Ecommerce Apps & Cuộc Đua Gay Cấn Ngày Hội Độc Thân Săn Sale 11.11 (P1: Tiki)

Xuất phát từ thành công của đợt siêu sale ngày độc thân trên Alibaba, 11/11 đã trở thành một ngày quan trọng của giới Ecommerce Apps. Cùng xem thử 11.11 năm nay có gì hot nhé.

Tiki là gì?

Thành lập năm 2010, Tiki xuất phát chỉ là một trang bán sách online. Nhưng qua nhiều đổi mới thì hiện nay Tiki đã nằm trong top 4 ông lớn ecommerce app tại Việt Nam bên cạnh những gã khổng lồ từ nước ngoài như Lazada, Shopee.

Mình từng đi buổi training cho nhà bán hàng của Tiki và mới biết được Tiki viết tắt từ “Tiết kiệm” và “Tìm kiếm”. Tiki được thành lập bởi doanh nhân Trần Ngọc Thái Sơn và ông cũng đã chiêu mộ nhiều nhân tài từ các công ty ecommerce hàng đầu thế giới như Amazon về đầu quân cho mình để cùng xây dựng một sàn thương mại điện tử “kỳ lân” tỷ đô của Việt Nam.

Điểm khác biệt đầu tiên của Tiki so với các sàn khác là hàng chính hãng. Không dễ để đăng bán trên Tiki. Các công ty đăng bán trên Tiki đều phải có giấy phép đầy đủ, ký hợp đồng với Tiki và kiểm duyệt sản phẩm tương đối kỹ. Vì vậy, mua hàng trên đây khách hàng cũng có thể tự tin về chất lượng hơn. Nhưng không vì vậy mà ngăn cản sự đa dạng về mặt hàng và số lượng sản phẩm của Tiki. Ngoài các mặt hàng gia dụng, quần áo, bánh kẹo, mỹ phẩm, Tiki còn có cả voucher, thẻ cào, vé xe, vé xem phim và trong mùa dịch thì có cả các sản phẩm tươi sống. Tiki cũng tự hào mình là website có tỷ lệ hàng kém chất lượng ít nhất.

Tiki cũng là ứng dụng mua hàng đầu tiên có dịch vụ giao hàng trong 2h. Đây là một dịch vụ rất tiện lợi cho khách hàng và cũng là một cách để thu hút nhiều người mua hàng hơn. Từ đó tăng mạnh doanh thu cho nhà bán hàng trên Tiki. Tiki cũng nỗ lực trong việc đầu tư nhà kho, quy trình kho bãi và nhân viên giao nhận để có thể hỗ trợ tốt cho cả khách hàng và người bán.

Siêu sale 11.11 của Tiki năm nay

Tiki gọi siêu sale năm nay là “thính ngon” chắc vì thấy deal thì ai cũng muốn đớp thính. Deal độc thân đầu tiên là đồng giá từ 11k cho các mặt hàng từ thời trang, đến công nghệ, phụ kiện, làm đẹp, sức khoẻ… Một số sản phẩm 11k hay ho có thể kể đến như balo unisex, hạt óc chó, điện thoại Nokia 105 Singlel, tai nghe Galaxy Samsung J5 Prime.

Tiki Sale 11.11

Tiki Sale 11.11

Đặc biệt là hàng công nghệ có món giảm đến 50%. Chưa hết, các tín đồ công nghệ còn được dịp săn hàng khi được tặng thêm đến 5 triệu khi mua các sản phẩm thuộc Tiki Trading. Ai đang muốn nâng cấp hàng công nghệ của mình thì có thể săn cả Apple Watch series 6 với giá chỉ 9tr88k, Galaxy Note 20 thì chỉ có 14tr1, iPhone 11 Pro Max chỉ còn 21tr862 và Apple Macbook Air chỉ còn 21tr099.

Cụ thể hơn thì sale của Tiki chia ra theo hạng mục freeship, deal hot đồng giá 11k, deal bá đạo - giá hạt gạo, mua 1 tặng 1, sale coupon. Về freeship thì lần lượt là các mã giảm 10, 20, 30 cho đơn hàng 100, 200, 300k.

Deal đồng giá từ 11k đến 111k thì diễn ra theo các khung giờ như mọi khi. Chỉ khác là năm ngoái sale 11.11 có 6 khung giờ thì năm nay lên đến 10 khung giờ. Như vậy sẽ tiện hơn cho dân văn phòng hay những người bận rộn sẽ có nhiều cơ hội săn sale hơn.

Bù lại thì deal bá đạo giá hạt gạo lại diễn ra vào buổi tối 20h nên dễ dàng lướt deal hơn cho mọi người. Ngoài ra còn có các combo mua 1 tặng 1 nữa. Riêng ai có dùng ví momo thì sẽ được giảm thêm 20k cho đơn hàng 199k. Thanh toán bằng Zalopay thì được giảm 20k cho đơn từ 50k.

Mẹ bỉm sữa cũng có rất nhiều sale cho mặt hàng mẹ và bé, mặt hàng bách hoá, tiêu dùng và cả mỹ phẩm như của L'oreal và Maybelline giảm giá 50% (chỉ có điều banner ghi mua 1 tặng 5 mà chưa thấy đâu).

Siêu sale Tiki có đúng với những gì mong đợi?

Thật ra với mình sale của Tiki trước giờ vẫn rất nhiều chứ không chỉ riêng ngày 11.11. Đến nỗi nhiều lúc mình bị nghiện và cứ lên lướt lướt deal rồi mua chứ không có dự định trước gì. Chỉ có khác là ngày 11.11 sẽ có những deal đậm hơn, đặc biệt là mảng công nghệ.

Các sản phẩm sale tuy rất nhiều nhưng không biết có ai giống mình không là nhiều khi nhìn nhiều quá hoa mắt không biết mua gì. Với nhiều khi quên mất mấy khung giờ vàng săn deal thành ra không mua được. Nhưng với tâm lý sẽ lại có khuyến mãi khác nên thật ra mình cũng không tiếc lắm.

Ít nhất thì các deal này cũng thực tế hơn vụ “giựt cô hồn”. Và đội ngũ Marketing của Tiki cũng rất đầu tư để các campaign của mình luôn hợp thời và đồng bộ. Các deal của Tiki cũng không kém gì các đối thủ khác và cũng có truyền thông mạnh mẽ để nhà nhà đều biết. Ít nhất thì Tiki cũng đã không làm các tín đồ mua sắm phải thất vọng trong mùa Lễ Độc Thân năm nay. Nhưng nếu tham khảo thêm các app khác thì thật ra giá của Tiki cũng chưa là thấp nhất so với Shopee hay Lazada. Điểm duy nhất có thể trông chờ đó là mặc dù hàng của Tiki là hàng sale nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo cho người tiêu dùng.