Quảng cáo xe buýt - đừng chỉ nhìn bên ngoài mà quên bên trong

Nhiều người có suy nghĩ rằng quảng cáo xe buýt là quảng cáo ngoài trời nên mục tiêu nó tiếp cận đa số sẽ là quảng cáo cho những khách hàng ở bên ngoài xe, thế nên mọi người lại bỏ qua không gian bên trong xe bus.

Các hình thức quảng cáo trong xe bus

Bởi quảng cáo bên trong xe buýt là hình thức khá kén chọn bởi chúng chỉ tiếp cận với người bên trong xe nên nếu quá ít người đi thì sẽ không hiệu quả. Đó là lí do mà chúng được triển khai ở Hà Nội và TPHCM - nơi có 2 thành phố sở hữu lưu lượng giao thông cao nhất cả nước, the thống kê cho thấy có đến trên 2 triệu lượt khách hàng sử dụng xe buýt mỗi ngày. Các hình thức có thể kể đến như:

  • Quảng cáo trên tay cầm xe bus: Mỗi đầu xe có từ 20-35 chiếc tay cầm, hỗ trợ an toàn cho hành khách đang đứng khi xe di chuyển. Chúng được tận dụng làm quảng cáo theo 2 cách: poster hoặc hộp sản phẩm thực tế lồng ghép vào bên trong tay cầm.
  • Dán poster quảng cáo trong xe bus: Các mẫu decal, poster được dán ở khu vực thành tường 2 bên hoặc ở vị trí bảng hướng dẫn quy định trong xe.
  • Quảng cáo LCD trong xe bus: Màn hình được lắp đặt theo dạng thả trần ở đầu xe, trình chiếu video, TVC hoặc các slide hình ảnh với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày. Có thêm âm thanh minh họa sống động.

quang-cao-ben-trong-xe-bus - Quảng cáo trên xe bus, tay cầm, nhà chờ xe buýt  |Bus Advertising

Ưu điểm của quảng cáo trong xe buýt

Quảng cáo xe bus có rất nhiều ưu điểm không nên bỏ phí.

1. Không gian quảng cáo “giữ chân” khách hàng

Khách hàng ở trong xe bus không thể rời khỏi xe khi chưa đến điểm dừng đỗ. Họ tập trung lại trong một không gian khép kín, có phần nhỏ hẹp. Đây cũng chính là một không gian truyền thông lý tưởng để thu hút toàn bộ sự chú ý của khách hàng.

Trong không gian này, người dùng không thể bỏ qua, cũng chẳng thể chuyển kênh hay tắt đi quảng cáo của bạn. Hành khách không phải tập trung điều khiển phương tiện như khi trực tiếp tham gia giao thông trên đường nên sự xao nhãng khi tiếp cận quảng cáo cũng được giảm đi đáng kể.

Không gian khép kín dồn toàn bộ sự chú ý của hành khách vào quảng cáo của bạn

2. Thời gian truyền thông lý tưởng

Trung bình một quảng cáo bên ngoài thân xe bus chỉ tiếp cận được với khách hàng trong vòng 3-5 giây. Nhưng với quảng cáo trong xe bus lại hoàn toàn khác!

Suốt quãng thời gian di chuyển, dù không phải 100% thời lượng khách hàng đều chú ý. Nhưng khi họ lên xe, xuống xe hay quan sát về lộ trình đang di chuyển, họ đều sẽ thấy quảng cáo. Và khoảng thời gian trung bình giữa 2 điểm dừng kế tiếp mất từ 5-7 phút.

Thời gian dư dả, cơ hội mà khách hàng ghi nhớ quảng cáo cũng cao hơn. Nội dung quảng cáo được truyền tải phía bên trong xe cũng có thể nhiều hơn đáng kể so với bên ngoài mà khách hàng vẫn có thể tiếp nhận đầy đủ.

Vậy bạn đã thấy sự chênh lệch và lợi thế về thời gian quảng cáo trong xe tiếp cận được với khách hàng hay chưa?!

3. Phân khúc được nhóm khách hàng tiếp cận

Với quảng cáo trong xe bus, các doanh nghiệp có một bí quyết nhỏ để biết mình đã tiếp cận được đúng khách hàng hay chưa. Đó là thông qua việc lựa chọn tuyến xe!

Ví dụ như nếu quảng cáo sản phẩm dành cho giới trẻ, bạn có thể lưu ý tới tuyến bus số 26 ở Hà Nội. Đây là tuyến xe có lộ trình đi qua rất nhiều các trường học, cao đẳng, đại học. Lượng hành khách là học sinh, sinh viên cũng chiếm đa số.

Về các số liệu và tư vấn cho tuyến xe như thế này, để chính xác, bạn nên thông qua sự tư vấn của các công ty chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm lâu năm, đã quảng cáo nhiều dự án, họ chắc chắn sẽ có sự nghiên cứu tổng quát và giúp bạn chọn lựa được tuyến xe phù hợp nhất.

4. Quảng cáo trong xe bus có độ bền cao

Quảng cáo bên ngoài thân xe tuy nổi bật, có diện tích hiển thị lớn song decal lại phải chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố ngoại lực như mưa, nắng. Còn với quảng cáo trong xe bus, maquette của bạn được bảo vệ trong một môi trường lý tưởng.

Không gian quảng cáo trong xe là nơi mà “Nắng chẳng đến mặt – Mưa không đến đầu”. Điều kiện bảo quản này giúp cho quảng cáo có thể được sử dụng trong một quãng thời gian dài, ít bị ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Đa phần các chiến dịch quảng cáo trong xe bus đều không phải thay decal hay bảo hành trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra.

Môi trường bảo quản lý tưởng để quảng cáo giữ được độ bền đẹp lâu dài

5. Chi phí thấp

Về chi phí thực hiện, các hình thức quảng cáo trong xe bus có mức giá phải chăng hơn rất nhiều so với bên ngoài thân xe. Quảng cáo phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với chi phí thấp, nhà đầu tư có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo trên nhiều đầu xe trong thời gian lâu hơn.

Nguồn: Busmediavn.com