Điểm Danh 7 Phương Pháp Tối Ưu Hóa Keyword Cho App Store

ASO là quá trình đưa ứng dụng của bạn lên vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của App Store. Quá trình này sẽ giúp ứng dụng có nhiều khả năng hiển thị hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn. Để thực hiện ASO cho ứng dụng, trước tiên bạn phải hiểu được khách hàng mục tiêu của mình, lựa chọn được từ khóa hoặc ngôn ngữ mà khách hàng thường sử dụng trong quá trình tìm kiếm. Trong tối ưu hóa App store, từ khóa đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu triển khai hiệu quả các từ khóa để tạo profile trên App store, bạn chắc chắn có thể cải thiện được thứ hạng và lượt cài đặt ứng dụng của mình.

7 PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG CỦA BẠN TRÊN APP STORE

1. Áp dụng các kỹ thuật SEO

Trong giai đoạn đầu, bạn nên áp dụng các công nghệ chẳng hạn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho app của mình. Để đạt được thứ hạng cao, hãy dò tìm từ khóa bằng công cụ keyword hoặc tham khảo từ các ứng dụng thành công hơn trong store.

Appstore cho phép bạn tích hợp các cụm từ và từ khóa có liên quan nhất vào ứng dụng của mình. Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm những từ khóa thật phù hợp.

Có 3 điều cần xem xét khi biên soạn danh sách từ khóa:

  • Mức độ liên quan cao

  • Mức độ cạnh tranh thấp

  • Tìm kiếm từ khóa sở hữu High volume

Có rất nhiều cách để có thể lấy ý tưởng cho bộ từ khóa, chẳng hạn như:

  • Phân tích nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh và kiến ​​thức chuyên môn mà họ sử dụng trong từ khóa.

  • Đọc các bài đánh giá nhận xét và phân tích các thuật ngữ mà người dùng sử dụng để mô tả trong ứng dụng.

  • Cùng nhau bàn luận với các thành viên trong nhóm.

Chiến lược SEO với từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng

Chiến lược SEO với từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng

2. Chiến lược Keyword Placement (Vị trí từ khoá)

Thông thường, người tiêu dùng có nhu cầu cao đối với các từ đơn giản như “shopping hoặc “messenger”, còn được gọi là short-tail keyword (Từ khóa đuôi ngắn). Tuy nhiên, sự cạnh tranh cho các từ khóa này lại được nâng cao hơn. Vì vậy, việc bổ sung thêm các cụm từ tìm kiếm cụ thể sẽ giúp giảm tỉ lệ cạnh tranh và nâng cao tỉ lệ download app. Ngoài ra, các cụm từ tìm kiếm được tích hợp hoặc cụ thể cũng có khả năng thúc đẩy ý định tải xuống. Điều này có nghĩa rằng, nếu thực hiện một chiến lược keyword hiệu quả, bạn có thể thu hút nhiều người dùng hơn.

Ngoài ra, hãy thêm các từ khóa vào trong tên tiêu đề, mô tả và tag. Vị trí quan trọng để đặt từ khóa của bạn nằm trong phần mô tả ứng dụng.

3. Sử dụng Công cụ ASO

Chức năng của các công cụ ASO là nắm bắt và theo dõi dữ liệu hiệu suất của các từ khóa cụ thể. Nó cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng các phân tích từ khóa và đề xuất các kỹ thuật để tối ưu hóa ứng dụng. Bao gồm:

  • Keyword

  • Description

  • API để triển khai những thay đổi này trong Ứng dụng

App Radar là một công cụ ASO dành cho các ứng dụng iOS và Android. App Radar có khả năng nâng cao sự xuất hiện của Appstore và quản lý danh sách Appstore. Ngoài ra, nó có khả năng đưa ASO của bạn lên đến cấp độ tiếp theo.

4. Chọn Biểu tượng Ứng dụng thích hợp

Sức mạnh đằng sau biểu tượng ứng dụng là rất quan trọng. Đôi khi, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng giữa 2 ứng dụng thông qua biểu tượng ứng dụng.

Nếu không thể nghĩ ra ý tưởng cho biểu tượng ứng dụng, thì bạn nên cố gắng nắm bắt các tính năng của app. Khi đó, bạn có thể tìm thấy mục thể hiện tốt nhất trong từng tính năng. Tiếp đến, tìm cách đưa các mục đã chọn vào logo. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng và hình ảnh có độ phân giải cao cũng là một yếu tố giúp thu hút sự chú ý.

5. Thêm ảnh chụp màn hình ứng dụng & xem trước video

Biểu tượng ứng dụng hấp dẫn, kết hợp với ảnh chụp màn hình cụ thể sẽ kích thích người dùng tải xuống ứng dụng. Những thao tác này sẽ giúp khách hàng hình dung ra được trải nghiệm mà họ sẽ có được khi sử dụng app của bạn.

Bạn nên nhập từ khóa vào một trong các chú thích ảnh chụp màn hình gốc. Đầu tiên, hãy đặt ảnh chụp màn hình, hiển thị các tính năng và chức năng trước, sau đó đặt nhãn hiệu cho sản phẩm.

Ngoài ra, hãy bổ sung thêm một video ngắn hướng dẫn cách sử dụng app. Đăng video trên trang appstore cũng là một cách thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả. Bên cạnh đó, các Marketer cũng nên tập trung vào việc chèn cảnh quay hiển thị hiệu suất ứng dụng hoặc bản xem trước. Bản xem trước ứng dụng thường kéo dài trong khoảng 30 giây.

6. Quan tâm nhiều hơn đến hỗ trợ khách hàng

Nếu bạn không tập trung vào khách hàng, họ sẽ gỡ bỏ app của bạn và chuyển sang ứng dụng khác. Nếu ứng dụng của bạn có hàng triệu người dùng, bạn phải hết sức thận trọng, bởi vì sự truyền miệng của khách hàng đóng vai trò như một công cụ tiếp thị vô cùng mạnh mẽ. Hơn nữa, nếu bạn không quan tâm đúng mức đến việc hỗ trợ khách hàng, thì công việc phát triển app sẽ gặp phải khó khăn. Các Marketer có thể trả lời trực tiếp, giải đáp thắc mắc cho khách hàng trên Google Play. Điều quan trọng là bạn phải phản ứng nhanh với câu hỏi của khách hàng trong cùng một ngày và hỗ trợ qua email để giải quyết mọi vấn đề một cách riêng tư.

7. Quảng bá thông qua trang web

Thiết lập một trang web chứa ứng dụng sẽ giúp quảng bá ứng dụng đó thông qua nhiều cách khác bên cạnh Appstore. Ngoài các nhu cầu khác nhau do người dùng hỗ trợ như hình ảnh, mô tả và bản trình diễn, thì việc cung cấp các tips và thủ thuật liên quan đến ứng dụng cũng kích thích sự tin tưởng và đề xuất của người dùng.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỐI ƯU HÓA APP STORE

1. Cải thiện khả năng hiển thị trong Appstore

Nếu mọi người không thể tìm thấy ứng dụng, họ không thể tải xuống và sử dụng nó. Vì vậy, cho dù ứng dụng của bạn tốt đến đâu, nếu không dễ tìm kiếm, thì sản phẩm của bạn cũng không thể thành công. Vì thế, hãy bắt đầu tối ưu hóa ứng dụng càng sớm càng tốt.

2. Gia tăng lượt tải xuống ứng dụng không phải trả phí

Một chiến lược ASO phù hợp sẽ tăng khả năng hiển thị ứng dụng và đảm bảo kết quả lâu dài. Tuy nhiên, mọi người luôn tìm thấy ứng dụng của bạn nếu họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ứng dụng đó. Vì vậy, hãy cập nhật hoặc theo dõi app thường xuyên.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ ứng dụng

Có nhiều cách để kiếm tiền từ ứng dụng, chẳng hạn như quảng cáo trong app, đăng ký thành viên và mua hàng. Do đó, bạn có thể chọn cách sử dụng quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng và gia tăng doanh thu của mình.

Bên cạnh đó, nếu ứng dụng của bạn không thay đổi trang danh sách cửa hàng, thì việc thuyết phục khách hàng tải xuống app sẽ rất lãng phí tiền quảng cáo. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi được trong công đoạn ASO có thể khuyến khích người dùng nhấp vào và tải xuống.

Tối ưu hóa Keyword cho App Store sẽ giúp ứng dụng của bạn được xếp hạng cao hơn

Tối ưu hóa Keyword cho App Store sẽ giúp ứng dụng của bạn được xếp hạng cao hơn

4. Tiếp cận với đối tượng trên toàn thế giới

Bạn nên tối ưu hóa ứng dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhờ đó, khách hàng trên toàn thế giới có thể sử dụng app của bạn một cách dễ dàng hơn. Nói cách khác, ASO có thể giúp bạn đưa ứng dụng của mình đi khắp thế giới.

PHẦN KẾT LUẬN

Mục đích của việc sử dụng từ khóa ASO là giữ cho cấp danh sách việc cần làm của bạn gần hơn hoặc cao hơn với tìm kiếm không phải trả tiền. Càng nhiều người tìm thấy ứng dụng của bạn khi duyệt trong các cửa hàng ứng dụng, thì càng có nhiều cơ hội cài đặt. Việc sử dụng từ khóa không phải là chuyện một sớm một chiều. Đó là một quá trình liên tục mà bạn cần phải đánh giá và hiểu liên tục. ASO có thể mang lại kết quả tốt, nhưng nó cần phải quản lý cẩn thận. Hơn nữa, App Store là một nền tảng rất năng động và liên tục thay đổi. Do đó, bạn cần cập nhật và bắt kịp các chiến lược của mình theo xu hướng mới.