Cách Mà Ứng Dụng Cải Thiện Hiệu Quả Của Các Chương Trình Ưu Đãi Dành Cho Khách Hàng Thân Thiết

Theo RetailMeNot, khoảng 80 phần trăm khách hàng trung thành hơn với các thương hiệu cung cấp chương trình phần thưởng và 70 phần trăm có nhiều khả năng tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết hơn nếu họ có thể truy cập chương trình đó thông qua thiết bị di động của mình. Do đó, 88% các nhà bán lẻ có kế hoạch đầu tư vào tiếp thị di động nhiều hơn bất kỳ kênh nào khác.

Giờ đây, khách hàng mong đợi sẽ tăng điểm và đạt được các mốc quan trọng khi mua hàng qua ứng dụng. Đặc biệt là với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống có số lượng lớn cung cấp dịch vụ đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động, việc tích hợp chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng là hoàn toàn bắt buộc.

TẠI SAO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHEN THƯỞNG HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ ĐẾN VẬY

Thông thường trong thế giới bán lẻ, các chương trình phần thưởng và khách hàng thân thiết có tác dụng kỳ diệu trong việc giữ chân khách hàng quay lại nhiều lần. Nếu bạn nhìn vào hầu hết các nhà bán lẻ lớn, bạn sẽ thấy phần thưởng hoặc chương trình khách hàng thân thiết gắn liền với chiến lược tăng trưởng của họ.

Tham khảo chiến dịch từ các thương hiệu khác sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm cho bạn

Tham khảo chiến dịch từ các thương hiệu khác sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm cho bạn

Vậy, tại sao lại như vậy? Các chương trình phần thưởng hoạt động vì chúng:

  • Giữ chân và thu hút khách hàng tốt hơn: thông qua điểm và thành tích giúp mọi người quay lại ứng dụng hết lần này đến lần khác. Cuối cùng, khi mọi người tương tác nhiều hơn ngoài điểm mua hàng, họ có nhiều khả năng sẽ ở lại .

  • Tiết kiệm tiền và tài nguyên: Các công ty phải trả nhiều chi phí hơn để có được khách hàng mới so với việc bán cho khách hàng hiện có. Các thương hiệu tiết kiệm tiền bằng cách tăng tỷ lệ giữ chân và kích hoạt khách hàng hiện tại của họ mua hàng lặp lại.

  • Tăng số lượng giới thiệu: Giết hai con chim bằng một viên đá, công ty có thể thưởng cho khách hàng khi giới thiệu bạn bè. Điều này giúp khách hàng hiện tại luôn hài lòng và gắn bó trong khi các thương hiệu có được khách hàng mới với chi phí thấp hơn nhiều.

TRẢI NGHIỆM TRUNG THÀNH TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG GIÚP ỨNG DỤNG CỦA BẠN THÀNH CÔNG HƠN

Ứng dụng dành cho thiết bị di động đã thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của các chương trình phần thưởng. Chúng dễ sử dụng hơn, hoàn toàn có thể tùy chỉnh, tiện lợi và tổng thể mang lại trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ hơn. Hơn hết, điện thoại di động luôn gắn bó với khách hàng của bạn, dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào.

Sử dụng tài khoản phần thưởng di động nhanh hơn rất nhiều so với thẻ phần thưởng bằng nhựa truyền thống hoặc cung cấp địa chỉ email theo cách thủ công tại mọi điểm mua hàng. Hầu hết các ứng dụng bán lẻ cũng cung cấp dịch vụ đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động , vì vậy việc tích hợp trải nghiệm đó với các chương trình khách hàng thân thiết là điều không cần bàn cãi. Khi kết hợp trải nghiệm lòng trung thành của bạn với hệ thống thanh toán di động, bạn đang loại bỏ những rắc rối khỏi quá trình mua hàng và do đó khuyến khích việc kinh doanh lặp lại.

Khách hàng cũng có thể xem ngay trạng thái khách hàng thân thiết hoặc số điểm của họ bất kỳ lúc nào với các chương trình phần thưởng trên thiết bị di động. Họ có thể xem các chỉ số này thay đổi theo thời gian thực, mang lại sự hài lòng ngay lập tức với mỗi lần mua hàng. Việc tích lũy điểm và đạt được các mốc quan trọng giúp khách hàng quay lại kiểm tra trạng thái của họ nhiều lần. Thêm một chút cạnh tranh vào trải nghiệm di động của bạn sẽ thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ giữ chân.

Với ứng dụng di động, các công ty cũng có thể linh hoạt tùy chỉnh hoàn toàn trải nghiệm của khách hàng. Họ có thể cung cấp các giao dịch cá nhân, đồ ăn vặt vào ngày sinh nhật và sự công nhận cho các ngày kỷ niệm. Họ cũng có thể cập nhật trải nghiệm hình ảnh bất cứ lúc nào, nâng cao hơn nữa khả năng nhận diện và kết nối thương hiệu. Mỗi một trong số các thành phần có thể tùy chỉnh nhanh chóng này sẽ tạo ra trải nghiệm cá nhân, tốt hơn với công ty của bạn. Tương tác với khách hàng một cách thường xuyên theo cách cá nhân hóa xây dựng một kết nối cảm xúc với thương hiệu. Và chúng ta đều biết cảm xúc quan trọng là yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng.

Cuối cùng, việc thêm chương trình khách hàng thân thiết vào ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp bạn thu được dữ liệu có giá trị về trải nghiệm của khách hàng. Tương tác với các thành viên phần thưởng qua thiết bị di động sẽ giúp thông báo lộ trình sản phẩm của bạn. Hiểu rõ hơn về cách họ sử dụng ứng dụng của bạn và thường xuyên thu thập phản hồi sẽ giúp bạn liên tục lặp lại và cải thiện CX của mình. Khi yêu cầu phản hồi từ các thành viên trung thành vào đúng thời điểm và địa điểm, bạn đang cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến ​​của họ và tạo cho họ một nền tảng để tiếng nói của họ được lắng nghe. Vì các thành viên thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, điều quan trọng là phải thúc đẩy mối quan hệ với nhóm khách hàng chọn lọc này. Phản hồi của khách hàng là chìa khóa để làm điều này một cách hiệu quả.

CÁCH CÁC THƯƠNG HIỆU BÁN LẺ LỚN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược phổ biến giúp thu hút và giữ chân khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược phổ biến giúp thu hút và giữ chân khách hàng

STARBUCKS

Đây sẽ không phải là một bài đăng trên blog về các chương trình phần thưởng nếu chúng tôi không đề cập đến Starbucks. Luôn là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này, Starbucks là ví dụ điển hình cho một chương trình phần thưởng di động thành công. Từ việc kêu gọi tất cả khách hàng của chương trình thưởng là “thành viên” đến việc cung cấp điểm cho mỗi đô la chi tiêu, Starbucks đã tích lũy được hàng nghìn khách hàng trung thành.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của ứng dụng Starbucks là khả năng đặt hàng trước và bỏ qua hàng . Điều này liên quan đến một trong những lý do tại sao các chương trình khen thưởng rất hấp dẫn. Khi mọi người cảm thấy như họ là một phần của "trong đám đông" hoặc có một số cảm giác độc quyền, vượt trội, v.v. họ trở nên bị cuốn hút.

Giao diện người dùng của ứng dụng Starbucks là một lý do khác khiến chương trình khách hàng thân thiết của họ rất thành công. Thiết kế ứng dụng đẹp mắt cho phép người dùng thấy rõ điểm, phần thưởng và trạng thái thành viên của họ. Bạn thậm chí có thể thấy mình còn bao xa mới đạt được phần thưởng tiếp theo, càng thúc đẩy bạn chi tiêu nhiều hơn. Khi một ứng dụng dễ sử dụng như thế này, nó sẽ loại bỏ những rào cảng và đẩy nhanh quá trình mua hàng.

CHICK-FIL-A

Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên ứng dụng của Chick-fil-A, Chick-fil-A One cho phép khách hàng tích điểm cho mỗi đô la chi tiêu. Đạt được các cấp khác nhau cung cấp một yếu tố cạnh tranh. Khách hàng thậm chí có thể nhận phần thưởng dễ dàng trực tiếp từ thiết bị di động của họ. Khuyến khích những người có đồ ăn miễn phí tham gia chương trình khách hàng thân thiết và tải xuống ứng dụng đã mang lại hiệu quả kỳ diệu cho thương hiệu. Bằng chứng nằm ở chỗ: Một giám đốc sản phẩm di động tại Chick-fil-A gần đây đã báo cáo rằng các thành viên thưởng có xu hướng chi nhiều tiền hơn và ghé thăm chuỗi thường xuyên hơn.

DOMINO'S

Mọi người đều thích pizza miễn phí. Trên thực tế, hơn 20 triệu người yêu thích món ăn này đến mức họ đã tham gia chương trình Phần thưởng Bánh Pizza của Domino. Con số đáng kinh ngạc này là bằng chứng cho thấy một chương trình khách hàng thân thiết vững chắc và một ứng dụng di động chất lượng có thể mở rộng quy mô nhanh chóng khi được thực thi đúng cách. Giờ đây, khoảng 65% đơn đặt hàng của Domino được đặt dưới dạng kỹ thuật số.

Domino's đã tiến thêm một bước nữa trong năm nay trong chiến dịch Point for Pies chỉ dành cho thiết bị di động của họ. Ban đầu, một chút mánh lới quảng cáo PR, chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động này thực sự đã thúc đẩy đáng kể lòng trung thành, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng số lượng thành viên thưởng.

DUNKIN

Chương trình khách hàng thân thiết DD Perks đã tăng 33% vào năm ngoái , vượt quá tám triệu thành viên. Trên hết, 80% khách hàng đó đã sử dụng đặt hàng trên thiết bị di động ít nhất một lần. Điều này có nghĩa là khoảng 6,4 triệu người tương tác cao đã sử dụng ứng dụng di động của Dunkin '. Nếu đó không phải là bằng chứng cho thấy các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể cho các chương trình khách hàng thân thiết, thì chúng tôi không biết điều đó là gì.

Rõ ràng là các chương trình phần thưởng trong ứng dụng có thể cải thiện đáng kể mức độ tương tác của khách hàng. Trò chơi và sự hài lòng tức thì của phần thưởng trên thiết bị di động khuyến khích khách hàng quay lại ứng dụng của bạn hết lần này đến lần khác. Thương hiệu bán lẻ của bạn cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng với ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn bằng cách xây dựng các mối quan hệ và tạo các ưu đãi được nhắm mục tiêu và tùy chỉnh cao.