Tiết Lộ 8 Lý Do Khiến Ứng Dụng Của Bạn Có Thể Bị Apple Từ Chối

Nếu có ý định khởi chạy một ứng dụng trên iOS App Store, bạn cần phải biết các nguyên tắc đánh giá App Store để đảm bảo rằng ứng dụng của mình được chấp thuận.Bài viết hôm nay sẽ điểm danh một số nguyên nhân phổ biến khiến ứng dụng của bạn không thể nhận được sự chấp thuận của Apple.

Ứng dụng của bạn có thể bị App Store từ chối bởi rất nhiều lý do

Ứng dụng của bạn có thể bị App Store từ chối bởi rất nhiều lý do

1. SỬ DỤNG HỆ THỐNG THANH TOÁN THAY THẾ

Lý do phổ biến nhất khiến Apple từ chối ứng dụng chính là việc sử dụng hệ thống thanh toán khác để mở khóa các tính năng hoặc bất kỳ chức năng ứng dụng nào. Theo nguyên tắc, bạn cần sử dụng cơ chế mua hàng trong ứng dụng để cung cấp các tính năng như nội dung và các phần thưởng khác cho người dùng. Chỉ khi bạn tuân thủ hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple, ứng dụng mới có thể được chấp thuận.

Apple làm như vậy để đảm bảo rằng người dùng sẽ có được một cơ chế an toàn để giao dịch. Quy tắc này đôi khi có thể gây cản trở cho bạn, đặc biệt là những nhà phát triển App đang có ý định chuyển đổi một trang web thành một ứng dụng. Trên thực tế, có thể đã có một vài phương thức thanh toán được liên kết với trang web của bạn. Khi bạn chuyển đổi trang web của mình thành một ứng dụng và gửi nó đến iOS App Store, sản phẩm của bạn sẽ bị từ chối. Do đó, trước khi gửi ứng dụng, bạn phải đảm bảo rằng chỉ đồng bộ hóa ứng dụng đó với hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, Apple vẫn đưa ra các ngoại lệ cho một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn như khi hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bên ngoài ứng dụng hoặc khi ứng dụng của bạn có tính năng dựa trên phần cứng đi kèm.

Điều tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các App liên quan đến tiền điện tử, đặc biệt là khi liên quan đến giao dịch. Các ứng dụng này phải hoạt động với một sàn giao dịch được phê duyệt để xử lý các giao dịch và chuyển tiền điện tử. Tương tự, các ứng dụng phụ thuộc vào Apple Pay cũng cần phải tiết lộ thông tin giao dịch cho người dùng trước khi kinh doanh bất kỳ loại hàng hóa hoặc dịch vụ nào.

2. MÃ CODE HOẶC CÁC TÍNH NĂNG ẨN

Mục tiêu của Apple là cung cấp các ứng dụng an toàn cho người dùng. Do đó, chẳng có gì phải ngạc nhiên khi Apple từ chối các ứng dụng có chứa các đoạn mã code hoặc chức năng ẩn. Trong quá trình gửi ứng dụng, bạn phải mô tả ứng dụng của mình và các chức năng của nó. Ngoài các tính năng được chỉ định, nếu App của bạn có chứa các mã code thực thi các chức năng khác nhau, thì Apple sẽ không chấp thuận điều này.

3. ỨNG DỤNG CHƯA HOÀN CHỈNH

Nói một cách đơn giản, các ứng dụng chưa hoàn chỉnh sẽ không nhận được phê duyệt trong iOS App Store. Bạn cần gửi phải gửi toàn bộ ứng dụng của mình. Apple thường xuyên kiểm tra và đánh giá App của bạn. Nếu bất kỳ chức năng nào bị hỏng, sản phẩm của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

Cần hoàn chỉnh ứng dụng để nhận được sự chấp thuận của App Store

Cần hoàn chỉnh ứng dụng để nhận được sự chấp thuận của App Store

4. ỨNG DỤNG TIN TỨC

Theo nguyên tắc của iOS, các ứng dụng tin tức không tuân theo nguyên tắc sẽ không được phê duyệt, vì đây là vấn đề có liên quan đến bản quyền.

Nếu bạn đang cung cấp nội dung từ bất kỳ nguồn tin tức nào đó, bạn cần phải có bản quyền từ nguồn tin tức ấy để Apple có thể phê duyệt ứng dụng của mình. Trên thực tế, có rất nhiều nhà phát triển ứng dụng sử dụng nguồn cấp RSS để tạo ứng dụng tin tức. Nhưng với nguồn cấp RSS, vấn đề bản quyền tin tức không được đảm bảo. Trong trường hợp đó, ứng dụng của họ đã bị Apple từ chối.

Nói tóm lại, khi gửi ứng dụng cho Apple phê duyệt, ứng dụng đó phải đảm bảo các phê duyệt bản quyền cần thiết. Đôi khi, Apple không thể liên tục xác minh các phê duyệt bản quyền nếu bạn cung cấp tin tức từ quá nhiều nguồn khác nhau. Do đó, Apple sẽ từ chối hầu hết các ứng dụng tin tức cho đến khi bạn lấy tin tức từ một nguồn duy nhất được phê duyệt bản quyền.

5. CHỦ SỞ HỮU KHÔNG PHÙ HỢP

Hãy nhớ rằng, chỉ chủ sở hữu của ứng dụng mới có thể gửi ứng dụng đến cho Apple phê duyệt. Nếu bạn hoạt động dưới tên của một công ty đã đăng ký, thì công ty đó phải là chủ thể gửi ứng dụng.

Nếu chủ sở hữu hợp pháp của ứng dụng không gửi, App của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức. Apple sẽ xem xét rất chi tiết về quyền sở hữu của ứng dụng trong quá trình phê duyệt hoặc từ chối. Bất kỳ trục trặc nào liên quan đến quyền sở hữu đều có thể dẫn đến việc ứng dụng của bạn bị từ chối.

Tương tự, bạn cũng không thể gửi ứng dụng dưới tên của bạn bè hoặc người thân của mình. Ngay cả khi bạn hoạt động với tư cách là một người duy nhất, bạn cũng cần phải gửi ứng dụng dưới tên của chính mình. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nhận được sự chấp thuận.

6. ỨNG DỤNG XUẤT HIỆN LỖI, SỰ CỐ, HIỆU SUẤT TỔNG THỂ THẤP VÀ UI/UX KÉM CHẤT LƯỢNG

Nếu ứng dụng của bạn xuất hiện lỗi và sự cố trong quá trình vận hành, thì chắc chắn 100% Apple sẽ không chấp thuận đưa App của bạn lên App Store. Đây là lý do tại sao rất nhiều ứng dụng phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được phát hành.

7. KHÔNG BẢO MẬT VÀ BẢO ĐẢM QUYỀN RIÊNG TƯ CỦA NGƯỜI DÙNG

Quyền riêng tư là một chủ đề rất nhạy cảm trong bất kỳ lĩnh vực nào và đương nhiên, Mobile App cũng không ngoại lệ. Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng phải bao gồm tuyên bố chính sách bảo mật trong siêu dữ liệu của họ. Chủ sở hữu cần phải tuân thủ mọi chính sách lưu trữ dữ liệu và cần cung cấp cho người dùng tùy chọn để chấm dứt sự đồng ý của họ đối với bất kỳ hình thức thu thập dữ liệu nào.

Tất cả các ứng dụng dành cho trẻ em hoặc cung cấp dịch vụ đăng ký phải luôn chỉ ra liên kết đến trang chính sách quyền riêng tư. Sau cùng, ứng dụng của bạn cũng cần phải tuân thủ cả những chính sách bảo mật của chính Apple.

8. CÓ VẤN ĐỀ VỀ TƯƠNG THÍCH PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Các ứng dụng gặp bất kỳ loại vấn đề tương thích nào với các hệ thống cập nhật đều có khả năng bị từ chối rất cao. Ứng dụng của bạn sẽ có thể chạy trên các thiết bị hiện hành như iPad hoặc iPhone. Bất kỳ ứng dụng nào ngốn tài nguyên của thiết bị một cách vô ích hoặc khiến thiết bị quá nóng cũng có thể bị Apple từ chối.

Tóm lại, bạn phải đảm bảo rằng ứng dụng của mình có thể chạy trên mọi thiết bị di động được liên kết với Apple. Một lần nữa, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thử nghiệm và quan trọng hóa khả năng tương thích của Mobile App.

KẾT LUẬN

Gửi ứng dụng và yêu cầu sự phê duyệt của Apple là một quá trình rất tốn thời gian và rườm rà. Thay vào đó, bạn nên xem xét thật kỹ 8 lý do trên để xác định toàn bộ những công đoạn cần thiết cho ứng dụng của mình. Chỉ khi App của bạn được chấp thuận, bạn mới có thể tiến hành App Marketing trên hệ điều hành iOS. Vì vậy, hãy lưu ý thật kỹ nội dung mà bài viết này đã truyền tải nhé!