Cách Developer Tận Dụng Mobile App Builder Để Cung Cấp Dịch Vụ Cho Khách Hàng (P2)

Bài viết trước đã giới thiệu những thông tin tổng quan về mobile app buider. Vậy cách tận dụng app builder đối với app developer như thế nào. Cùng khám phá thông tin qua bài viết dưới đây.

Cơ hội nào cho các developer khi sử dụng app builder?

Phần trên đã cho thấy các app builder giúp developer như thế nào. Và vì vậy mà app builder cũng là một điểm cộng cho profile của các app developer khi khách hàng tìm người làm app cho mình.

Tuy nhiên, chỉ nhiêu đó thì chưa đủ để các app developer đạt được deal. Việc sử dụng app builder để chuyển đổi trang web WordPress sang ứng dụng Android có thể giúp gì cho các developer? Trong các phần tiếp theo sẽ là ba cơ hội và lợi thế để các nhà phát triển ứng dụng có thể nhảy vào cuộc đua của các nhà sản xuất ứng dụng.

1 - Phát triển các add-on cho app builder

Tại sao WordPress được ⅓ các website trên thế giới sử dụng? Có phải vì giao diện đơn giản? Có phải vì nó là độc nhất trong việc giúp các blogger đăng bài?

Lý do lớn nhất đằng sau việc sử dụng rộng rãi WordPress là thư viện plugin rộng lớn của nó. Các plugin hỗ trợ rất nhiều cho một blog bằng Wordpress đơn giản.

Về cơ bản, WordPress chỉ đơn thuần là 1 nền tảng blog. Các plugin đã giúp cho WordPress trở thành một trình tạo trang web có thể tùy chỉnh như bất cứ web được code nào khác.Không có plugin WordPress đã chẳng thể thành công đến vậy.

Hãy nghĩ về các mobile app builder theo cách tương tự. Mặc dù chúng có thể cho bạn khả năng làm app mà không cần biết code. Dù đó là một tiến bộ vượt bậc nhưng nó vẫn còn quá đơn giản để làm 1 app cầu kỳ. Càng về sau thì những người dùng app builder cũng sẽ mong muốn những tính năng như 1 app bằng code.

Bằng cách phát triển các add-on cho app builder, các app developer có thể phát triển giống như các plugin developer cho WordPress đã làm. Một cái nhìn sâu hơn về thế giới plugin của WordPress sẽ cho thấy giá trị trong việc cung cấp các giải pháp tiện lợi không cần mã cho các nhà phát triển web.

Các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo các plugin cho app builder và cung cấp cho người dùng nhiều chức năng hơn. Hiện tại, các app builder thường không chấp nhận các plugin của bên thứ ba. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai khi chúng ta có một nền tảng app builder thân thiện hơn. Vì vậy cơ hội mà các app builder hiện tại sẽ cần đến các app developer để phát triển các add-on nâng cao hiệu suất là rất cao.

App builder là yếu tố giúp giải quyết nhiều vấn đề mà các công ty từng gặp phải

App builder là yếu tố giúp giải quyết nhiều vấn đề mà các công ty từng gặp phải

2 - Thành lập trung tâm phát triển ứng dụng

Với app builder, developer có thể

  • Tạo ứng dụng với chi phí chỉ bằng một phần chi phí phát triển ứng dụng thông thường

  • Tốn ít thời gian hơn

  • Giảm mức độ phức tạp của việc quản lý ứng dụng

Một khách hàng bình thường tìm đến đại lý phát triển ứng dụng thường có ba mối quan tâm - chi phí, thời gian và độ phức tạp.

Thay vì cạnh tranh với các app builder, developer có thể thêm chúng vào trong ưu điểm của mình. Hơn nữa còn cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chi phí giảm trong khi tạo ứng dụng nhanh hơn.

Việc sử dụng app builder để tạo ứng dụng có thể là cơ sở tuyệt vời để bắt đầu một app development agency. Hãy suy nghĩ từ quan điểm của một khách hàng. Tại sao bạn không thuê một đại lý phát triển ứng dụng cung cấp ứng dụng với thời gian nhanh hơn và chi phí thấp hơn?

Chỉ có các app builder mới có thể cho phép các developer giảm đáng kể chi phí và đẩy nhanh quá trình phát triển. Vì vậy việc dùng app builder để làm nền tảng xây dựng agency là một điều rất hợp lý. Từ phát triển đến thiết kế và thử nghiệm app, tất cả đều nhanh hơn nhờ các app builder.

3 - Chiếm lợi thế của người tiên phong

Người đi đầu luôn có lợi thế của mình. App builder đang là một xu hướng mới trong việc develop app. Những ai cập nhật được điều này sớm và sử dụng nó để tối ưu năng suất của mình sẽ có được lợi thế về lâu dài.

Nhìn vào sự tăng trưởng của CMS và WordPress. Các nhà phát triển thành thạo WordPress ở những năm 2000 được đánh giá cao hơn nhiều so với những người vẫn đang tìm hiểu về CMS. Tương tự với Magento và các nền tảng CMS khác.

Bắt kịp làn sóng của app builder khi nó vẫn còn sơ khai mang lại nhiều khả năng hơn trong tương lai cho các developer. Xét đến các vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ và startup gặp phải với chi phí phát triển app, khả năng thành công của các app builder sẽ tạo ra phân khúc khách hàng cho riêng bạn.

Do đó, các developer nên nắm vững việc sử dụng app builder ngay bây giờ thay vì đợi đến lúc nó đã trở nên phổ biến.

Tóm lại

Có rất nhiều câu hỏi mà các app developer đặt ra về sự nghiệp của mình và định hướng trong tương lai với sự xuất hiện của app builder. App builder đã giải quyết nhiều vấn đề mà các công ty từng gặp phải trong quá trình phát triển ứng dụng.

Cũng như các nhà phát triển web hỗ trợ sự phổ biến rộng rãi của các trang web WordPress, các nhà phát triển ứng dụng rất cần thiết để tăng cường việc sử dụng các app builder.

Mong là thông tin trong bài đã giúp các app developer có ý tưởng cho mình trong thời gian sắp tới. Đây cũng là cơ hội để các nhà phát triển ứng dụng tận dụng các app builder để vượt lên và tỏa sáng trong lĩnh vực của mình.