Bạn Nên Cập Nhật Ứng Dụng Di Động Của Mình Bao Lâu Một Lần?

Với một trang web, bạn có thể phát hành các tính năng mới bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, quy trình xem xét của các cửa hàng ứng dụng khiến việc thực hiện điều tương tự đối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động trở nên phức tạp hơn nhiều.

Trong bài này, chúng tôi đã xem xét vấn đề từ nhiều khía cạnh để tìm ra yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến tần suất cập nhật ứng dụng của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến cách một số ứng dụng hàng đầu tiếp cận quá trình cập nhật.

KHÁCH HÀNG SẼ KHÓ CHỊU VỚI CÁC BẢN CẬP NHẬT THƯỜNG XUYÊN?

Trước đây, các ứng dụng dành cho thiết bị di động phải yêu cầu rõ ràng chủ sở hữu điện thoại thông minh để họ cập nhật. Vì thông thường để tích trữ hàng chục ứng dụng trên một thiết bị, người tiêu dùng có thể nhanh chóng thất vọng với các quy trình cập nhật thủ công cho từng ứng dụng.

Vào năm 2018, chủ sở hữu điện thoại thông minh có thể dễ dàng cài đặt thiết bị của họ tự động làm mới ứng dụng trong nền. Theo một bài đăng trên blog nhà phát triển của Google ,

“Người dùng có thể đặt tùy chọn cập nhật cho ứng dụng của họ từ ứng dụng Google Play được quản lý. Khuyến nghị dành cho người dùng để bật cập nhật tự động cho tất cả các ứng dụng. Lưu ý rằng các thiết bị kiểm tra các bản cập nhật tự động hàng ngày. Vì các bản cập nhật tự động được tối ưu hóa cho tuổi thọ pin, mức sử dụng dữ liệu và trải nghiệm người dùng nên có thể mất đến vài ngày để thiết bị tự động nhận bản cập nhật ”.

Điều này giúp các nhà phát triển linh hoạt hơn nhiều để cải thiện ứng dụng của họ mà không làm phiền đến khách hàng.

Các nhà phát triển App cần tìm ra phương pháp khuyến khích khách hàng cập nhật ứng dụng thường xuyên

Các nhà phát triển App cần tìm ra phương pháp khuyến khích khách hàng cập nhật ứng dụng thường xuyên

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG BẬT TÍNH NĂNG CẬP NHẬT TỰ ĐỘNG NHẬN THẤY ỨNG DỤNG ĐÃ ĐƯỢC CẢI THIỆN?

Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể xem số phiên bản ứng dụng truyền thống. Ví dụ: số phiên bản hiện tại cho ứng dụng Instagram iOS là 70.1, trong khi ứng dụng Uber iOS là 3.324.10003.

Số phiên bản ứng dụng điển hình bao gồm ba thành phần được phân tách bằng dấu chấm cho phép mọi người xem lại lịch sử cập nhật của ứng dụng. Số đầu tiên là viết tắt của các phiên bản chính. Nó cho thấy có bao nhiêu bản cập nhật lớn đã được triển khai với những thay đổi trong API phần mềm.

Thứ hai cho biết số lượng bản phát hành cập nhật nhỏ khi API đã được sửa đổi nhưng phiên bản mới vẫn tương thích ngược.

(Các) ký tự cuối cùng cho biết số lượng bản vá (bản sửa đổi / sửa lỗi) đã được áp dụng cho phiên bản hiện tại mà không có bất kỳ thay đổi nào trong API phần mềm.

CÁC CỬA HÀNG ỨNG DỤNG PHẢN HỒI NHƯ THẾ NÀO SAU KHI CẬP NHẬT?

Vào năm 2016, Apple đã khởi động một chiến dịch làm sạch để loại bỏ các ứng dụng bị bỏ rơi không có chức năng khỏi App Store.

Apple giải thích : “Chúng tôi đang triển khai một quy trình liên tục để đánh giá các ứng dụng, loại bỏ các ứng dụng không còn hoạt động như dự kiến, không tuân theo các nguyên tắc đánh giá hiện tại hoặc đã lỗi thời .

Google Play đã tập trung vào việc làm cho các ứng dụng của mình tuân thủ chính sách bảo mật mới nhất của mình .

“Google Play yêu cầu nhà phát triển cung cấp chính sách bảo mật hợp lệ khi ứng dụng yêu cầu hoặc xử lý thông tin nhạy cảm của người dùng hoặc thiết bị”.

Với kiểu thanh lọc này, Cửa hàng Play sẽ chọn ra các ứng dụng mà nhà phát triển không còn động lực để cập nhật và dọn đường cho các ứng dụng đáng tin cậy trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài những làn sóng lọc này, cả hai cửa hàng ứng dụng đều nhấn mạnh vào việc các ứng dụng phải cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành và phần cứng mà họ nhắm mục tiêu.

“Các ứng dụng chỉ có thể sử dụng API công khai và phải chạy trên hệ điều hành hiện đang sử dụng. Giữ cho các ứng dụng của bạn luôn cập nhật và đảm bảo bạn loại bỏ mọi tính năng, khuôn khổ hoặc công nghệ không dùng nữa sẽ không còn được hỗ trợ trong các phiên bản hệ điều hành trong tương lai ”đây là điều mà Apple nói với các nhà cung cấp ứng dụng .

Google yêu cầu các ứng dụng mới phải hỗ trợ ít nhất Android 8.0 (API cấp 26) từ ngày 1 tháng 8 năm 2018. Từ ngày 1 tháng 11 năm 2018, điều này cũng áp dụng cho tất cả các bản cập nhật ứng dụng.

Các biện pháp này được thực hiện để đảm bảo tất cả các ứng dụng được xây dựng trên các API cập nhật mang lại mức độ bảo mật cao nhất và cải thiện hiệu suất.

CÁC PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT DÀNH CHO NHÀ XUẤT BẢN ỨNG DỤNG

Không có quy tắc vàng nào về tần suất cập nhật ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, các bản cập nhật thường xuyên dựa trên phản hồi của khách hàng và các xu hướng mới nhất có thể cải thiện đáng kể cơ hội duy trì khả năng cạnh tranh của bạn trên các cửa hàng ứng dụng.

Theo Appbot , số ngày trung bình giữa các bản cập nhật cho các ứng dụng hàng đầu trên App Store là 18 cho các ứng dụng miễn phí và 55 cho các ứng dụng trả phí. Nó có nghĩa là đối với khoảng một nửa trong số họ, chu kỳ thậm chí còn ngắn hơn. Pinterest và Facebook có xu hướng thúc đẩy một cái gì đó mới mỗi tuần.

Sau khi ứng dụng được gửi đến các cửa hàng, phải mất từ ​​24 đến 48 giờ để các bản cập nhật cuối cùng có sẵn cho các thiết bị iOS và tối đa 24 giờ cho Android (thông qua Google Play ).

Các ứng dụng được xây dựng bằng React Native có thể được hưởng lợi từ OTA (Cập nhật qua mạng). Nó cho phép các nhà phát triển gửi một số bản cập nhật nhỏ và sửa lỗi nhanh nếu cần, bỏ qua quy trình phê duyệt cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, nó sẽ không hoạt động đối với những thay đổi phiên bản lớn.

Nhiều ứng dụng hàng đầu có một số loại lộ trình cho các bản cập nhật của họ có vẻ vượt xa ngày phát hành của ứng dụng. Smule tạo nguyên mẫu các bản cập nhật lớn của mình với một khách hàng tiềm năng trong vài tháng đồng thời đẩy các bản cập nhật nhỏ và sửa lỗi ít nhất mỗi tháng một lần.

BuzzFeed sắp xếp lộ trình của họ với việc lập kế hoạch cho mọi thứ trước khoảng ba tháng. “Đó là sự cân bằng tốt giữa việc có một kế hoạch và sự linh hoạt để đáp ứng những điều mới, cho dù đó là một API mới xuất hiện, dữ liệu mới mà chúng tôi tìm hiểu hay những thay đổi trong ngành,” Ryan Johnson, Phó Chủ tịch Kỹ thuật Di động tại BuzzFeed, nói.

Cả người tiêu dùng và cửa hàng ứng dụng đều yêu thích các ứng dụng tận dụng các chức năng mới nhất của nền tảng. Tần suất của các bản vá và cập nhật nhỏ chủ yếu phụ thuộc vào phản hồi của khách hàng, hiệu xuất ứng dụng và các tài nguyên có sẵn. Hầu hết các ứng dụng hàng đầu phát hành 1-4 bản cập nhật mỗi tháng, trong khi đã có kế hoạch cho các tính năng sắp tới.