Các Ứng Dụng Cộng Tác Trên Thiết Bị Di Động Làm Nổi Bật Các Xu Hướng Quản Lý Sản Phẩm

Có 1,8 triệu ứng dụng trên thế giới - và đây là con số chỉ dành cho phần mềm iOS! Ngày nay, chúng ta tận hưởng sự phong phú của các công cụ di động hơn bao giờ hết. Nhưng với rất nhiều lựa chọn, làm thế nào để chúng ta chọn ứng dụng phù hợp với mình?

Khi nói đến phần mềm cộng tác, sự lựa chọn đặc biệt quan trọng. Chọn các ứng dụng để giúp đạt được mục tiêu và đáp ứng thời hạn. Thời gian và tiền bạc của chúng ta đang bị đe dọa. Nghe có vẻ nghiêm trọng, phải không?

Thiết kế một giải pháp thay thế Slack , nhóm tại Chanty đã khám phá nhiều ứng dụng và thực hiện một bước táo bạo để tạo danh sách phần mềm cộng tác di động hàng đầu. Các sản phẩm được đề cập ở đây có phần độc đáo theo quan điểm thiết kế UX, UI hoặc thiết bị di động.

1. G SUITE

G Suite là ví dụ điển hình cho xu hướng toàn cầu lâu đời: các công cụ làm việc chung dần trở thành hệ thống cộng tác , giải quyết nhiều tác vụ. Với Gmail, Lịch, Hangouts Chat và các tính năng khác, G Suite giống như một gói tất cả trong một dành cho các nhóm, chưa kể nó có thể được liên kết với các công cụ khác như Zoom, Asana hoặc Jira.

Tổng hợp các công cụ G Suit

Tổng hợp các công cụ G Suit

Nói về trải nghiệm di động, G Suite đã phát hành một số bản cập nhật quan trọng cho iOS và Android vào năm 2019. Thanh tìm kiếm mở rộng và menu tác vụ được sửa đổi dường như thực sự có lợi cho UX. Các nguyên tắc thiết kế material design mới nhất của Google cũng giành được sự phản hồi tích cực, tạo ra trải nghiệm gắn kết, có thương hiệu mà nhiều công cụ dường như thiếu.

2. CHANTY

Gần đây, câu thần chú 'less is more' đã thống trị trong quản lý và thiết kế sản phẩm. Về cơ bản, nó ngụ ý rằng trải nghiệm di động tốt nhất là trải nghiệm cho phép người dùng tiếp tục theo đuổi. Chanty, một giải pháp thay thế Slack hoàn toàn mới, là một ví dụ điển hình cho nỗ lực đó.

Công cụ cung cấp chức năng trò chuyện truyền thống trong thiết kế tối giản và giao diện người dùng dễ điều hướng. Các tệp, liên kết, nhiệm vụ và cuộc trò chuyện được sắp xếp ở một nơi gọi là Teambook, biến Chanty thành một trung tâm cộng tác cho các nhóm vừa và nhỏ.

Nó cũng đáng chú ý về cách ứng dụng xử lý thách thức cạnh tranh. Với sự phổ biến của Slack, Chanty đẩy mạnh vào thị trường với những lợi thế cạnh tranh như lịch sử tin nhắn không giới hạn, cuộc gọi video trên thiết bị di động và trình quản lý tác vụ tích hợp.

3. TRELLO

Các công cụ PM, Asana, Basecamp và Trello thường được nhắc đến nhiều nhất. Với hơn 1 triệu nhóm tích cực sử dụng dịch vụ, Trello có thể là nhóm phổ biến nhất trong số đó. Nhưng những lý do thực tế mà tôi liệt kê công cụ ở đây là gấp đôi.

Đầu tiên, đó là một ứng dụng có tính trực quan cao bao gồm hình ảnh và đồ họa dưới mọi hình thức. Cách tiếp cận dựa trên Kanban của Trello tạo ra một tập hợp các trải nghiệm trực quan, có thể đưa công cụ này lên trước trò chơi.

Thứ hai, Trello có một xu hướng rất quan trọng trong các công cụ cộng tác là tự động hóa. Sau khi mua lại Butler, một tích hợp cho phép để làm nhiệm vụ lặp đi lặp lại - Trello dường như đẩy mạnh trò chơi của nó, dần dần di chuyển về phía các doanh nghiệp lớn.

Ứng dụng Trello có tính trực quan cao

Ứng dụng Trello có tính trực quan cao

4. POMODONE

Các công cụ quản lý thời gian luôn được yêu cầu. Chúng không chỉ để kiểm soát giờ giấc của chúng ta mà còn để ngăn chặn tình trạng kiệt sức, gần đây đã được công nhận là một tình trạng mãn tính. Tôi liệt kê Pomodone ở đây như một ví dụ về một ứng dụng xử lý thách thức về sự phù hợp tiếp thị bằng cách giải quyết tình trạng kiệt sức và một số vấn đề năng suất khác.

Công cụ này sử dụng kỹ thuật Pomodoro nổi tiếng - nó cho phép chia nhỏ các phiên làm việc thành các phần có thể quản lý được. Với nhiều ứng dụng sử dụng phương pháp này, Pomodone tìm thấy thị trường thích hợp của mình bằng cách đồng bộ hóa với hơn 30 ứng dụng - gần như tất cả các nền tảng quản lý dự án. Với các tính năng như chặn trang web và lá chắn gián đoạn, ứng dụng cũng có thể được sử dụng như một công cụ quản lý sản phẩm di động duy nhất cho mọi người khi di chuyển.

5. EVERNOTE

Evernote là một trong những ứng dụng hầu như không cần giới thiệu. Tôi đề cập đến nó để minh họa cho sự phát triển ổn định của sản phẩm và sự thâm nhập thị trường của một công cụ đã được kiểm chứng qua thời gian vào năm 2019. Là một ứng dụng tổ chức mười năm tuổi, nó hiện đang được đẩy mạnh vào phần mềm cộng tác.

Với công cụ “không gian” mới dành cho nhóm, người dùng Evernote có thể chia sẻ ghi chú với đồng nghiệp, cũng như chỉnh sửa văn bản và hình ảnh - tất cả đều theo thời gian thực. Gần đây, công cụ này đã giới thiệu tích hợp Gmail trong khi cũng có kế hoạch sử dụng các công cụ máy của Google. Chẳng bao lâu nữa, Evernote có thể quét các ghi chú để dự đoán các hành động sẽ được thực hiện sau đó, chẳng hạn như trong một công cụ PM.

Cá nhân tôi cũng thấy Evernote thân thiện với người dùng di động với kích thước phông chữ dễ đọc, độ tương phản màu sắc hài lòng và nội dung có kích thước chính xác.