App Giáo Dục Đã Thay Đổi Theo Hướng Nào Trong Năm 2020?

Khoảng thời gian đại dịch bùng phát nửa đầu năm 2020, hàng loạt ngành nghề & lĩnh vực buộc phải thay đổi để thích nghi và tiếp tục duy trì, trong đó giáo dục là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chỉ sau du lịch. Việc dạy và học vẫn phải tiếp tục duy trì, nhưng không có cách nào các lớp học được diễn ra trực tiếp, đó cũng là lúc mà sự có mặt của các app giáo dục trở nên cực kỳ phổ biến.

Ngoài giờ làm việc theo hình thức work from home, nhiều người đang chuyển sang phát triển kĩ năng cá nhân, dành thêm giờ để học một ngôn ngữ mới, tham gia các lớp học ảo hoặc chơi trò chơi để cải thiện chức năng não. Kết quả là, ngành giáo dục có một cơ sở người dùng mới, mong muốn các thương hiệu giúp họ quyết định cách sử dụng thời gian và năng lượng một cách khôn ngoan.

Để thấy được bức tranh toàn cảnh về những hiệu quả vượt trội mà app giáo dục trong một thời gian ngắn đã làm được, Braze đã đưa ra nghiên cứu về các kết quả đạt được ở 3 lĩnh vực chính: Retention & Acquisition, MAU & Sessions, Message. Cùng khám phá ngay dưới đây:

1. Retention & Acquisition (Tỷ lệ giữ chân và thu hút người dùng)

Theo nghiên cứu, Retention Rate (Tỷ lệ giữ chân khách hàng) mà các mobile app về giáo dục trong thời điểm này đã gây ấn tượng đó là 26,84% trong khoảng thời gian ba tháng đầu năm 2020.

Người tải xuống app giáo dục vào tháng 3/2020 đã tăng 163,14% so với tháng 3/2019.

Người sử dụng mobile app giáo dục thường xuyên hơn và đã tăng 97% từ tháng 2/2020 đến tháng 3/2020.

97% trong số những người dùng mới trong tháng 3 đang sử dụng các app giáo dục trong loạt các ứng dụng đã được tải về smartphone của họ.

App giáo dục mang lại nhiều hiệu quả vượt trội trong thời đại Công nghệ 4.0

App giáo dục mang lại nhiều hiệu quả vượt trội trong thời đại Công nghệ 4.0

2. Monthly Active Users & Sessions (Chỉ số người dùng hằng tháng & phiên đăng nhập)

MAU đã tăng 32,63%. Trung bình, các ứng dụng giáo dục chỉ tăng 3,75% trong khoảng thời gian 29 ngày điển hình được tính trong năm 2019.

Số phiên đăng nhập đã tăng vọt hơn 100% trong 29 ngày qua. Trong năm 2019, mức tăng số phiên trung bình hàng tháng là 4,09%.

50% người dùng có nhiều hơn một phiên đăng nhập mỗi ngày, có mối tương quan chặt chẽ giữa số lượng phiên mỗi ngày của người dùng và chi tiêu của họ.

3. Message - Nhắn tin

Năm 2020, hình thức tiếp cận bằng tin nhắn chiếm 18,73% mức tăng trưởng hàng tháng. Tuy nhiên, vào năm 2019, tiếp cận cộng đồng chiếm 30,72%. Tổng khối lượng nhắn tin thấp hơn kết hợp với sự gia tăng đáng kể trong tăng trưởng MAU có nghĩa là các phiên đăng nhập và lượt mua hàng có thể còn cao hơn nếu các app giáo dục tăng cường nhắn tin một cách chu đáo, phù hợp.

Tỷ lệ mở app đã giảm đáng kể nếu không có vấn đề về đại dịch bùng phát, buộc người dùng phải sử dụng các app giáo dục trong điều kiện bắt buộc. Vì vậy đối với cả email đẩy và email marketing, việc gửi các thông điệp phù hợp được cá nhân hóa mang lại giá trị cho người tiêu dùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Cuối cùng, thời điểm đại dịch COVID-19 tái bùng phát cũng là lúc mà mô hình tiêu dùng và các thói quen & xu hướng hoạt động hàng ngày của khách hàng cũng bị thay đổi, các nhà phát hành mobile app cần phải phát triển ngay tại thời điểm phát sinh nhu cầu của khách hàng để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Tất cả chúng ta đã thấy hàng tá email liên lạc không có gì đáng chú ý hoặc cập nhật các thông tin mà lần cuối chúng ta sử dụng đã là 5, 10 năm trước. Vậy cho nên, tiếp cận đúng thời điểm và cung cấp đúng nhu cầu & mục đích của khách hàng mới là điều mà các nhà phát hành mobile app cần chú ý.