3 E-commerce Apps Sử Dụng Chiến Lược Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Thành Công

Các nhà bán lẻ thông qua e-commerce apps ngày nay, biết tầm quan trọng của việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách sử dụng phương thức marketing cá nhân hóa. Một khảo sát của RedPoint Global được thực hiện bởi The Harris Poll chỉ ra rằng 63% khách hàng luôn mong chờ một chiến dịch như cá nhân hóa theo như mong đợi của ho.
Cùng tìm hiểu 3 ứng dụng đã áp dụng rất thành công phương thức marketing cực kỳ hiệu quả này.

1. Starbucks

Starbucks đã thành công trong việc tạo ra thị trường thu nhỏ và cá nhân hóa đối với lượng khách hàng tiềm năng của họ, với từng người một bằng cách tạo ra mối quan hệ mật thiết. Kể từ năm 2011, Starbucks đã tạo nên mobile và triển khai các chương trình khách hàng thân thiết, mobile app theo dõi và tích điểm cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ. Khách hàng cũng dễ dàng đặt thức uống thông qua mobile app này.

Từ 2014, Starbucks ra mắt gamification - một dạng marketing thông qua game, như một dấu ấn để thu hút khách hàng khi sử dụng app và hai năm sau, hãng bắt đầu cá nhân hóa các trò chơi mà họ đẩy lên màn hình người dùng.

Những game tương tác này trở thành một cách thú vị để thưởng cho khách hàng trung thành và thúc đẩy họ thử sản phẩm mới và ghé thăm các cửa hàng thường xuyên hơn. Sự ra đời của hệ thống phần thưởng cho thấy doanh thu Starbucks Starbucks tăng vọt lên tới 2,56 tỷ USD, trong khi mobile app này đã tạo ra khoảng 6 triệu doanh số mỗi tháng, chiếm khoảng 22% tổng doanh số của Hoa Kỳ.

Starbucks xây dựng trên dữ liệu tập trung vào ứng dụng mà họ thu thập để thúc đẩy cá nhân hóa theo thời gian thực. Công cụ dựa trên AI của họ phục vụ các ưu đãi cá nhân cho khách hàng, dựa trên hoạt động, mua hàng trong quá khứ, địa điểm và sở thích của họ.

E-Commerce hiện là một trong những lĩnh vực vô cùng phát triển

E-Commerce hiện là một trong những lĩnh vực vô cùng phát triển

2. Forever 21

Gã khổng lồ thời trang với nguồn gốc từ California này đã giảm các chiến dịch marketing truyền thống và chuyển sang E-commerce App hiện đại hơn sau khi nộp đơn xin phá sản vào năm 2019. Thương hiệu thời trang nhanh hiện đã ra mắt một trang web quốc tế để nhắm mục tiêu người tiêu dùng ở châu Á, châu Á- Khu vực Thái Bình Dương, Canada và Mỹ Latinh. Không ngạc nhiên, cá nhân hóa là một ưu tiên lớn đối với họ.

Ví dụ: Dễ dàng nhận ra rằng, kết quả tìm kiếm ngày càng phù hợp với mỗi lần nhấp vào trang chủ của Forever 21. Trong ví dụ bên dưới, khi tìm kiếm áo len, ban đầu, kết quả cho thấy quần áo nữ nhưng lần đầu tiên người mua hàng duyệt qua danh sách sản phẩm dành cho nam, kết quả tìm kiếm bắt đầu hiển thị nhiều tùy chọn quần áo nam hơn.

3. Amazon

Không có bài viết nào về cá nhân hóa trong bối cảnh E-commerce Apps đang lên ngôi, mà có thể bỏ qua Amazon. Khi nói đến nhắm mục tiêu theo hành vi, mô hình dự đoán và tiếp thị theo ngữ cảnh, Amazon đang thống trị lượng data khách hàng vì lượng dữ liệu tuyệt đối theo ý của họ.

Amazon có quyền truy cập vào các điểm dữ liệu như tên đầy đủ của bạn, truy vấn tìm kiếm, thời gian trung bình dành cho tìm kiếm, lịch sử mua hàng trong quá khứ, mối quan hệ thương hiệu, thói quen duyệt qua danh mục, thời gian mua hàng trong quá khứ, số tiền chi tiêu trung bình và hơn thế nữa. Amazon có thể hiểu rất rõ sở thích của khách hàng, phát hiện sản phẩm cần thiết và update thị trường liên tục và thường xuyên.