Đánh Giá (Reviews) Và Xếp Hạng (Ratings) Ứng Dụng Dành Cho Thiết Bị Di Động

Người tiêu dùng nghi ngờ về tiếp thị kỹ thuật số hơn bao giờ hết và các đề xuất ngang hàng dưới dạng xếp hạng và đánh giá ứng dụng dành cho thiết bị di động độc lập là động lực khám phá và chuyển đổi lớn nhất. Nhờ các quy định như GDPR và CCPA, quyền riêng tư của người tiêu dùng đã được đặt lên hàng đầu trong việc tiếp thị và phát triển sản phẩm, đồng thời một đề xuất đáng tin cậy dưới dạng xếp hạng hoặc bài đánh giá có sức nặng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số dữ liệu quan trọng được trích xuất từ Báo cáo điểm chuẩn tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động hàng năm của chúng tôi về xếp hạng và bài đánh giá.

ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP HẠNG ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO

Rõ ràng là xếp hạng và đánh giá ứng dụng không chỉ là những chỉ số phù phiếm; chúng có hiệu quả thực sự về tỷ lệ chuyển đổi và danh tiếng thương hiệu. Khi chúng tôi hỏi, người tiêu dùng rõ ràng rằng xếp hạng sao càng thấp thì khả năng họ tải xuống ứng dụng càng ít. Ví dụ: chuyển một ứng dụng ba sao lên bốn sao có thể dẫn đến chuyển đổi tăng 89%.

Điều quan trọng cần lưu ý là các bài đánh giá ảnh hưởng nhiều hơn đến chuyển đổi— chúng cũng ảnh hưởng đến danh tiếng tổng thể đến thương hiệu của bạn. Trong cùng một cuộc khảo sát, năm mươi lăm phần trăm người được hỏi cho biết xếp hạng cửa hàng ứng dụng một sao hoặc hai sao cho ứng dụng của một thương hiệu nổi tiếng tác động tiêu cực đến quan điểm của họ về thương hiệu nói chung, trong khi bảy mươi mốt phần trăm người được hỏi cho biết Xếp hạng cửa hàng ứng dụng bốn sao hoặc năm sao tác động tích cực đến lượt xem của họ.

TỈ LỆ XẾP HẠNG VÀ ĐÁNH GIÁ CHO CÁC ỨNG DỤNG IOS VÀ ANDROID

Lượng đánh giá iOS trên mỗi ứng dụng đã tăng 35% từ năm 2018 đến năm 2019. Mức tăng trung bình của các ứng dụng iOS là 31%. Android cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng bài đánh giá ở mức 52% trong cùng khoảng thời gian. Mức tăng khối lượng trung bình cho các ứng dụng Android là rất lớn, ở mức 110%.

Nói chung, luôn có nhiều đánh giá trên Android hơn iOS, chủ yếu là do sự khác biệt về nhân khẩu học của cơ sở khách hàng. Người dùng Android có xu hướng trẻ hơn và có nhiều khả năng tham gia vào quá trình đánh giá này.

Nhưng kể từ khi phát hành iOS 11, chúng tôi cũng đã thấy sự sụt giảm về số lượng các bài đánh giá iOS do quá trình xếp hạng đã được đơn giản hóa. Do việc để lại phản hồi trên các ứng dụng iOS hiện nay liền mạch, khách hàng cảm thấy như họ đã “hoàn thành” quy trình sau khi cung cấp xếp hạng, do đó để lại ít đánh giá hơn.

Review là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một Mobile App

Review là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một Mobile App

Trong ứng dụng Android, mọi người được yêu cầu rời khỏi ứng dụng để hoàn thành xếp hạng và đánh giá, điều này khiến họ cảm thấy cần phải có nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong các ứng dụng iOS, trải nghiệm không bị gián đoạn và chúng không bị đưa đi nơi khác.

Số lượng xếp hạng theo sao trung bình trên mỗi ứng dụng có mức tăng trưởng tương tự qua từng năm. Khối lượng xếp hạng sao trong ứng dụng iOS đã tăng 158% từ năm 2018 đến năm 2019. Khối lượng xếp hạng sao trung bình của ứng dụng iOS tăng 260%. Khối lượng xếp hạng sao cho ứng dụng Android tăng 44% từ năm 2018 đến năm 2019. Khối lượng trung bình xếp hạng sao ứng dụng Android tăng 108%

Khả năng mức tăng năm 2019 bị ảnh hưởng bởi:

  • Những thay đổi trong hành vi của nhà xuất bản: Đầu tiên, các nhà xuất bản đặt lại xếp hạng và đánh giá mọi thời điểm cho ứng dụng của họ trong năm 2018 nhiều hơn so với năm 2019, điều này có thể làm lệch con số trung bình xuống. Thứ hai, có nhiều ứng dụng mới được xuất bản trên thị trường vào năm 2018, điều này có thể làm giảm mức trung bình và sau đó tăng lên vào năm 2019.

  • Những thay đổi trong hành vi của Apple: 2018 là một năm khó khăn đối với Apple, điều này làm giảm số lượng hệ sinh thái tổng thể. Chúng được xây dựng lại vào năm 2019, điều này có khả năng góp phần vào sự gia tăng dữ liệu.

PHÂN PHỐI XẾP HẠNG SAO CHO ỨNG DỤNG IOS VÀ ANDROID

Các ứng dụng trên cả hai cửa hàng ứng dụng đều có những thay đổi đối với tổng phân phối xếp hạng sao của chúng. Từ năm 2018 đến 2019, các ứng dụng iOS đã giảm 20% xếp hạng một sao và tăng 7% xếp hạng năm sao. Trong cùng khoảng thời gian đó, các ứng dụng Android đã tăng 14% xếp hạng một sao và tăng 3% trong xếp hạng năm sao.

Cuối cùng, dữ liệu biết xếp hạng và đánh giá tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ứng dụng của bạn lâu sau khi người tiêu dùng tìm thấy trang sản phẩm trên cửa hàng ứng dụng . Chúng đóng vai trò là bằng chứng xã hội để chỉ ra chất lượng ứng dụng của bạn trong một quy trình đánh giá khác. Và giờ đây, trong cả hai cửa hàng ứng dụng, việc xem xét lần truy cập gần đây là vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết, điều đó có nghĩa là bạn có thể xác định và kích hoạt người hâm mộ của mình là rất quan trọng.