Gây ấn tượng với khách hàng bằng email tự động chúc mừng sinh nhật!

Tại sao những email “Chúc mừng sinh nhật” lại quan trọng?

Chúc mừng sinh nhật là một trong những loại email có thể sử dụng thường xuyên và mang lại hiệu quả tốt nhất để giữ tương tác với khách hàng. Bạn có thể đặt lịch trình để chúng được tự động gửi đi vào đúng ngày sinh nhật của những người trong danh sách. Tất nhiên, điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải nắm rõ là cách sử dụng các công cụ tự động hóa để thiết lập những thông điệp phù hợp với mỗi cá nhân.

Tại sao bạn nên gửi thông điệp “Chúc mừng sinh nhật” đến khách hàng?

Các email “Chúc mừng sinh nhật” sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng của họ đến mức độ cá nhân. Qua đó, theo thống kê của Experian, chúng mang lại gần gấp đôi tỉ lệ click độc lập, xấp xỉ 197%, so với các email thông thường. Lợi ích cụ thể được liệt kê dưới đây:

  • Tăng cường hành vi (Reinforcement) — Loại email này khiến khách hàng cảm thấy trở nên đặc biệt hơn trong dịp lễ sinh nhật, và những khuyến mãi đi kèm dường như cũng đặc biệt thiết kế riêng cho họ.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi — Kích thích việc mua hàng không định trước bằng những coupon giảm giá, hay các offers đặc biệt cho sản phẩm, điều mà hầu hết những doanh nghiệp thương mại điện tử thực hiện.
  • Tương tác lại với cả khách hàng đang hoạt động hay ngưng hoạt động — Cá nhân hóa những offers sẽ khiến người nhận thông điệp hài lòng vì những gì doanh nghiệp mang đến cho riêng họ trong ngày đặc biệt này. Hoặc ít nhất, chúng cũng kích thích sự hiếu kỳ của khách hàng để tìm hiểu món quà sinh nhật được gửi kèm trong email này sẽ là gì.

Làm thế nào để thu thập dữ liệu?

Chìa khóa để thành công trong các chiến dịch email marketing là cách bạn thu thập dữ liệu và tận dụng chúng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thu thập thông tin của khách hàng một cách hợp pháp với sự bằng lòng của họ thông qua:

  • Form đăng ký newsletter — Thêm các ô điền thông tin để được nhận quà trong ngày sinh nhật của họ.
  • Tạo trang xác nhận đã đăng ký — Khi bạn sử dụng double-opt-in (điều này được khuyến khích), bạn có thể hỏi người đăng ký về những thông tin cần thiết.
  • Các thủ tục thanh toán — Thêm yêu cầu điền ngày sinh trong quá trình khách hàng thanh toán online cũng là một giải pháp tốt để bổ sung thông tin cho khách hàng.

01.jpg

Dưới đây là một số tips hữu ích có thể sử dụng cho doanh nghiệp của bạn khi tạo chiến dịch email marketing:

  • Luôn giữ thông điệp ngắn gọn và trực tiếp: Mẫu email “Chúc mừng sinh nhật” tốt nhất luôn ngắn gọn và đơn giản. Bạn chỉ nên đưa ra lời chúc mừng sinh nhật họ và những gì họ được nhận trong ngày hôm nay.

02.jpg

03_01.gif

  • Miễn phí shipping and giảm giá: Ngày sinh nhật là ngày chúng ta mong muốn nhận được quà từ người khác. Vì thế, đó là khoảng thời gian rất tốt để đưa ra những mức giảm giá hợp lý, kèm theo đó có thể là miễn chi phí vận chuyển.

04.jpg

Vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp online không tận dụng được những lợi ích email marketing mang lại. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng của bạn và nhắc họ nhớ đến doanh nghiệp trong những ngày đặc biệt của họ, không chỉ riêng ngày sinh nhật. Hãy luôn nhớ rằng bạn sẽ tốn ít hơn gấp 7 lần để giữ chân một khách hàng so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Và đừng quên, hãy thiết lập một chuỗi automation dành cho ngày sinh nhật với Taximail để những lời chúc và chương trình khuyến mãi được gửi đi một cách tự động nhé.