Yếu Tố Cốt Lõi Làm Nên Chiến Lược Mobile CX Strategy Thành Công Lưu

AppROI Marketing
Marketing Team , AppROI.co

Nhà phát hành mobile app vẫn thường luôn trăn trở về việc tạo ra một chiến lược CX hấp dẫn để thu hút khách hàng. Hãy dành phần lớn thời gian để giúp các thương hiệu lớn chuyển từ mô hình tương tác tập trung vào email sang phương pháp tiếp cận lấy thiết bị làm trung tâm và ưu tiên thiết bị kết nối.

Chiến lược Mobile CX là gì?

Được đóng vai trò như là một bộ khung quy trình vận hành mà bạn có thể dựa trên đó nhằm đảm bảo chất lượng trong khi nhu cầu về lượng dường như chưa dừng lại. Một customer experience strategy thành công nên tính đến nhiều yếu tố quan trọng khác nhau, bao gồm:

  • Các insight rút ra được từ phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitive insight)

  • Nghiên cứu khách hàng & hành vi (Consumer research)

  • Dữ liệu thị trường (Marketplace data)

  • Tầm nhìn & sứ mệnh (Mission & vision)

Nên áp dụng digital marketing một cách khéo léo

Một chiến lược marketing mobile app tuyệt vời phải tính đến hệ sinh thái công nghệ smartphone, thế mạnh và cơ hội của nền tảng di động và tâm lý người dùng. Đây là lý do tại sao chiến lược di động về cơ bản khác với chiến lược ưu tiên sử dụng email. Việc cố gắng kết nối điện thoại di động với một mô hình tập trung vào email sẽ khiến cơ hội di động lớn hơn khỏi bàn.

Chiến dịch customer experience strategy thành công bao gồm nhiều yếu tố khác nhau

Chiến dịch customer experience strategy thành công bao gồm nhiều yếu tố khác nhau

Người dùng smartphone trung bình có 35 ứng dụng được cài đặt trên mobile app của họ và chỉ có 9 trong số những ứng dụng đó được sử dụng lại. Hầu hết người dùng không quay lại ứng dụng sau khi tải xuống — làm cho thương hiệu của bạn gần như vô hình đối với khách hàng của bạn và cuối cùng, tác động đến lợi nhuận của bạn vì bạn đã chi tiền để có được chúng và sau đó không thể kích hoạt hoặc giữ chúng. Có nghĩa là, bạn cần có chiến lược trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động.

Điều quan trọng, chiến lược này cần tính đến những ưu điểm và nhược điểm của nền tảng mà không đi sâu vào các hành động và giải pháp cụ thể. Một chiến lược tuyệt vời vẫn phải tuyệt vời ngay cả khi các cơ hội chiến thuật cơ bản thay đổi hoặc các giải pháp cho phép nó phát triển theo thời gian.

Khung chiến lược của bạn

Với ngày càng nhiều tùy chọn cho các tương tác trên thiết bị di động, các doanh nghiệp thường mắc sai lầm trong chiến lược kỹ thuật số - hoặc không thường xuyên đánh giá lại chiến lược đó.

Ở cấp độ cao nhất, các sáng kiến ​​kỹ thuật số nên xoay quanh một kế hoạch rõ ràng về những gì cần xây dựng và tại sao. Đánh giá một số câu hỏi cơ bản — ai, cái gì, bằng cách nào và tại sao bạn muốn kết nối với khách hàng của mình. Hãy tập trung vào lý do tại sao và làm thế nào. Dưới đây là một vài những gợi ý dành cho marketers:

  • Mục tiêu của chiến dịch marketing lần này là gì?

  • Có nên áp dụng công nghệ digital marketing không vào mobile app của bạn không?

  • Liệu mobile app hiện tại đã giải quyết được vấn đề thực sự cho khách hàng và mang đến trải nghiệm di động, độc đáo không?

  • Có cần cung cấp thêm các dịch vụ khác để cung cấp thêm trải nghiệm cho khách hàng không?

  • Di động có thể giúp tác động và ảnh hưởng đến những hành vi khách hàng đa kênh nào?

Cuối cùng, khi bạn học cách giao tiếp với khách hàng theo “ngôn ngữ” của họ, và dữ liệu thu thập xuyên suốt trong khách hàng điều hành, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định cho chiến lược quản trị trải khách hàng mà mình đang xây dựng.

13/11/2020
297 lượt xem