cho bạn sự hồi họp từ bầu không khí lẫn sự dồn dập của lối chơi. Để tận hưởng nó, bạn sẽ cần một bộ điều khiển và tai nghe Oculus.

Breaking Boundaries VR – Trải nghiệm mới lạ từ thể loại VR

Unity không chỉ cho phép chúng ta tạo ra các trò chơi thực tế ảo tuyệt vời mà còn là một công cụ hoàn hảo để xây dựng các VR app giáo dục có thể giúp chúng tôi tìm hiểu thông tin mới. Được phát hành vào năm 2018 bởi Filament Games, Breaking Boundaries VR là mobile app giới thiệu cho chúng ta những nhà khoa học nữ nổi tiếng nhất trên thế giới. Bạn sẽ làm quen với những công trình, khám phá và hoạt động đột phá và sáng tạo của những phụ nữ nổi bật như Marie Curie, Jane Goodall và Grace Hopper. Bạn sẽ được hướng dẫn về môi trường làm việc của họ trong khi khám phá những chi tiết đáng kể về cuộc đời của các nhà khoa học. VR app có sẵn cho Oculus Go và Gear VR.

Lời kết

VR game là một trong những tương lai về công nghệ đang được toàn thể thế giới công nhận và chờ đợi. Với những bước đầu phát triển tương đối ấn tượng từ những tựa game kể trên, hy vọng trong một ngày không xa người dùng có thể hoàn toàn nhập vai vào VR game với những chi tiết, đồ họa gần như là tương tự với những bộ phim viễn tưởng được phác họa trước đây.