Bán hàng trên Instagram hiệu quả với 4 cách dùng video năm 2021

Bằng cách áp dụng các cách tiếp thị video marketing này, bạn có thể tăng sự hiện diện và bán hàng hiệu quả trên Instagram hơn. Vì vậy, hãy tiếp tục và thử những mẹo này.

Bạn có biết rằng Instagram đã giới thiệu một bản cập nhật gần đây trên các video của mình không? Vâng, chia sẻ video đã tăng từ 15 giây xuống 60 giây và đó là một phần thưởng lớn cho các doanh nghiệp và thương hiệu.

Cũng thế, nền tảng mạng xã hội hình ảnh này có kế hoạch mang lại các tính năng video độc đáo như khả năng quay chậm và số lượt xem video.

Không nghi ngờ gì nữa, trong vài năm trở lại đây, Instagram đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Và điều này đã nâng cao nội dung video của các thương hiệu khác nhau. Vì mục tiêu chính của Instagram là nghiêng về video, nên tiếp thị video sẽ sớm trở thành một trong những công việc bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp.

Các thương hiệu nổi tiếng đã bắt đầu tận dụng mánh lới quảng cáo tiếp thị thú vị này để giao tiếp với khách hàng của họ bằng cách tiếp cận giá trị gia tăng, sáng tạo và hấp dẫn.

Nâng cao chất lượng video khi bán hàng trên Instagram

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 50% video Instagram tốt nhất đến từ các thương hiệu chứ không phải cá nhân. Vì vậy, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu tích hợp các chiến thuật tiếp thị video của bạn bằng cách sử dụng video để bán hàng hiệu quả trên Instagram.

Các chiến lược tiếp thị video trên Instagram:

Với các tính năng ảnh, Instagram đã mang lại một lợi thế đáng kể cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Và bây giờ thêm tính năng video, nó đã tăng giá trị theo cấp số nhân. Vì vậy, hãy cùng xem một số chiến thuật tiếp thị chính mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình với video trên Instagram -

1) Thiết kế một danh mục đầu tư trực quan

Bạn biết câu nói "Một bức tranh có giá trị bằng một nghìn lời nói." Một video dài 60 giây có thể truyền đạt nhiều thông tin hơn 1000 từ. Bây giờ, dựa trên bản chất ngành của bạn (cho dù đó là thực phẩm, làm đẹp, thời trang, công nghệ, phương tiện kỹ thuật số, v.v.), bạn cần quay video về công việc gần đây đã thực hiện cho khách hàng dưới dạng video lookbook để khách hàng tiềm năng có thể xem.

Bất kể bạn là chủ một quán cà phê muốn thể hiện kỹ năng trang trí bánh của mình hay một nghệ sĩ trang điểm muốn thể hiện vẻ ngoài thanh lịch mới nhất, đều có vô số khả năng với danh mục đầu tư trực quan bằng video.

2) Chụp demo sản phẩm và trả lời câu hỏi thường gặp

Thay vì dành nhiều thời gian để trả lời các yêu cầu và câu hỏi của khách hàng thông qua Twitter và email, sẽ có lợi nếu bạn tạo một danh sách các câu hỏi phổ biến và phổ biến mà khách hàng hỏi. Sau đó, bạn có thể quay một video Instagram ngắn, nơi bạn cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Đôi khi khách hàng của bạn sẽ có nhiều câu hỏi liên quan đến cách sản phẩm của bạn hoạt động. Thông qua các video trên Instagram của mình, bạn có thể hiển thị hướng dẫn từng bước cùng với tường thuật. Điều này có thể giúp khách hàng của bạn nhận được thông tin bổ sung và hữu ích về sản phẩm của bạn. Thành thật mà nói, đây là một giá trị gia tăng tuyệt vời cho khán giả của bạn cùng với phần thưởng bổ sung là video dễ chia sẻ và theo dõi. Và nó có phần tốt hơn so với việc phân trang qua các trang dài hình ảnh và đoạn văn bản.

3) Làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt

Đôi khi bạn có thể cảm thấy rằng 60 giây là một khoảng thời gian khá dài để quảng cáo các sự kiện và ưu đãi đặc biệt bằng video. Vì vậy, nếu bạn đang có một cuộc thi hoặc giảm giá đặc biệt cho một số dịch vụ hoặc sản phẩm nhất định, bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng và người hâm mộ của mình những gì họ có thể giành được hoặc những gì họ có thể mua từ đợt giảm giá đặc biệt.

Bằng cách lật chế độ xem của máy ảnh để ghi lại một thông điệp cá nhân giúp ích trong các sự kiện hoặc khuyến mại đặc biệt, nó sẽ mang lại dấu ấn cá nhân cho các chiến lược tiếp thị của khách hàng của bạn.

Tại đây, bạn cần sử dụng trường mô tả để làm nổi bật thông điệp video liên quan đến bán hàng, sự kiện hoặc cuộc thi và thêm thẻ bắt đầu bằng # để theo dõi chuyển đổi và thậm chí mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Thành thật mà nói, một video ngắn là tất cả những gì bạn cần để tiếp cận một lượng lớn khán giả.

4) Nhân bản thương hiệu

Hiện tại, mạng xã hội đã làm mờ ranh giới giao tiếp giữa khán giả và các công ty với thương hiệu, ngày càng chuyển sang cuộc sống thực và tương tác xã hội theo thời gian thực giữa khách hàng để cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, điều này khuyến khích các công ty cởi mở và minh bạch hơn với khán giả của họ.

Các video trên Instagram cung cấp cho các thương hiệu cơ hội để thực hiện điều này và điều đó cũng như những phần nhỏ thể hiện phong cách, văn hóa của họ tại nơi làm việc và cung cấp cho khách hàng cái nhìn sâu sắc về cách mọi thứ phải được thực hiện. Đồng thời, nó hỗ trợ các thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và dễ dàng kết nối với khách hàng, qua đó cho thấy rằng không có bí mật nào để che giấu và tạo niềm tin.

Cuối cùng,

Khi video trên Instagram tiếp tục phát triển và phát triển, sẽ có cơ hội tốt hơn cho nhiều nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Bằng cách sử dụng các chiến lược và mẹo này vào đúng thời điểm, bạn có thể tăng sự hiện diện trên mạng xã hội và bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy tiếp tục và thử những mẹo này.

Nhưng hãy nhớ rằng bạn không thể mong đợi họ đưa ra kết quả càng sớm càng tốt. Bạn phải biết mình muốn đạt được điều gì, cho dù đó là tăng số lượng người theo dõi hay nhận diện thương hiệu, trước khi sử dụng bất kỳ chiến thuật nào. Hãy dành thời gian của riêng bạn và phân tích xu hướng thị trường vì sẽ an toàn hơn khi có kinh nghiệm thực tế về giá trị của thương hiệu và sản phẩm của bạn.