Kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh giới thiệu của Fanpage

Có quá nhiều thông tin về kích thước ảnh trên Fanpage làm bạn bối rối đúng không? Ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu từng kích thước hình ảnh, video, ảnh động, bla bla mà khi quản trị 1 Fanpage bạn cần biết để order bộ phận thiết kế làm cho đúng tiêu chuẩn nhé. Lét go…

1. Cái đầu tiên phải có cho 1 Fanpage đó là ảnh đại diện

Cái ảnh đại diện của Fanpage cũng như cái mặt bạn vậy đó, có cái gì đẹp nhất thì chưng lên nha. Đừng có chưng cái mặt chưa trang điểm lên làm thiên hạ nó chay mất dẹp. Làm ơn đi, tôn trọng mắt khán giả với mấy anh chị ơi. Thôi vô vấn đề chính luôn, đây là kích thước của cái ảnh đại diện.

Rồi, ghi nhớ nha, ảnh đại diện kích thước 900 pixel x 900 pixel. Đừng có làm sai kích thước này, làm sai thì xấu ráng chịu đừng trách tại sao tui chỉ sai nha. Chốt cái nữa, ảnh đại diện Fanpage kích thước 900 pixel*900 pixel. Còn không biết pixel là gì thì nó bạn thiết kế làm cho cái ảnh đại diện ngang 23 cm rộng 23 cm nha. Không biết nữa thì tui bó tay.

2. Cái ảnh thứ 2 của 1 Fanpage đó là ảnh bìa

anh-bia-fanpage

Ảnh bìa là cái ảnh phải nói là quan trọng luôn, ảnh này nó như thân hình bạn vậy đó, cái mặt đẹp mà mấy chỗ khác xấu quắc thì cũng chịu. Mà cái ảnh bìa nãy nó còn trời đánh và mất dạy hơn nữa là thiết kế ngon lành ở giao diện desktop xong qua điện thoại xem nó méo xẹo, mất chữ, mất hình, mất tùm lum luôn. Vì vậy phải cẩn thận khi thiết kế cái này nhé. Rồi, giới thiệu kích thước luôn nha.

anh-bia-fanpage-mobile-desktop

Nhắc lần nữa, cứ kêu thiết kế làm cái ảnh kìa kích thước y chang như thế này nhanh, đảm bảo đẹp và sắc nét, vừa vặn cả điện thoại và máy tính luôn. Một chú ý nhỏ nè: Nội dung thiết kế cần bỏ hết trong Giao diện điện thoại, nếu bỏ ngoài đó thì khi xem ở điện thoại sẽ bị mất những nội dung đó, nhớ lưu ý.

Nhắc lại lần nữa, kích thước ảnh bìa Fanpage là ngang 2070 pixel và dọc 787 pixel, nội dung nằm trong kích thước ngang 1047 pixel x dọc 787 pixel.

3. Kích thước ảnh bài Post trên Fanpage là bao nhiêu?

kich-thuoc-anh-bai-post-tren-fanpage

Đây là ví dụ thực tế về ảnh bài Post trên Fanpage. Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh bài Post Fanpage là 960 pixel ngang x 960 pixel dọc.

kich-thuoc-anh-bai-post

Nhớ kỹ kích thước này nhé các anh chị. Đi thiết kế chỉ cần đưa kích thước này là mấy anh thiết kế họ làm cho. Kích thước này chạy quảng cáo được trên tất cả các nền tảng của Facebook luôn nên khỏi lo nhé!

4. Kích thước ảnh banner sự kiện cho Fanpage:

Nếu bạn thường xuyên tổ chức các sự kiện như hội thảo, workshop, talkshow,… Và dùng Fanpage để quảng cáo thì cần chú ý đến kích thước banner sự kiện để tránh tình trạng sau khi đăng thì thấy rất đẹp trên máy tính nhưng khách hàng xem bằng điện thoại thì thiếu đầu dư đuôi.

kich-thuoc-anh-banner-su-kien-cho-fanpage

Để hiển thì rõ ràng và sắc nét thì ảnh banner sự kiện cho Fanpage cần có kích thước là ngang 2400 pixel x cao 1350 pixel. Khi thiết kế cần chú ý tập trong các nội dung chính vào giữa và chừa 1 khoảng trống cách lề khoảng 50 pixel.

Nguồn: TRANG NHƯỢNG QUYỀN VIỆT NAM