Tối Ưu Nội Dung Hiệu Quả Với Google Discover

Trong thời đại mà xu hướng quảng cáo trở nên cá nhân hóa với từng khách hàng mục tiêu, nội dung đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn đang có chiến lược tăng cường sự xuất hiện của sản phẩm trên digital marketing, Google Discover hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

Google Discover là gì?

Google Discover (tên gọi cũ là Google Feed) là công cụ giúp hiển thị nội dung cho người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm và sở thích của họ. Nếu bạn tối ưu hóa nội dung của mình trên Google Discover, bạn có thể tiếp cận hàng chục nghìn người trong thời gian rất ngắn nhờ công cụ thông minh này của Google.

Google Discover được phát triển để tối đa hóa trải nghiệm của mobile app user. Với dịch vụ này, người dùng có thể truy cập nội dung họ có thể quan tâm mà không cần tìm kiếm.

Google Discover - Công cụ hỗ trợ hiển thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn

Google Discover - Công cụ hỗ trợ hiển thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn

Ví dụ: Bạn đang tìm kiếm về bộ phim nào đó, Google Discover sẽ hiển thị cho bạn những phát triển mới nhất liên quan đến nó, chẳng hạn như đoạn giới thiệu mới mà không yêu cầu bạn thực hiện bất kỳ tìm kiếm nào khác.

Google Discover hoàn toàn miễn phí

Google Discover có mobile app, giúp người dùng truy cập từ bất cứ đâu. Nếu đang sử dụng thiết bị Android, bạn có thể xem Nguồn cấp dữ liệu khám phá của mình bằng cách truy cập Google.com, ngay cả khi bạn không có ứng dụng.

Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng Google Discover?

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới với lượt truy cập 80,70 tỷ lần chỉ trong tháng ba. Điều này lại càng giúp doanh nghiệp nhận ra rằng, việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiện nay đang bị tác động bởi công nghệ kỹ thuật số.

Sự cạnh tranh không ngừng tăng lên giữa các doanh nghiệp đối thủ khiến việc xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm khó hơn, đặc biệt với những website mới. Nhờ Google Discover, bạn có cơ hội cung cấp nội dung của mình cho nhiều đối tượng hơn trong thời gian ngắn hơn, tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Tối ưu hóa nội dung trên Google Discover như thế nào?

Tối ưu hóa Google Discover hợp lý sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị hiệu quả hơn

Tối ưu hóa Google Discover hợp lý sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị hiệu quả hơn

1. Khả năng tương thích trên smartphone

Trong thế giới ngày nay, hầu hết mọi người đều có ít nhất một smartphone. Theo số liệu thống kê vào năm 2019, 61% tìm kiếm trên Google ở Hoa Kỳ được thực hiện qua smartphone.

Nếu bạn muốn nội dung của mình xuất hiện ngay trên Trang chủ (Discover Feeds), bạn phải đảm bảo rằng giao diện website và mobile phải tối ưu và thống nhất trong từng nội dung. Không được có bất kỳ sự khác biệt nào giữa phiên bản giao diện dành cho mobile app và máy tính.

2. Chất lượng hình ảnh

Để thu hút sự chú ý của người dùng, hình ảnh chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Họ nhìn vào chúng đầu tiên, sau đó họ đọc tiêu đề của bạn và sau đó họ quyết định có đọc toàn bộ nội dung của bạn hay không. Vì lý do này, hãy đảm bảo sử dụng một hình ảnh thực sự thu hút

Hình ảnh của bạn phải có chất lượng cao. Đồng thời, kích thước của chúng phải nhỏ để không làm chậm tốc độ trang của bạn. Sự cân bằng này có thể khó đạt được, trong các trường hợp kích thước hoặc chất lượng ảnh quá cao, có thể dùng công cụ nén hình ảnh để giảm dung lượng. Ngoài ra, đừng quên thêm văn bản thay thế (Alt Text) vào hình ảnh của bạn.

3. Nội dung video

Một điều khác bạn cần làm để xuất hiện trong Khám phá là sử dụng sức mạnh của video. Cũng giống như hình ảnh, video cũng rất hiệu quả trong việc giữ chân người dùng trên trang của bạn. Vì lý do này, từ các nền tảng như Youtube, hãy nhúng các video có liên quan đến nội dung của bạn trên trang web của bạn.