Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo trong tòa nhà, chung cư - cơ hội truyền thông mạnh mẽ

Người ta có thể bỏ quên quảng cáo trong nhà khi quảng cáo ngoài trời đang là ngôi sao về không gian mở hay không? Câu trả lời là không. Những thiết kế quảng cáo trong nhà luôn được thu hút ở cự ly gần, không gian hẹp là ưu điểm của loại hình này! Ngoài ra thì xu hướng ở các thành phố là mua nhà chung cư là xu hướng bắt buộc bởi sự gia tăng dân số tại thành thị đang tăng dần lên!

quảng cáo tòa nhà

Các hình thức quảng cáo tại chung cư, tòa nhà

Để dễ dàng cho việc tham khảo, chúng tôi xin được chia các hình thức quảng cáo trong các tòa nhà, chung cư thành 2 kênh cụ thể như sau:

Quảng cáo bên ngoài tòa nhà

Quảng cáo ngoài tòa nhà được triển khai theo 3 hình thức:

  • Màn hình led quảng cáo ngoài trời: Màn hình LED cỡ lớn được lắp đặt ở phía mặt tiền, phát video, TVC quảng cáo từ 15s-30s với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày. Đây là loại màn hình cỡ lớn, có khả năng chống bụi, chống nước, hiển thị hình ảnh sắc nét cả ngày lẫn đêm.
  • Pano quảng cáo ốp tường: Biển tấm lớn truyền thống làm bằng khung sắt hàn chặt vào mặt trước hoặc hông tường, mặt biển căng bạt Hiflex, có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm. So với màn hình LED, chi phí quảng cáo pano thấp hơn nhưng về độ bắt mắt có phần yếu thế hơn đôi chút.
  • Quảng cáo đèn led toàn bộ mặt ngoài tòa nhà: Hệ thống đèn LED được lắp đặt ở toàn bộ phần mặt ngoài của tòa nhà chạy theo dạng hình ảnh hoặc TVC quảng cáo. Đây là hình thức quảng cáo mang độ nổi bật và ấn tượng cực lớn, chỉ hoạt động vào khung thời gian buổi tối (18h-23h). Hiện tại, mới chỉ có một số tòa nhà thương mại cao cấp cho triển khai hình thức này.

quảng cáo tòa nhà

Quảng cáo trong chung cư, tòa nhà

Ở phía trong, các hình thức quảng cáo cũng được hiển thị với sự đa dạng và bắt mắt không kém. Một số các hình thức nổi bật có thể kể đến bao gồm:

  • Quảng cáo trong thang máy chung cư, tòa nhà: Bao gồm quảng cáo LCD, quảng cáo Poster Frame bằng các màn hình từ 19inch – 32inch gắn trong thang, trình chiếu video, hình ảnh quảng cáo với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, còn có hình thức dán poster/decal quảng cáo trên cửa thang máy không kém phần ấn tượng.
  • Quảng cáo trên thang cuốn: Decal quảng cáo được dán dọc theo chiều dài 2 bên mặt kính của thang cuốn. Thang cuốn thường nằm ở vị trí trung tâm, thiết kế mở nên thu hút sự chú ý của cả người đi thang lẫn khách di chuyển xung quanh.
  • POSM: Các vật phẩm quảng cáo được thể hiện đa dạng theo nhiều hình thức như kệ trưng bày, standee, tờ rơi quảng cáo, booth bán hàng,…
  • Pano, màn hình led quảng cáo trong nhà: Pano in bạt Hiflex được treo dạng thả trần hoặc ốp tường. Màn hình Led lắp đặt ở các vị trí tại sảnh tòa nhà, dọc hành lang là những khu vực có đông người qua lại.

Ngoài ra còn rất nhiều các hình thức nổi bật khác như: cổng chào quảng cáo, quảng cáo tại điểm đỗ xe, quảng cáo trên xe đẩy,…

quảng cáo tòa nhà

Ưu và nhược điểm của kênh quảng cáo tòa nhà, chung cư

Có nhiều lợi ích vượt trội song cũng như nhiều kênh truyền thông khác, quảng cáo tại tòa nhà và các chung cư cũng vẫn tồn tại một số hạn chế.

Ưu điểm

  • Phân khúc và chọn lọc khách hàng theo địa điểm: tòa nhà văn phòng, tòa nhà thương mại (siêu thị, TTTM), chung cư giá rẻ, chung cư cao cấp,…
  • Tiếp cận nhóm khách hàng tập trung đông đảo, có sự tiếp cận lặp đi lặp lại trong ngày, tuần, tháng,…
  • Thời gian thu hút được sự chú ý cao với tỉ lệ “giữ chân” khách hàng tốt hơn.
  • Vừa xây dựng thương hiệu, vừa có khả năng tác động vào thói quen, hành vi mua sắm của họ.

Nhược điểm

  • Nhóm khách hàng được duy trì ổn định, không có nhiều sự thay đổi nên việc mở rộng phạm vi quảng cáo sẽ chậm và khó khăn hơn.
  • Đôi khi bị hạn chế về không gian quảng cáo do nhiều tòa nhà chưa cho khai thác hoặc quảng cáo mới chỉ được triển khai ở phạm vi rất hẹp.

quảng cáo trong thang máy

Chi phí quảng cáo trong chung cư, tòa nhà

Về chi phí triển khai quảng cáo tại chung cư hay quảng cáo tòa nhà được phân định dựa trên các yếu tố:

  • Địa điểm: Các tòa nhà thương mại với nhóm khách hàng đa dạng hơn thì chi phí cũng cao hơn so với cao ốc văn phòng hay chung cư. Cùng với đó thì địa điểm của tòa nhà ở vị trí trung tâm cũng sẽ có giá thuê cao hơn.
  • Hình thức: Mỗi hình thức quảng cáo có giá thành thực hiện khác nhau. Trong đó, các quảng cáo được triển khai phía bên ngoài sẽ có mức giá cao hơn do tiếp cận được cả với nhóm khách hàng là người đi đường.
  • Số lượng và thời gian: Chiết khấu cho quảng cáo còn được tính dựa trên số lượng quảng cáo (màn hình, thang máy, biển quảng cáo) cũng như thời gian gia hạn trong hợp đồng (thường tối thiểu 1 tháng trở lên cho tất cả các hình thức).

Một số lưu ý khi thực hiện quảng cáo tại tòa nhà, chung cư

Để chiến dịch quảng cáo tại chung cư, tòa nhà diễn ra hiệu quả, nhà đầu tư cần chú ý tới một số vấn đề:

  • Lựa chọn địa điểm quảng cáo: Nghiên cứu và xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu để lựa chọn được địa điểm quảng cáo chính xác. Ví dụ nếu quảng cáo cho sản phẩm cao cấp, bạn nên đặt trong các tòa nhà thương mại hay chung cư cao cấp thay vì các chung cư giá rẻ.
  • Thiết kế quảng cáo: Tùy theo hình thức hiển thị mà thiết kế quảng cáo phải được thay đổi để phù hợp. Nhưng đa phần quảng cáo vẫn nên được thiết kế đơn giản, ấn tượng, nêu bật hình ảnh sản phẩm, tên thương hiệu, slogan… Với những thiết kế quảng cáo trên tờ rơi thì bạn có thể đưa ra thêm những thông tin chi tiết hơn đôi chút.
  • Cân đối ngân sách để lựa chọn hình thức, độ phủ, tần suất phù hợp: Đây là yếu tố hết sức quan trọng! Từ ngân sách được cho phép, mục tiêu chiến dịch được xác định mà nhà đầu tư lựa chọn hình thức triển khai phù hợp. Mức độ bao phủ nên được xuất hiện nhiều lần trong mỗi tòa nhà, hoặc nếu tốt hơn là hệ thống nhiều tòa nhà khác nhau.

Nguồn: Sixth Sense Media