Cách Phát Triển UI App (User Interface) Hiệu Quả Lưu

AppROI Marketing
Marketing Team , AppROI.co

Giao diện người dùng (UI) là không gian diễn ra toàn bộ các tương tác và giao tiếp giữa người và máy. Một giao diện mobile app tối ưu sẽ giúp người dùng tương tác tốt hơn với nội dung hoặc phần mềm đang chạy trên máy chủ từ xa. Mục tiêu của thiết kế giao diện người dùng là phát triển các giao diện này hoặc kết nối các không gian mà người dùng sẽ thấy dễ sử dụng và hấp dẫn.

1. Nắm rõ insight khách hàng

Để thiết kế một giao diện người dùng tuyệt vời, bạn phải biết mọi thứ về nhóm khách hàng mục tiêu của mình & họ yêu cầu gì và loại vấn đề họ gặp phải, chỉ là hai trong số những câu hỏi bạn cần đặt ra trước khi bắt đầu thiết kế giao diện.

Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với một số đối tượng mục tiêu của mình và thậm chí quan sát thời lượng phiên mà khách hàng sử dụng mobile app của bạn cũng như ghi chú những chức năng mà họ đã sử dụng trong đó.

Nắm vững Insights khách hàng sẽ giúp bạn định hướng chiến lược một cách cụ thể và hiệu quả hơn

Nắm vững Insights khách hàng sẽ giúp bạn định hướng chiến lược một cách cụ thể và hiệu quả hơn

2. Chú trọng vào những chức năng khách hàng hay sử dụng, tạo sự dễ dàng khi truy cập

Có thể là mục câu hỏi thường gặp, trang liên hệ hoặc thư viện sản phẩm, nếu người dùng không thể tìm thấy thứ họ cần một cách dễ dàng, thì rất có thể bạn sẽ đánh mất chúng. Bạn có thể sử dụng các tab nhỏ và phím tắt để nâng cao khả năng truy cập cho giao diện của mình.

Một phần phổ biến mà hầu hết người dùng luôn tìm kiếm là trang liên hệ/hỗ trợ. Do đó, bạn nên đặt nút trợ giúp hoặc liên hệ ở khu vực có khả năng hiển thị cao.

3. Thể hiện tính nhất quán

Trong thiết kế giao diện người dùng, tính nhất quán sẽ tránh được sự nhầm lẫn từ phía người dùng. Làm thế nào bạn có thể cải thiện tính nhất quán? Thông qua việc tái sử dụng. Ví dụ: nếu bạn hài lòng với kiểu dáng của nút chính, bạn cũng có thể sử dụng cùng một thiết kế với những thay đổi nhỏ trong các không gian khác.

4. Thông tin rõ ràng, cụ thể

Khi người dùng truy cập mobile app của bạn, hãy khiến họ sẵn sàng khám phá các nút chức năng ngay lập tức. Nếu không, điều đó có thể khiến họ thất vọng và dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn cho bạn, thậm chí là tỷ lệ gỡ cài đặt app.

Bạn cần tối giản thiết kế giao diện người dùng của mình. Một trong những điều bạn có thể làm để giữ mọi thứ đơn giản là đưa người dùng đi từ bước này sang bước khác trên các trang riêng biệt, giống như tạo ra một hành trình khám phá cho họ. Ví dụ: yêu cầu người dùng chuyển từ trang sản phẩm đến trang giỏ hàng, sau đó đến trang thanh toán.

Tạo một hệ thống phân cấp và đa dạng trong các font chữ hoặc các bước mua sắm, thanh toán trên mobile app. Nó giúp họ hiểu thông tin nhanh hơn và định vị dữ liệu quan trọng nhanh hơn.

5. Sử dụng màu sắc một cách khéo léo và đúng cách:

Đối với người mới bắt đầu, không sử dụng màu xanh lam cho bất kỳ văn bản trang web nào ngoài liên kết. Đối với các CTA trên trang web của bạn, hãy sử dụng một màu và không sử dụng màu đó cho bất kỳ thứ gì khác.

Lưu ý rằng những tone màu nóng (cam, đỏ, vàng) được ưu tiên hàng đầu trong khi màu tối, lạnh là màu lý tưởng cho nền, làm background cho giao điện để làm nổi bật các nút Call To Action.

Áp dụng màu sắc phù hợp sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng

Áp dụng màu sắc phù hợp sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng

6. Bám sát vào các tiêu chuẩn thiết kế

Đây là một khía cạnh rất quan trọng của thiết kế giao diện người dùng. Điều này có nghĩa là bạn nên thực hiện khả năng sáng tạo của mình nhưng đồng thời, nhưng không quá xa rời đối với các phương pháp hay nhất đã được thiết lập.

Hãy xem xét một thanh tìm kiếm chẳng hạn. Các thanh này nằm ở các vị trí tương tự trên hầu hết các mobile app, là trung tâm của phần trên cùng của trang hoặc phía trên thanh bên. Việc đặt một thanh tìm kiếm ở nơi khác như trong footer sẽ khiến người dùng bối rối vì họ không quen với việc đó.

7. Tạo tương tác qua CTA

Các nút trên mobile app của bạn phải hiển thị rõ ràng để có thể nhấp được. Cần có đủ không gian xung quanh chúng để người dùng có thể nhấp hoặc gõ vào chúng một cách thoải mái.

Các nút được sử dụng thường xuyên nên được đặt ở vị trí chiến lược để dễ tiếp cận. Hơn nữa, nên cung cấp nhiều gợi ý về sản phẩm, thúc đẩy mua hàng với các promotion để tạo sự hứng thú và tò mò cho người mua hàng để nhấp vào các nút CTA. Từ đây tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

07/11/2020
137 lượt xem