Entity là gì? Tầm quan trọng của nó trong SEO

Entity là một khái niệm quan trọng nhất cần tìm hiểu trong SEO website. Đơn giản, bởi vì entity giúp website của bạn được Google nhận diện nhiều hơn, xây dựng được thương hiệu uy tín trong mắt người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn lý giảientity là gì và độ quan trọng của nó trong SEO.

Entity

Entity

1. Entity là gì?

Google đã định nghĩa entity như sau:

“Entity là một sự vật hoặc khái niệm được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.”

Điều quan trọng là phải hiểu rằng sự vật ở đây không nhất thiết phải là một đối tượng vật lý, nó cũng có thể là màu sắc, ngày tháng, ý tưởng,…

Có 3 yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng:

  • Content
  • Liên kết
  • Thuật toán RankBrain

Mặc dù, 3 yếu tố này đã cũ nhưng sức mạnh của nó không hề nhỏ.

Entity có những đặc điểm sau:

  • Số ít
  • Độc nhất
  • Được xác định rõ ràng
  • Có thể phân biệt được

Ở dưới đây, chúng ta hãy xem xét lại 3 yếu tố này

Content

Content theo quan điểm SEO là sự kết nối các entity bằng các mối quan hệ.

Trong tuyên bố, “SEO đã chết” có entity “SEO”, có enity “đã chết” và có mối quan hệ mà cái này kết nối với cái kia và hướng của mối quan hệ.

Tất cả content về cơ bản là như thế này.

Các liên kết

Về cơ bản, các liên kết là kết nối giữa các entity ngay cả trước nhận định của Google

Liên kết thể hiện mối quan hệ và hướng giữa các trang trên website. Các trang đó là các entity chứa các entity khác nhau.

Hơn nữa, entity của anchor text được kết nối thông qua mối quan hệ với một chủ đề và entity chủ đề đó được kết nối thông qua mối quan hệ có hướng (liên kết) với entity của landing page.

Thuật toán RankBrain

RankBrain không phải là một yếu tố xếp hạng theo nghĩa truyền thống. Công việc của nó không phải là hoạt động như một tín hiệu mà là điều chỉnh tín hiệu nào mang trọng lượng cao hơn.

Đối với một truy vấn như [quà tặng kỳ nghỉ tốt nhất], RankBrain sẽ giải thích tín hiệu nào hợp lý nhất để tạo ra kết quả tốt nhất.

Bản thân thời gian đã là một entity, tầm quan trọng của nó được xem trọng hơn như một danh sách từ năm 2014, bất kể nó có bao nhiêu liên kết không hiệu quả

Đối với một truy vấn như “Nội chiến tại Mỹ” cực kỳ hot như vậy. Đương nhiên, entity có độ uy tín cao sẽ là một yếu tố quan trọng hơn là sự mới mẻ.

Về cơ bản, bản thân RankBrain chỉ đơn giản xác định các chỉ số và mối quan hệ entity nào là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.

2. Những gì bạn cần biết về entity

Bạn cần biết những gì về entity

Bạn cần biết những gì về entity

Phần lớn những gì chúng ta biết về các entity được lấy từ một số patent, một số người thông minh và từ những gì có ý nghĩa.
Mặc dù các bằng sáng chế thường cần được lọc rất kỹ, nhưng những bằng sáng chế đề cập dưới đây rất có ý nghĩa nên có chút nghi ngờ rằng chúng đã được đưa vào hệ thống của Google.

Điều đó nói rằng, có nhiều cách Google sử dụng các bằng độc quyền sáng chế này. Vì vậy, chúng ta sẽ nói về chúng một cách tổng quát và chúng dẫn chúng ta đi theo hướng nào tốt.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số liệu entity

Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên chỉ số entity là tiêu đề của bằng sáng chế Google mà họ đã được cấp vào năm 2015. Ngoài ra, nó còn là bằng sáng chế đầu tiên nhưng chưa phải cuối cùng.

Bạn có thể tìm thấy phân tích của tôi về bằng sáng chế tại đây nhưng phải đọc và xử lý rất nhiều công thức. Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm điều đó.

Theo những thông tin trong bằng sáng chế, việc xếp hạng các entity để tìm kiếm liên quan đến việc xem xét 4 yếu tố. Họ đang:

  • Sự liên quan: Mức độ liên quan được xác định dựa trên các entity xuất hiện. Về cơ bản, nếu 2 entity được tham chiếu thường xuyên trên web (ví dụ: “Donald Trump” và “Tổng thống”), bạn sẽ nhận được một kết quả như:

Tổng thống Mỹ

Tham chiếu 2 kết quả “Donald Trump” và “Tổng thống Mỹ”

Đó là do chúng tồn tại thường xuyên cùng nhau và trên các thuộc tính đủ uy tín để mang lại một kết quả duy nhất. Quá trình tương tự này kết nối các entity khác với thuật ngữ khi chúng tôi đa dạng hóa nó:

Ví dụ kết quả về các "tổng thống Mỹ"

Ví dụ kết quả về các “tổng thống Mỹ”

Mỗi người trong số những người này là một entity và họ được liên kết với entity có tên “Tổng thống”. Vì vậy, khi truy vấn viết dưới dạng số nhiều thì sẽ thấy nhiều kết quả “tổng thống” hơn.

  • Mức độ nổi tiếng: Google sử dụng một công thức khá đơn giản (trong bằng sáng chế) để xác định mức độ đáng chú ý của một entity. Tránh công thức này, về cơ bản nó phân tích một entity càng có giá trị (được xác định bởi những thứ bao gồm liên kết, bài đánh giá, lượt đề cập và mức độ liên quan), thì giá trị của category hoặc chủ đề nó đang cạnh tranh càng thấp, độ nổi tiếng của nó càng cao. Nhìn bề ngoài, điều này nghe có vẻ không hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, ý nghĩa của nó mô phỏng nếu bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, bạn sẽ có độ nổi tiếng cao hơn nếu bạn là con cá đó đang bơi trong đại dương.
  • Sự đóng góp: Đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (ví dụ: liên kết, đánh giá) và là thước đo đóng góp của một entity cho một chủ đề. Bài đánh giá từ một nhà phê bình ẩm thực có uy tín và nó sẽ bổ sung vào chỉ số này hơn so với ý kiến của Dave trên Yelp về giá cả vì đóng góp của tổ chức họ trong lĩnh vực này cao hơn.
  • Giải thưởng: Chỉ số giải thưởng chính xác như tên gọi của nó, thước đo các giải thưởng có liên quan khác nhau mà một tổ chức đã nhận được. Đây có thể là giải Nobel, giải Oscar hoặc giải thưởng Search của Mỹ. Loại giải thưởng xác định trọng lượng của nó và giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với entity được đề cập càng cao.

Khi tất cả được nói và thực hiện quá trình với việc người dùng yêu cầu thông tin về một entity.

Google sẽ chạy qua quy trình của họ theo thứ tự sau:

  • Xác định mức độ liên quan của các entity khác và giá trị được gắn.
  • Xác định mức độ nổi tiếng các thực thể đó và gán giá trị cho mỗi entity.
  • Chỉ ra chỉ số đóng góp của các entity này và chỉ định một giá trị.
  • Xác định bất kỳ giải thưởng nào được trao cho các đơn vị và ấn định giá trị.
  • Xác định trọng số áp dụng mà mỗi loại phải có dựa trên loại truy vấn (nghe quen thuộc?)
  • Chỉ ra điểm cuối cùng cho mỗi entity.
  • Tạo ra một SERP trông giống như hình ảnh được minh họa ở bên dưới

Truy vấn về những nữ diễn viên nổi tiếng

Truy vấn về những nữ diễn viên nổi tiếng

Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng tham chiếu entity trong unstructured data

Chúng tôi hiện tại đang xem xét bằng sáng chế được cấp vào năm 2016. Bằng sáng chế này rất hay và dễ tóm tắt

Đây là những kết luận bạn cần rút ra:

  • Mỗi entity được gán một mã định danh duy nhất. Điều này có thể sẽ liên quan đến việc Google mua lại Metaweb vào năm 2010 (được Bill Slawski đề cập ở đây).
  • Việc xác định entity có nhiều khả năng được yêu cầu bởi người tìm kiếm được hoàn thành bằng cách thiết lập entity nào xuất hiện nhiều lần nhất trong 10 kết quả top đầu. Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm [dave davies] thì hầu hết các website xếp hạng top đầu đều đề cập đến entity của nghệ sĩ guitar Kinks. Hơn nữa, đó là entity được sử dụng cho những thứ như bảng tri thức.
  • Có một cơ sở dữ liệu entity để tiết kiệm việc Google phải xử lý các kết quả hàng đầu mỗi khi truy vấn được chạy, một cơ sở dữ liệu tồn tại chỉ lưu trữ các entity và kết nối của chúng. Hãy coi nó giống như một cơ sở dữ liệu liên kết, nhưng dành cho các entity.
  • Các entity được xếp hạng theo điểm chất lượng, bao gồm độ mới, sự lựa chọn trước đó của người dùng, backlink và liên kết đi. Hãy nhớ rằng đây chỉ là bằng độc quyền sáng chế cho nên hãy liên kết đến mọi trang web bạn có thể tìm thấy.
  • Khi truy vấn cho một entity được thực hiện, mức độ liên quan của các entity khác được xác định cho kết quả. Để minh họa, đối với truy vấn [dave davies], Google cần xác định số liệu entity nào quan trọng nhất đến nó. Entity về ngày sinh nhật được xem là quan trọng, entity của anh trai anh ấy, ban nhạc của anh ấy và một số người khác đủ quan trọng để tạo nên knowledge panel (bảng tri thức). Việc anh ấy sinh ra thứ 8 trong gia đình của mình không được coi là đủ quan trọng. Điều này không có nghĩa là tầm quan trọng của các entity chỉ liên quan đến bảng tri thức. Đơn giản, đó chỉ là một trong những minh họa trực quan rõ ràng nhất về nó.
  • Đây là các phương pháp để Google suy ra bối cảnh cho nhiều entity có cùng tên. Để sử dụng ví dụ của họ, có thành phố Philadelphia, pho mát kem và bộ phim. Nếu tôi hỏi một câu hỏi “ở đâu” mà tôi muốn đề cập đến thành phố, thì “ai đã đóng vai chính” bộ phim này. Nhân tiện, câu trả lời là lox, hành tím và nụ bạch hoa.
    Kỹ thuật này cho phép Google xác định các entity và mối quan hệ của chúng khi dữ liệu không có cấu trúc (đề cập đến thông tin không có mô hình dữ liệu được xác định trước hoặc không được tổ chức theo cách xác định trước).
  • Phương pháp này cũng cho phép Google tìm hiểu các entity mới.

Với kỹ thuật này, khả năng của Google trong việc tìm hiểu về các entity và mối quan hệ của họ trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể.

Kết hợp với những tiến bộ của họ trong việc hiểu ngôn ngữ tự nhiên và machine learning cũng như tầm quan trọng của các thực thể còn tăng vọt hơn nữa.

Các entity liên quan

Bằng sáng chế cuối cùng mà chúng ta sẽ thảo luận ở đây có tiêu đề đơn giản là “Các entity có liên quan” và đã được cấp ở dạng hiện tại vào đầu năm nay.

Dưới đây là những gì chúng tôi có thể rút khỏi bằng sáng chế:

  • Một lần nữa, chúng tôi thấy một tham chiếu đến cơ sở dữ liệu entity. Cơ sở dữ liệu này không chỉ chứa một danh sách các thực thể đã biết cũng như loại trừ ở trên, mà còn cả cách chúng kết nối với các entity khác. Entity Dave Davies sẽ kết nối với các entity:
  • “Ngày 3 tháng 2 năm 1947” với mối quan hệ “có ngày sinh”
  • “Daniel Davies” bởi mối quan hệ “có con”
  • “Davedavies.com” với mối quan hệ “có trang web”

Tất cả các kết nối này được chứa trong cơ sở dữ liệu.

  • Có một cơ chế để xác định mức độ ưu tiên của mối quan hệ entity. Như đã lưu ý ở trên, thứ tự mà Dave Davies bước vào cuộc sống trong gia đình anh ấy là một thực thể đã biết nhưng không được ưu tiên hơn các entity khác được xác định mang lại xác suất quan tâm cao hơn cho người tìm kiếm.
  • Các website mạnh hơn như Wikipedia cung cấp mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các entity. Ví dụ: một trang Wikipedia thảo luận về Ronald Reagan với tư cách là tổng thống Hoa Kỳ sẽ kết nối 2 entity “Ronald Reagan” và “Tổng thống” hơn nhiều so với những đề cập của họ trong bài viết này với một cơ quan chuyên đề liên quan đến SEO và marketing.

Bạn có thể thấy, bản thân bằng độc quyền sáng chế rất nhanh để tóm tắt nhưng những ý tưởng bên trong nó thì vô cùng mạnh mẽ.

3. Tại sao các entity lại quan trọng đối với SEO?

Tầm quan trọng của entity

Tầm quan trọng của entity

Các entity quan trọng đối với việc SEO tổng thể. Bởi vì, về cốt lõi, chúng là cả một thế giới.

Bản thân chúng ta hiểu mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các entity và mối quan hệ của chúng. Chúng tôi chỉ có xu hướng không nghĩ về nó theo liên hệ đó.

Một phần lớn lý do, chúng ta mới bắt đầu nói về vấn đề này ngay bây giờ là cần có công nghệ machine learning để sử dụng khái niệm này từ cấp độ tìm kiếm.

Nếu không có machine, Google không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và mối quan hệ entity.

Nếu không có công nghệ machine learning và đặc biệt thuật toán RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng cũng như điều chỉnh những điều chưa biết, học hỏi từ chúng.

Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu thấy tất cả điều này xảy ra và cùng với nó là một sự thay đổi lớn về cách các trang web xếp hạng.

Với các entity đi kèm:

  • Khả năng tính toán xác suất đáp ứng ý định có thể có của người dùng với độ chính xác cao hơn nhiều.
  • Khả năng hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.

Các liên kết vẫn là một tín hiệu, nhưng chúng sẽ đơn giản trở thành một cơ chế trong số nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị entity.

Để tối ưu hóa trong thế giới mới này, chúng ta cần thay đổi cách nghĩ về các trang web của mình và cách chúng ta marketing ra bên ngoài.

Nếu chúng ta muốn xếp hạng cho “blue widgets”, chúng ta cần xem xét Google hiện có thể hoặc sẽ sớm hiểu tất cả các entity khác nhau liên quan đến chúng và theo thứ tự nào thì ý định của người tìm kiếm nhiều khả năng sẽ được đáp ứng.

Hơn nữa, bây giờ bạn cần cân nhắc xem bạn cần những entity nào trên website của mình và chúng cần được kết nối như thế nào để SEO khả năng Google hiểu bạn có nhiều khả năng đáp ứng nhiều loại ý định hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Entity và các liên kết

Có lẽ, điều quan trọng hơn đối với các chuyên gia SEO là sự thay đổi trong các liên kết.

Dường như, các liên kết sẽ đơn giản trở thành một trình kết nối entity trong số nhiều liên kết.

Tại sao một liên kết lại cần thiết để chuyển giá trị nếu mọi tín hiệu khác và sự hiểu biết sâu sắc về cách các entity liên quan được đặt ra?

Google không cần biết rằng tôi đang liên kết cụ thể đến trang web của Dave Davies of the Kinks.

Từ bối cảnh, họ sẽ biết rằng bài viết này tham chiếu đến entity đó và gắn nó với nhiều entity khác nhau, chẳng hạn như Google Patent.US20180046717A1. Tuy nhiên, hệ thống của họ sẽ xác định sự liên quan không có ở đó.

Một suy nghĩ cần bỏ qua là hãy xem xét mọi kết nối hợp lý, bất kể loại dịch vụ SEO nào bạn đang làm.

Nếu bạn đang viết nội dung, hãy nghĩ đến các entity khác tồn tại trên trang web và đảm bảo có sự xuất hiện của chúng. Nhìn vào 10 trang web top đầu và xác định các entity khác có trên các trang đó.

Khi bạn đang xây dựng liên kết, hãy nghĩ đến các thực thể bạn quan tâm nhất trong việc liên kết với chính mình và nhận liên kết trên các trang web đó, ngay cả khi các liên kết giảm giá trị

Bạn có phải là một nhà môi giới bất động sản ở Miami? Nhận liên kết trên các trang bất động sản mà còn trên các trang liên quan đến Miami. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa và nghĩ về các loại trang web cũng có liên quan mạnh mẽ đến thực tế.

Ví dụ, các công ty môi giới thế chấp sẽ có một tổ chức liên kết chặt chẽ với bất động sản và do đó tạo ra các tham chiếu entity cấp 2 tốt.

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/entity-seo/277231/#close