Mike Blumenthal chia sẻ cách để có xếp hạng tốt trên Google Maps và Google Local

Mike Blumenthal nói về những tín hiệu để bạn có được xếp hạng tốt trong Google Maps và Google Local.

Mike Blumenthal chia sẻ các yếu tố giúp Google Map của bạn có thứ hạng tốt hơn đầu tiên là NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) cần phải nhất quán. Bạn thực sự không cần phải lo lắng nếu tính nhất quán NAP của bạn có chính xác trên toàn bộ web hay không, điều đó không còn quan trọng nữa, anh ấy nói. Ông cho biết thêm, vấn đề NAP không nhất quán trên website không còn quan trọng kể từ năm 2012.

Điều quan trọng để có xếp hạng tốt trong Google Maps là bạn cần phải có một trang web tốt, liên kết tốt, nội dung tốt, cấu trúc trang web tốt và tất cả những điều đó. Các đánh giá của người dùng tại địa điểm trên Google Map có hữu ích cho việc xếp hạng trực tiếp của Google và cũng vì Google sử dụng bài đánh giá để đánh giá mức độ liên quan và phạm vi tiếp cận (khoảng cách) của doanh nghiệp bạn, đồng thời giúp bạn tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Ông cho biết các đề cập hoặc trích dẫn nói về doanh nghiệp của bạn nhưng không có liên kết thường không được thuật toán của Google Search tính đến (không làm ảnh hưởng đến kết quả SEO tự nhiên), nhưng ông cho rằng điều này lại rất quan trọng đối với thứ hạng tìm kiếm trên Google Map và Google Local.

Mike giải thích rằng ngoài xếp hạng, chuyển đổi doanh nghiệp cũng có thể được cải thiện thông qua Google Maps. Các yếu tố như những bức ảnh tuyệt vời, bài đánh giá, câu hỏi của khách hàng và trả lời của bạn, bạn cần đưa vào dịch vụ và sản phẩm của bạn,... sẽ giúp cải thiện thứ hạng của Google Maps. Điều này giúp Google hướng những người tìm kiếm vào Google My Business của bạn và dễ dàng thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn hơn.

Tác động của Covid - 19 đến Google Map

Covid - 19 đã có tác động lớn đến các bài đánh giá của người dùng trên Google Maps. Mike đã tìm hiểu sâu về cách người dùng đánh giá và xếp hạng đã thay đổi vì Covid - 19. Ông cho biết nhân viên và khách hàng đã rất căng thẳng, điều đó thể hiện rõ trong những đánh giá trên Google Map. Điều này bao gồm các khiếu nại về khẩu trang, ở cả khách hàng và nhân viên. Mike đã xem qua một số ví dụ rất cụ thể về lý do tại sao ông ấy nghĩ dịch Covid - 19 có tác động đến xếp hạng 1 địa điểm trong Google Maps. Hầu hết các bài đánh giá của người dùng sẽ ở trên địa điểm Google Map mãi mãi, nhưng có một số bài đánh giá có thể bị xóa theo chính sách đánh giá của Google.

Google đã rất tích cực thay đổi và điều chỉnh Google Local và Maps để giúp những người tìm kiếm vì Covid - 19. Chúng tôi đã thấy vô số thay đổi xung quanh doanh nghiệp địa phương, thông tin bệnh viện, văn phòng bác sĩ,... đặc biệt các tính năng liên quan đến Covid - 19 để giúp cảnh báo người dùng như: nhân viên có đeo khẩu trang hay không, có đo thân nhiệt khách hàng hay không...