TikTok hợp tác với Shopify thiết lập nền tảng thương mại xã hội

Quan hệ đối tác của TikTok và Shopify bắt đầu có hiệu lực tại Mỹ (2020), Châu Âu và Đông Nam Á (2021)

TikTok đang áp dụng hình thức mua sắm xã hội (social shopping) thông qua quan hệ đối tác toàn cầu với nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) nổi tiếng Shopify.

Hơn 1 triệu chủ cửa hàng của Shopify có thể tạo video quảng cáo tích hợp tính năng mua sắm trên TikTok từ nền tảng Shopify.

Trước khi mở rộng sang Châu Âu và Đông Nam Á vào đầu năm 2021, quan hệ đối tác sẽ được triển khai trước hết tại Mỹ kể từ ngày 27/10.

Chủ cửa hàng cần tải xuống ứng dụng TikTok từ Shopify App Store rồi tạo hoặc kết nối tài khoản TikTok for Business của mình. TikTok hiện đang miễn phí 300 USD phí quảng cáo cho những người lần đầu đăng ký tài khoản TikTok for Business.

Với ứng dụng, chủ cửa hàng có thể chọn sản phẩm họ muốn giới thiệu đến khách hàng và video quảng cáo sẽ được tạo tự động. Thay vì phải tạo nội dung mới, ứng dụng cung cấp danh sách các mẫu tạo sẵn dựa trên hình ảnh hoặc video hiện có cho người dùng.

Quảng cáo sẽ hướng người dùng TikTok đến cửa hàng Shopify để tiến hành thanh toán.

Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng có thể cài đặt hoặc kết nối ‘TikTok Pixel’ để theo dõi mức độ chuyển đổi và hiệu suất.

TikTok và Shopify cũng tiếp tục thử nghiệm các tính năng thương mại mới trong những tháng tiếp theo nhằm tạo cơ hội cho các chủ cửa hàng mở rộng phạm vi tiếp cận trả phí và không trả phí trên video và cửa hàng trực tuyến của họ.

Trong một thông cáo về mối quan hệ đối tác này, ông Satish Kanwar – Chủ tịch Shopify, chia sẻ: “Shopify rất vinh dự khi trở thành đối tác đầu tiên chào đón TikTok đến với thế giới thương mại, đặc biệt là ngay trước mùa lễ hội. TikTok là một trong những nền tảng giải trí phát triển lớn mạnh với hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ. Nhờ TikTok, ngay cả các chủ cửa hàng nhỏ cũng có cơ hội kết nối với khán giả mới thông qua những nội dung và trải nghiệm chân thực”.

Ông Blake Chandlee – Phó Chủ tịch phụ trách giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok, nhận xét: “Khi thương mại xã hội (social commerce) phát triển, các nhà bán lẻ nhận ra rằng cộng đồng sáng tạo với khả năng tương tác cao của TikTok tạo nên sự khác biệt hẳn so với các nền tảng khác. Chúng tôi liên tục khám phá những phương thức mới và đầy tính sáng tạo để kết nối các thương hiệu với người dùng TikTok. Và Shopify là đối tác hoàn hảo giúp chúng tôi phát triển, mở rộng khả năng thương mại của mình trên phạm vi toàn cầu”.

Tháng 10/2020, hai công ty đã khởi động chiến dịch Hashtag Challenge Plus có tên #ShopBlack nhằm ủng hộ các chủ cửa hàng là người da đen. Từ ngày 10-15/11/2020, người dùng TikTok có thể kêu gọi sự ủng hộ đến các doanh nghiệp được sở hữu bởi người da đen bằng hashtag, và tìm kiếm video từ hơn 40 chủ cửa hàng trên Shopify. Chiến dịch còn cung cấp hiệu ứng thương hiệu (branded effect) tuỳ chỉnh giúp truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tự nhiên.

TikTok ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm cả thương mại xã hội. Riêng Shopify hiện cũng quan hệ đối tác với Facebook, Instagram, và Pinterest.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia