“Siêu thị” âm nhạc YouTube cuối tháng 9 – đầu tháng 10: Có KOLs nào nổi bật?

Một bài viết tổng hợp để update thông tin thị trường âm nhạc tuần qua. Đi qua “siêu thị” YouTube chọn lựa tới lui, bạn đã bỏ những MV nào vào “giỏ like” của mình rồi?

Hãy cùng điểm mặt các KOLs được săn đón nhiều nhất trong thời gian này nhé.

Gian hàng 1: Những bản hit view lên “vút ngàn”

Hoa Hải Đường - Jack x PUBG

Chỉ với 1 tuần phát hành, MV Hoa Hải Đường đã thu về hơn 50 triệu views. Sức nóng của Jack mỗi lần comeback đều khiến người xem phải “ồ” lên. Hơn nữa, đồng hành cùng Jack trong MV này không ai khác là PUBG - tựa game đang hot số 1 trên bảng xếp hạng. Đây quả là một quả bom oanh tạc thị trường âm nhạc Việt cũng như “món hời” cho PUBG.

Người Ơi Người Ở Đừng Về - Đức Phúc x Suboi x Yadea

Ngoài nét âm nhạc độc đáo thì MV cũng là nơi hội tụ những nét highlight sáng của showbiz Việt cùng nhiều cái tên gạo cội.

Đúng Cũng Thành Sai - Mỹ Tâm

Chưa bàn đến lời nhạc cứa đến trái tim của người nghe mỗi khi “thất tình”, sự đầu tư trang phục của “chị đại” Mỹ Tâm cho lần comeback với hàng loạt nhà tài trợ “siêu khủng” thật sự đã gây tiếng vang.

Chẳng Thể Giữ Lấy, Chẳng Đành Buông Tay - Ngô Kiến Huy

Trong khi xu hướng thị trường đang nghiêng về rap và nhạc điện tử, ngoài một giọng ca ấm áp, Ngô Kiến Huy còn triển khai lối StoryTelling cho MV. Cốt truyện cuốn hút làm nền cho bài hát ballad buồn, khiến cho MV không hề kém cạnh các sản phẩm khác.

Gian hàng 2: Những MV “đối sắc”

Sugar Baby - OSAD

Khác với hình ảnh “chàng trai ngọt ngào” trước đó, OSAD comeback lần này với chế độ “bad boy”, theo phong cách của Binz đang thể hiện. Đã có rất nhiều tranh cãi và chỉ trích khi MV này tung ra cùng với những ngôn từ gây hiểu lầm, OSAD vẫn đang cố gắng uốn nắn bản thân để có thể vào cuộc đua Underground.

Gian hàng 3: Bài ca lăn bánh trên những cung đường

Bao Giờ Đủ Lớn - ERIK x Khắc Hưng

Điều ấn tượng nhất trong MV đó là sự kết nối những giá trị xưa cũ với xu thế hiện đại. “Chiếc Dream cũ nhưng lại là nơi chuyên chở hy vọng của ba cho con”.

Có Em Mỗi Bước Anh Đi - DA LAB

Sự lồng ghép khéo léo giữa lyric bài hát với đặc điểm dòng xe của Suzuki.

Gian hàng 4: Ừ thì “yeah yeah” ăn mừng những cột mốc

021 - Binz x Touliver X MoMo

Gian hàng 5: Hàng quốc tế, du nhập từ thị trường nước ngoài

BlackPink thực sự đã “quẩy” rất nhiệt năm 2020 với 3 màn comeback chỉ trong vòng 1 năm.

*Nguồn: Vietnam Booking KOLs