5S Media và nỗ lực mang Diễn đàn Marketing toàn cầu eWMS đến Việt Nam

World Marketing Summit (WMS) lần đầu tiên đến Việt Nam với phiên bản số eWMS nhờ sự nỗ lực đàm phán của 5S Media.

WMS được sáng lập bởi Cha đẻ của Marketing hiện đại - Philip Kotler - đã xuất hiện tại hơn 100 nước với 10 năm phát triển và kiến tạo thế giới thông qua marketing. Năm 2020 do tác động của dịch Covid-19, WMS triển khai diễn đàn dưới phiên bản số hóa (electric World Marketing Summit - eWMS) và chính thức có mặt tại Việt Nam cùng với 103 nước khác trên toàn thế giới

Đứng sau “lần đầu tiên” ấy của WMS chính là 5S Consulting & Media (5S Media). Đây là đơn vị uy tín nhiều năm qua chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo, hiệu quả cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để tìm hiểu rõ hơn về WMS cũng như những nỗ lực đàm phán của 5S Media, phóng viên đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với chị Hằng Phạm - Founder, CEO của 5S Media.

Phóng viên (PV): Xin chào chị Hằng Phạm. Được biết 5S Media hiện đang là đối tác độc quyền triển khai và tiếp thị eWMS 2020 tại Việt Nam. Không biết cơ duyên nào đã mang công ty và WMS đến với nhau?
Chị Hằng Phạm: Cơ duyên với WMS vô cùng tình cờ khi 5S Media đang hợp tác với một local agency ở Myanmar vào khoảng giữa năm 2020. Trong quá trình trao đổi về công việc, agency đó đã tiết lộ WMS đang tìm kiếm 1 đối tác độc quyền triển khai tại Việt Nam. Thấy đây là một cơ hội tốt, chúng tôi đã đề nghị agency bên Myanmar giới thiệu để 5S Media ứng cử vị trí đó.

Chị Hằng Phạm - Founder & CEO 5S Consulting & Media

PV: Theo chị, điều gì đã khiến 5S Media được lựa chọn là đơn vị triển khai độc quyền eWMS giữa rất nhiều đơn vị khác?

Chị Hằng Phạm: Tôi thấy vinh dự khi 5S Media được lựa chọn là đối tác độc quyền của Kotler Impact cho eWMS 2020 và các hoạt động khác của Kotler Impact tại Việt Nam. Nói về lý do cho sự lựa chọn này, đầu tiên lĩnh vực hoạt động của 5S hoàn toàn phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của WMS.

Thứ 2, chúng tôi đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều thương hiệu toàn cầu lớn như Coca-Cola, Fujitsu, Oracle, AEON, Caesar... nên đã được trang bị kiến thức về kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, công ty có đội ngũ nhân sự 100% thông thuộc tiếng Anh, am hiểu tập quán kinh doanh quốc tế. Đó là những điểm mạnh không phải agency nào ở Việt Nam cũng có được.

PV: Bên cạnh những điểm thuận lợi chị đã kể trên, 5S Media gặp khó khăn nào trong quá trình làm việc với WMS để trở thành đơn vị triển khai độc quyền eWMS 2020?

Chị Hằng Phạm: 5S Media gặp phải hai khó khăn cơ bản. Đầu tiên, 5S Media phải trải qua các bài phỏng vấn và bài làm kiểm tra năng lực. Thứ hai, công ty cần chi trả những chi phí đầu tư nhằm mang được eWMS về Việt Nam như chi phí tiếp thị, chi phí bản quyền.... Mặc dù vậy, 5S Media đã nỗ lực vượt qua để mang đến cơ hội tham dự diễn đàn tầm cỡ quốc tế cho Marketers Việt.. Làm được điều này, tôi thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

PV: Chị có thể chia sẻ về điểm hấp dẫn của WMS trong suốt 10 năm qua khiến chị cùng 5S quyết tâm đưa diễn đàn này về Việt Nam?

Chị Hằng Phạm: Giữa hàng trăm hàng nghìn hội nghị về Marketing trên thế giới, WMS vẫn sở hữu cho riêng mình những yếu tố hấp dẫn, thu hút được sự tham gia đông đảo của các Senior Marketer và Marketing Manager.

Lý do thứ nhất đến từ tầm ảnh hưởng “khổng lồ” của người sáng lập ra sự kiện - giáo sư Philip Kotler và ekip của ông. Những lý thuyết marketing cơ bản nhất của ông như Marketing 4P đã soi sáng cho rất nhiều người làm marketing trên toàn thế giới. Vậy nên, không khó hiểu khi diễn đàn thu hút được sự tham gia của những người yêu mến và hâm mộ Philip Kotler.

Một yếu tố thành công khác của WMS chính là bề dày lịch sử. 10 năm không phải là con số nhỏ đối với các chuỗi sự kiện có tính cộng đồng. Việc duy trì và phát triển sự ảnh hưởng của WMS qua nhiều châu lục - khởi nguồn từ châu Mỹ sang châu Âu và châu Á - là minh chứng cho việc cộng đồng Marketing luôn khát khao học hỏi từ những bậc minh sư dẫn đường. Qua những sự kiện như thế, WMS xây dựng thế giới tốt đẹp thông qua những đột phá Marketing như mong muốn của thầy Philip Kotler.

PV: Được lựa chọn là đơn vị độc quyền triển khai eWMS 2020 tại Việt Nam, trong quá trình tổ chức từ đầu đến nay, 5S Media đã có những thuận lợi cũng như gặp những khó khăn nào?

Chị Hằng Phạm: Đây là lần đầu tiên WMS đến Việt Nam và Việt Nam trở thành nước thứ 104 WMS đặt chân đến.

Người Việt Nam có tinh thần hiếu học, sự cầu thị và khát khao học hỏi kiến thức mới. Đặc biệt, đối với những người làm trong ngành Marketing việc tiếp thu và cập nhật những xu hướng mới trên toàn cầu lại càng quan trọng. Đó là điểm thuận lợi khi 5S tổ chức một sự kiện toàn cầu mang đến những kiến thức chuyên sâu và hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu.

Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên WMS đến Việt Nam, chương trình còn mới với công chúng. Vì thế, làm thế nào để truyền tải những giá trị mà eWMS mang đến cho các marketers là một bài toán 5S Media đã, đang và sẽ nỗ lực tìm lời giải.

PV: Với mức giá vé khá cao (khoảng $49 đến $149), tấm vé này sẽ đem đến những lợi ích nào cho người tham dự?

Chị Hằng Phạm: Các sự kiện trong nước thường được tổ chức miễn phí hoặc có mức giá không cao. Giá vé tham dự eWMS cao hơn mặt bằng chung, từ 49 USD/vé đến 149 USD/vé. Tuy 5S Media đã đàm phán với Kotler Impact để có được mức giá thấp nhất so với giá vé eWMS trên toàn thế giới, nhưng nhìn chung đây vẫn là mức chi phí cao so với thu nhập của người dân Việt Nam.

Mặc dù vậy, tôi tin rằng khoản đầu tư này hoàn toàn xứng đáng. Với giá vé chỉ bằng 1/10 chi phí tham dự WMS (phiên bản offline) mọi năm, bạn có cơ hội được nghe trọn vẹn những chia sẻ của hơn 80 diễn giả bậc thầy trong giới marketing, kinh doanh, quản trị.

Tại eWMS 2020, người tham dự có quyền truy cập các bản ghi hình để nghe lại bài nói của các diễn giả trong vòng từ 1 tuần đến 1 tháng tùy theo hạng vé. Những quyền lợi đặc biệt kèm theo cũng hấp dẫn không kém: Tham gia lớp học Masterclass, được nhận giấy chứng nhận từ Kotler Impact. Đây là những đặc quyền hấp dẫn dành cho người tham dự eWMS năm nay.

PV: Chị có thể bật mí một số chủ đề hấp dẫn trong eWMS năm nay không?

Chị Hằng Phạm: Các chủ đề của eWMS năm nay đều gắn với tình hình và xu hướng thị trường. Một số chủ đề nổi bật sẽ được chia sẻ như: Những xu hướng mới trong Digital Marketing, Lãnh đạo trong thời điểm kinh doanh bất ổn, Doanh nghiệp xã hội, E-commerce, Martech...

PV: eWMS đang diễn ra những ngày bán vé cuối cùng cũng như tiến gần hơn đến ngày diễn ra sự kiện, chị có mong muốn, nhắn nhủ gì đến các doanh nhân, marketers và sinh viên Việt?

Chị Hằng Phạm: Tôi hy vọng những người làm trong ngành markerting, chủ các doanh nghiệp sẽ dành thời gian tham dự sự kiện toàn cầu này để có cơ hội được học hỏi và truyền cảm hứng từ những tên tuổi lớn trong làng Marketing thế giới.

Muốn những thứ chưa từng có, cần làm những điều chưa từng làm. Dù giá vé có thể cao, nhưng giá trị mà các bạn nhận được có thể ứng dụng đến 5, 10 năm hay thậm chí nhiều năm hơn thế nữa. Sự kiện diễn ra vào ngày 6/11 - 8/11, cơ hội để sở hữu tấm vé ngắn lại nhưng vẫn còn để bạn nắm bắt, vậy nên đừng chần chừ nhé!

Tìm hiểu thêm về eWMS 2020

Mua vé ngay tại: https://ewms.vn/dang-ky/

Fanpage: https://www.facebook.com/wmsvietnam/

Website:https://ewms.vn/

Group: http://bit.ly/WMSgroup

Email: [email protected]

Hotline: 033 237 0912 (Bích Nhi) - 033 730 5758 (Như Ý