Chính thức khai mạc VSMCamp 2020: Giải mã hành trình từ CX đến HX

VSMCamp 2020, sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng Sales và Marketing tại Việt Nam vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Reconnection – Tái kết nối hậu Covid-19”. Năm nay, ngoài hình thức tổ chức trực tiếp ở hai đầu Hà Nội và TP.HCM, sự kiện còn được phát trực tuyến đồng thời qua nền tảng Zoom Meeting.

Buổi hội nghị đầu tiên đã quy tụ hơn 300 khách tham dự. Hình thức tổ chức “hybrid” mới đã mở ra cơ hội lớn cho cộng đồng sales & marketing tham gia vào hành trình từ customer experience (CX - trải nghiệm khách hàng) đến human experience (HX - trải nghiệm con người) cùng 50 diễn giả là lãnh đạo từ các tập đoàn hàng đầu và những startup kỳ lân. Tại VSMCamp 2020, bức tranh toàn cảnh về “Human experience” (Trải nghiệm con người) được hé mở, nhiều góc nhìn thú vị liên quan đến khái niệm được cho là xu hướng mới nổi trong giới kinh doanh toàn cầu được khai thác.

VSMCamp 2020 quy tụ diễn giả là lãnh đạo từ các tập đoàn hàng đầu và những startup kỳ lân

“Đây là lúc thay đổi một doanh nghiệp kinh doanh hàng gia dụng bằng một triết lý - quan tâm đến người khác. Đó không phải chỉ là khách hàng, đó có thể là người ngồi cạnh bạn trong một văn phòng, đó có thể là người công nhân đang cặm cụi ở xưởng, đó có thể là người đại lý bán hàng ở mãi tận Nghệ An. VSMCamp 2020 sẽ bàn về CX - trải nghiệm khách hàng, nhưng hướng tới một thứ xa xôi hơn là HX - trải nghiệm con người, với chiến lược đặt con người ở trung tâm của mỗi hành động. Tương lai của CX sẽ là HX”, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại buổi khai mạc.

Phiên thảo luận đầu tiên bắt đầu đầy thu hút với “Ứng dụng "chiến tranh nhân dân" trong doanh nghiệp” từ Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của sự kết nối xuất phát từ chính nội bộ doanh nghiệp trước khi kết nối với bên ngoài, “Trải nghiệm con người là sứ mệnh của lãnh đạo doanh nghiệp, phải được thể hiện ngay trong chính doanh nghiệp. Vì chỉ khi nhân viên hạnh phúc, họ mới giúp doanh nghiệp làm cho khách hàng hạnh phúc. Đây được gọi là “văn hoá doanh nghiệp”, là yếu tố tạo nên thành công và sự trường tồn của của doanh nghiệp”, diễn giả nhận định.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom mở màn sự kiện với chủ đề đầy thu hút.

Xuyên suốt các phiên, các bài thảo luận chuyên sâu (keynote speech) xoay quanh nhiều chủ đề đầy tính thời sự, đào sâu các vấn đề đứt gãy, tổn thương mà doanh nghiệp phải đối diện sau thời gian dài nhiễu động. Các chuyên gia chia sẻ nhiều nhận định, kinh nghiệm thực tiễn cũng như tư vấn giải pháp nhằm hàn gắn những đứt gãy giữa doanh nghiệp với khách hàng do Covid-19 gây ra. Người tham dự được trực tiếp lắng nghe các chuyên gia từ 6 nhóm ngành chịu nhiều “sát thương” nhất hậu Covid-19: Du lịch - Khách sạn, Y tế - Chăm sóc sức khoẻ, Thực phẩm - Nông nghiệp, Bán lẻ - Thương mại Điện tử, Bất động sản, Hàng tiêu dùng nhanh... kể câu chuyện thực tế chính họ trải qua, cách doanh nghiệp ấy đối mặt với “nhiễu động” từ đại dịch ra sao.

Sức hút của VSMCamp 2020 đến từ nội dung các bài phát biểu chủ đạo (Keynote speech) của chuyên gia về hệ luỵ của Covid-19 làm mất kết nối và giải pháp tái kết nối; các phiên đối thoại thân tình (Fireside chat) giữa các diễn giả và khách mời có kinh nghiệm thực chiến; các phiên thảo luận chuyên sâu (Workshops) về các giải pháp tái kết nối cho các nhóm ngành bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch; các phiên đồng tổ chức với các doanh nghiệp công nghệ (Co-host session) nhằm giới thiệu giải pháp và nền tảng truyền thông mới nhất.

“Dịch bệnh đã và đang khiến cho các kế hoạch kinh doanh, truyền thông bị đình trệ do ảnh hưởng cả từ chính sách y tế, xã hội lẫn thay đổi trong thói quen của khách hàng khiến doanh số của hầu hết doanh nghiệp suy giảm nghiêm trọng. Là những người mang trách nhiệm đi đầu trong việc thích ứng với tình hình và tìm kiếm giải pháp tái kết nối với khách hàng, cộng đồng Sales, Marketing và truyền thông càng cần sự trao đổi, chia sẻ với nhau hơn bao giờ hết. VSMCamp 2020 sẽ là bước đà để chúng ta có thể cùng nhau tìm kiếm giải pháp kế hoạch khôi phục và đẩy mạnh kinh doanh 2021 của mỗi doanh nghiệp”, Bà Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; Consulting Director, Strategy Academy của VMCG chia sẻ.

VSMCamp 2020 sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 06.11.2020 và tại TP.HCM vào 2 ngày 07 đến 08.11.2020. Cộng đồng làm kinh doanh, sales và marketing từ các lĩnh vực khi tham dự sẽ được tư vấn để giải quyết hiệu quả những khó khăn gặp phải.

Nhiều nội dung thú vị khác sẽ được bóc tách và bàn luận sâu: Bán hàng bằng sự thấu cảm; Brand Purpose & câu hỏi tại sao; Một mục tiêu cốt lõi có ý nghĩa để doanh nghiệp phát triển bền vững; Hợp tác tạo giá trị chung (Creating Shared Values) để tái kết nối; Thời của CSV; Chuyển đổi giải pháp đa kênh sang O2O nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng bền vững; ... với sự dẫn dắt của các diễn giả uy tín đến từ Viettel Solutions, FPT Telecom, Gojek Việt Nam, MGi Global, Nielsen, NQMG, Galaxy Communication, Golden Gate Group, Pizza Home...

Đây là năm thứ 5 liên tiếp VSMCamp 2020 được tổ chức bởi Câu lạc bộ các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Việt Nam) phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông Lê và Anh Em (Le Bros), cùng sự hợp tác chặt chẽ của các Nhà Tài trợ Vàng Goldsun Focus Media, Goldsun Framedia; Gojek Việt Nam, FPT Telecom & Truyền hình FPT; Đối tác truyền thông chiến lược VMCC (Câu lạc bộ truyền thông tiếp thị Việt Nam) và Đối tác công nghệ Repu Digital, Creativa, I3 Network Systems.

Tính từ lần đầu tiên khai mạc, VSMCamp 2020 đánh dấu cột mốc bước sang năm thứ 5 tổ chức, quy tụ hơn 170 diễn giả trong và ngoài nước, hơn 5.000 lượt người tham gia. Sự kiện đã trở thành chương trình thường niên của ngành sales và marketing, để những người làm nghề được giao lưu, chia sẻ cũng như nắm bắt các xu hướng của ngành bán hàng và tiếp thị ở Việt Nam và trên thế giới.