Ứng Dụng Tài Chính: Điểm Chuẩn Tương Tác Của Khách Hàng Trên Thiết Bị Di Động Cho Năm 2020

Năm 2020 có nhiều biến động đối với các ứng dụng Tài chính. COVID-19 đã đánh trúng các ứng dụng trong danh mục Tài chính với một cú đấm có một không hai, với mức tăng đáng kể về mức độ sử dụng cũng như sự sụt giảm đáng kinh ngạc trong hoạt động kinh tế . Khi hướng tới “điều bình thường mới”, các nhà tiếp thị và quản lý sản phẩm ứng dụng Finance phải lập kế hoạch cho các biến động sử dụng cả tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào dịch vụ của họ và thậm chí ở những mặt khác nhau của trải nghiệm di động.

Để chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới, điều quan trọng là phải thiết lập các chỉ số thành công cơ bản. Và để đạt được điều đó, chúng ta cần xem xét dữ liệu từ trước khi thế giới thay đổi trong khi đó phải dự đoán những điều xảy ra tiếp theo.

Apptaries đã xuất bản Báo cáo điểm chuẩn tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động năm 2020 cho ứng dụng Tài chính vào đầu tháng 3, ngay khi COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến Bắc Mỹ. Dữ liệu trong báo cáo là từ năm tài chính 2019 đã đóng vai trò là thước đo để giúp các nhà xuất bản ứng dụng đo lường cảm xúc của khách hàng và hiểu những gì đã thay đổi họ. Dưới đây là các ứng dụng chỉ số chính trong danh mục Tài chính nên hướng tới vào năm 2020.

CẢM XÚC CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DI ĐỘNG

Những khách hàng mới và cũ của ứng dụng Tài chính sẽ có tỉ lệ (iOS 63%, Android 73%) giảm trên mức trung bình chung (iOS 58%, Android 65%); người dùng mới hoặc khách hàng trung thành (iOS 22%, Android 20%) thấp hơn nhiều so với mức trung bình chung (iOS 32%, Android 28%); Người hâm mộ chuyển sang ứng dụng mới (iOS 7%, Android 4%) cao hơn một chút so với mức trung bình chung (iOS 5%, Android 3%); và khách hàng mới chuyển sang người hâm mộ (iOS 7%, Android 4%) cao hơn mức trung bình chung (iOS 5%, Android 3%).

Cuối cùng, người tiêu dùng có những kỳ vọng khác nhau trên các danh mục ứng dụng khác nhau. Khách hàng sử dụng ứng dụng càng thường xuyên thì kỳ vọng của họ càng cao. Khách hàng sử dụng ứng dụng Finance có thể có mức độ hạnh phúc thấp hơn và ít có “rủi ro” đối với sự thay đổi hơn vì kỳ vọng của họ về ứng dụng thấp hơn so với người tiêu dùng ứng dụng trong các danh mục khác : tần suất sử dụng thấp hơn (ví dụ: người tiêu dùng không mở ứng dụng hàng ngày), các hành động trong ứng dụng mà họ thực hiện thấp hơn.

Cần chú trọng đến cảm xúc của khách hàng khi sử dụng các ứng dụng Finance

Cần chú trọng đến cảm xúc của khách hàng khi sử dụng các ứng dụng Finance

GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TRUNG THÀNH CỦA HỌ ĐỐI VỚI CÁC THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Các ứng dụng tài chính đã kết thúc năm với trung bình 32% người tiêu dùng mới được giữ lại, thấp hơn mức trung bình chung là 43% nhưng cao hơn hầu hết các danh mục ứng dụng riêng lẻ khác. Tỷ lệ giữ chân cao của họ một phần là do người tiêu dùng thuộc (và tương tác với) ít tổ chức tài chính hơn so với các ứng dụng trong các danh mục khác. Các ứng dụng tài chính cũng có xu hướng thành thạo trong việc sử dụng nhắm mục tiêu thông minh, điều này gây ra số lượng tương tác thấp hơn một chút, nhưng cũng đảm bảo các cuộc khảo sát của họ không bao giờ xâm phạm. Các ứng dụng Finance dễ hiểu hơn một chút, vì vậy, việc nhắm mục tiêu khách hàng bằng các cuộc khảo sát vào đúng thời điểm sẽ dễ dàng hơn.

XẾP HẠNG VÀ ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG

73% xếp hạng trung bình của ứng dụng Tài chính iOS là năm sao và 8% là một sao. Các ứng dụng Android trong cùng danh mục cho thấy 66% xếp hạng là năm sao và 14% xếp hạng là một sao.

Các ứng dụng iOS trong danh mục Finance có trung bình 132 lượt đánh giá, trong đó ứng dụng Android có mức trung bình là 912.

CÁC CHIẾN LƯỢC CHÍNH CHO ỨNG DỤNG TÀI CHÍNH

Hãy để phản hồi của khách hàng thúc đẩy lộ trình sản phẩm của bạn. Theo nhiều cách, sự chuyển đổi nhanh chóng sang kỹ thuật số giúp thu thập phản hồi từ khách hàng dễ dàng hơn — nhưng chỉ khi bạn yêu cầu chính xác. Ứng dụng hiện là một yếu tố quyết định nơi mọi người đặt tiền của họ, nơi mà trước đây nó dựa trên vị trí thực tế của các chi nhánh. Hiện tại, thế giới của chúng ta chủ yếu là di động, và những kỳ vọng của chúng ta với tư cách là người tiêu dùng. Trải nghiệm nhánh đã trở thành thứ yếu so với trải nghiệm kỹ thuật số.

Cung cấp bảo mật mạnh mẽ. Có thông tin tài chính trong tầm tay đi kèm với một bí quyết: bảo mật. Người bình thường giờ đây hiểu rõ hơn nhiều rằng dữ liệu của họ đang được sử dụng liên tục và không nhất thiết phải có sự cho phép của họ. Do đó, các ứng dụng tài chính bắt buộc phải có quy trình đăng nhập mạnh mẽ để bảo vệ thông tin của khách hàng. Ví dụ: xác thực bằng vân tay là một bước khởi đầu tuyệt vời trong việc đăng nhập vào các ứng dụng tài chính vừa an toàn vừa thuận tiện.

Cách tốt nhất để mang lại cho khách hàng hoặc thành viên của bạn trải nghiệm tích cực và khuyến khích họ tương tác với ứng dụng của bạn thường xuyên hơn là gì? Giao tiếp chủ động. Tiếp cận, thu hút họ và khiến họ cảm thấy được trân trọng. Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng chỉ cần tương tác với khách hàng, chủ động và tôn trọng, có thể tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trong ba tháng lên tới 400% .