Marketing App Trên Nền Tảng Tik Tok: Tại Sao Không?

Được ra mắt vào ngày 9/2016 tại Trung Quốc và sau 4 năm cho tới 2020 thì Tiktok đã trở thành nền tảng video ngắn đứng đầu châu Á và được xem là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, marketer có thể lựa chọn Tik Tok trở thành một lựa chọn traffic source tiếp theo để marketing app hiệu quả bên cạnh Google hay Youtube như thông thường. Điều gì khiến bạn nên lựa chọn quảng cáo trên TikTok? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách đạt được lợi ích tối ưu từ nền tảng này để thúc đẩy chiến lược marketing app và thu hút người dùng mới.

LỊCH SỬ VÀ CÂU CHUYỆN LÀM NÊN TRUYỀN KỲ CỦA TIKTOK

ByteDance - gã khổng lồ ngành truyền thông của Trung Quốc đứng sau TikTok, đã tung ra phiên bản tiếng Trung của TikTok, Douyin vào năm 2016. Hai năm sau, ByteDance mua lại và hợp nhất ứng dụng karaoke Musical.ly với Tik Tok thành một nền tảng chia sẻ video ngắn dưới tên gọi Tik Tok. Mặc dù Facebook và Instagram đã có những nỗ lực để bắt chước nhiều đặc điểm của TikTok, nhưng TikTok vẫn tiếp tục là app không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2020. Rất nhiều clip và bài hát trending được lan truyền từ các clip ngắn trên TikTok. Nhiều bạn trẻ trở thành influencer và nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Tiktok - Ứng dụng thu hút giới trẻ hàng đầu hiện nay

Tiktok - Ứng dụng thu hút giới trẻ hàng đầu hiện nay

TIKTOK HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong khi các ứng dụng hát nhép trước đây đều phát triển theo hướng trở thành nền tảng video giải trí thì với TikTok, người dùng vẫn có thể chia sẻ các video hát nhép và nhảy nhưng đã chuyển trọng tâm sáng tạo sang sản xuất các video giải trí và hài. Thời lượng của 1 video TikTok là 0-60 giây. Nếu video được tạo bằng nhạc từ TikTok, thời lượng video bị giới hạn ở 30 giây do thỏa thuận của TikTok với các nhà cung cấp âm nhạc. Trình chỉnh sửa video tích hợp trên app cho phép chọn nhiều loại bộ lọc, hiệu ứng cắt video khá dễ sử dụng và hơn thế nữa là thư viện âm thanh khổng lồ gồm các bài hát và âm thanh nói từ các bộ phim và meme nổi tiếng.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, TikTok đã tạo ra được rất nhiều hiệu ứng lan truyền từ các clip, điệu nhảy, âm nhạc hay meme hài hước cho đến các thử thách hashtag.

TẠI SAO TIKTOK KHÁC VỚI TẤT CẢ MẠNG XÃ HỘI CÒN LẠI?

Nội dung trên TikTok được tính điểm dựa trên lượt thích, thời gian xem và số lần người dùng lặp lại video với những người khác. Người dùng không phải phát triển network để xem các nội dung mong muốn như Facebook hay Twitter. Nguồn cấp dữ liệu toàn cầu được hiển thị ngay từ lần đầu tiên sử dụng của người dùng. Nội dung bạn chia sẻ cũng sẽ được hiển thị trên toàn cầu, không có giới hạn vị trí (có thể chọn ngôn ngữ chính và được ưu tiên). TikTok Creator Marketplace cung cấp một nền tảng để tạo nội dung: các thương hiệu có thể liên hệ trực tiếp với người sáng tạo và thương lượng giá riêng. Nội dung được thêm trực tiếp vào Campaigns và được đăng dưới dạng quảng cáo từ profile của thương hiệu - thay vì đăng từ hồ sơ của người có ảnh hưởng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MARKETING THÀNH CÔNG TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK?

Tiktok - Lựa chọn đầy hấp dẫn và thông minh dành cho các Marketer

Tiktok - Lựa chọn đầy hấp dẫn và thông minh dành cho các Marketer

1. Quảng cáo cài đặt ứng dụng

TikTok cung cấp các chiến dịch cài đặt ứng dụng (app install campaigns) liên kết trực tiếp đến các App Store. Hơn nữa, TikTok đã được tích hợp với các MMP được sử dụng phổ biến nhất - Adjust, AppsFlyer, Kochava và Branch cũng như Singular & Tenjin. Tối ưu hóa có thể không chỉ đối với lượt cài đặt mà còn có thể thực hiện được đối với các sự kiện trong ứng dụng.

2. Chọn mục tiêu

Tất cả các tùy chọn chọn mục tiêu cơ bản nổi tiếng từ các nền tảng xã hội khác cũng có trên quảng cáo TikTok: nhân khẩu học, vị trí, hành vi (tương tác với video từ một danh mục cụ thể), thông tin thiết bị,... Một tùy chọn mục tiêu mới thú vị mà TikTok cung cấp so với các nền tảng quảng cáo khác là chọn mục tiêu quảng cáo dựa trên phạm vi giá của thiết bị mà người dùng sử dụng.

3. Quảng cáo

Không có cách nào để bẫy người dùng tin vào một quảng cáo hay click vào quảng cáo nếu họ không muốn. Cần biết rằng người dùng TikTok chưa quen với các quảng cáo mà họ thấy trên nền tảng giải trí yêu thích của họ. Theo yếu tố nhân khẩu học, người dùng TikTok chủ yếu là những người trẻ cảm thấy thoải mái hơn với những clip quảng cáo tinh tế và sáng tạo. Miễn là nó được thực hiện tốt và quảng cáo phù hợp với nền tảng, người dùng sẽ chấp nhận xem quảng cáo. Bởi vậy, bạn chắc chắn nên đặt rất nhiều nỗ lực nhất có thể vào chiến lược sáng tạo.

Một câu hỏi đáng được đặt ra vào thời điểm này là liệu bạn có nên đưa TikTok vào chiến lược marketing app của mình hay không. Chúng tôi cho rằng TikTok có thể mang lại lợi ích vượt trội cho ứng dụng của bạn trong việc thu hút người dùng mới. Quảng cáo TikTok vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ được triển khai cho tất cả các Marketer vào Q4 vào năm 2020. Tuy nhiên, câu hỏi liệu TikTok có đáng để quảng cáo hay không phụ thuộc vào thương hiệu và đối tượng người dùng lý tưởng mà bạn hướng tới. Nếu bạn cho rằng ứng dụng của mình phù hợp với nhóm đối tượng bao gồm độ tuổi dưới 25 thì TikTok chắc chắn phù hợp với thương hiệu của bạn.