Sử Dụng Mobile Affiliate Marketing SEO Thế Nào Để Hiệu Quả? Lưu

AppROI Marketing
Marketing Team , AppROI.co

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) và SEO thường khó cân bằng với nhau do việc bị giảm traffic. Mobile SEO đã nổi tiếng với tiếp thị liên kết kể từ khi Google công bố ưu tiên dành cho thiết bị di động vào năm 2015. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao, tìm hiểu cách bạn với tư cách là đơn vị liên kết có thể làm cho mobile app của bạn thân thiện hơn với smartphone.

Nhà phát hành mobile app làm thế nào để phân tích Affiliate Network (Mạng lưới liên kết) hiện tại của họ?

Nếu bạn không phải là nhà tiếp thị liên kết mà là chủ doanh nghiệp có mạng lưới liên kết của riêng mình, bạn có thể muốn biết liệu SEO của đơn vị liên kết mà bạn đã thuê có tốt hay không. Không khó để phân tích điều này, chỉ cần sử dụng một trong 3 cách sau:

  • Thuê một liên kết bên ngoài

  • Phân tích kết quả của họ trong tháng đầu tiên

  • Phân biệt traffic cho các mobile app

Hiện tại, gần 50% lưu lượng truy cập internet có thể được quy trực tiếp cho smartphone do sự bùng nổ công nghệ trong những năm gần đây và thói quen sử dụng smartphone cho các hoạt động hàng ngày. Nếu sự gia tăng doanh số và khách hàng tiềm năng của bạn có thể trực tiếp do lưu lượng truy cập của đơn vị liên kết trên thiết bị di động, thì các đơn vị liên kết của bạn đang hoạt động tốt. Nếu phần lớn khách hàng tiềm năng đến từ các trang web trên máy tính, đó là do liên kết SEO từ mobile app chưa đủ hiệu quả.

Mobile Affiliate Marketing SEO mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng

Mobile Affiliate Marketing SEO mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng

Marketers cần áp dụng các lời khuyên sau đây để làm cho giao diện mobile app sử dụng hiệu quả công cụ SEO

Nhiều nhà tiếp thị liên kết đã biến các mobile app của họ trở nên thân thiện với smartphone trong những năm qua. Tuy nhiên, một số nhà tiếp thị liên kết đã bỏ lỡ cơ hội này để làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ hội thu hút lượng lớn các khách hàng tiềm năng

  • Hiểu rõ các tính năng hiện tại mà mobile app của bạn đang cung cấp. Giao diện đã thân thiện với người dùng chưa? Các tính năng đã được update kịp thời và tối ưu cho các nhu cầu sử dụng & mua sắm của người dùng chưa?

  • Đảm bảo rằng thiết kế giao diện mobile app của bạn đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản của thiết kế. Trong đó việc sử dụng tất cả văn bản và hình ảnh của bạn điều chỉnh theo các kích thước màn hình khác nhau, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách (xoay ngang, xoay dọc, …).

  • Hãy sử dụng các phông chữ chuẩn hóa. Phông chữ như Roboto là một lựa chọn tuyệt vời cho một nhà tiếp thị liên kết thường xuyên tạo các nội dung với lưu lượng nặng

  • Sử dụng hình ảnh tốt và hiệu quả. Hình ảnh thường khiến các trang thay đổi kích thước một cách lộn xộn. Bạn nên sử dụng hình ảnh phù hợp và đặt độ phân giải phù hợp cho cả mobile app. Ví dụ, một hình ảnh rộng 600 pixel có thể phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình.

  • Đơn giản hóa menu của bạn và đảm bảo rằng mobile app của bạn được tối ưu hóa cho smartphone. Nhận các gợi ý từ các mobile app khác và hoàn thành công việc của bạn. Menu thanh bên là một lựa chọn tuyệt vời.

  • Hiển thị tốt các Call To Action (Nút kêu gọi hành động) của bạn. Luôn đảm bảo rằng CTA của bạn hiển thị rõ ràng để người dùng nhấp vào, ví dụ như “mua ngay”, “bấm để thanh toán”, ...

12/11/2020
249 lượt xem