4 công thức seo hệu quả 99% cho người mới bắt đầu

4 công thức seo hệu quả 99% cho người mới bắt đầu

SEO website vẫn là kênh giúp nhận diện thương hiệu đạt chỉ số tốt nhất trên thế giới hiện nay, vượt qua cả truyền hình, facebook ads, google ads...,bởi tâm lý khách hàng đang chủ động tìm kiếm thấy được kết quả tự nhiên họ dễ có cảm tình hơn là bày ra cho họ những thứ họ chưa cần đến. Trong bài viết ngày hôm nay Tân chia sẽ đến anh chị và các bạn 4 công thức SEO được đúc kết hơn 11 năm làm SEO thực chiến của mình, và cải tiến lại cho phù hợp vào năm 2020.

1) Công Thức WPP Dễ Nhất Làm Trước (Writer - Picture - Puclisher)

- Writer: đầu tiên bạn hãy viết 1 điều gì đó muốn chia sẻ đến mọi người, nội dung của bạn viết từ trong tư duy của mình, không cần phải tham khảo hay copy bất kỳ ở đâu, và cũng không cần phải chuẩn SEO, tất cả những gì bạn cần làm và nhấc tay lên và viết những điều tuyệt vời nhất mà bạn muốn chia sẻ đến cho mọi người, hãy viết từ 800 chữ trở lên đề câu chuyện của bạn được google đánh giá cao.

- Picture: tiếp theo bạn hãy chụp 1 bức ảnh nào đó để minh họa cho bài viết của mình, tốt nhất là chụp ảnh tự nhiên để có được tính original của hình ảnh, từ đây google sẽ đánh giá cao sự sáng tạo của bạn, đừng chỉnh sửa ảnh quá nhiều, cố gắng để ảnh tự nhiên nhất có thể.

- Publisher: cuối cùng bạn chỉ cần kết hợp bài viết và hình ảnh chụp được đăng lên website, và đợi thời gian tầm 1 tuần rồi sẽ quay lại, tuy nhiên nhớ index bài viết trên webmaster khi vừa đăng lên website bạn nhé.

2) Công Thức SCC Dễ Hơn Làm Nhì (Share - Change - Click)

- Share: đầu tiên sau khi chúng ta viết xong bài và đăng lên website thì hãy đi chia sẻ nó bằng các kênh như facebook cá nhân, group tham gia, zalo, linkedin, pinterest, blog,...các việc này rất dễ làm nhưng cũng khá là hiệu quả.

- Change: tiếp theo là bạn trao đổi link bài viết ở các group trao đổi SEO trên cộng đồng facebook rất nhiều, các này sẽ giúp bài viết nhận được một số ip nhất định từ những người muốn chia sẽ cho nhau để tăng thứ hạng SEO, nếu bạn chưa biết thì hãy lên facebook và gõ một số từ khóa như "chao đổi seo", "chao đổi click" sẽ ra rất nhiều hội nhóm SEO.

- Click: cuối cùng là bạn search tiêu đề bài viết vừa mới đăng trên google và tìm vào vị trí hiển thị để click vào website, hãy để website tầm 2 - 3 phút rồi mở qua bài viết khác, bạn cứ làm theo các này như vậy liên tục trong 3 tuần ở các điện thoại khác nhau, hoặc trên cùng 1 điện thoại thì 1 ngày chỉ cần làm 1 lần, trong trường hợp bạn tìm không thấy vị trí bài viết thì bạn hãy để trong dấu ngoặc "..." này chắc chắn sẽ hiển thị top.


3) Công Thức BSS Khó Làm Sau (Backlink - Spider - Search)

- Backlink: đầu tiên là bạn phải xác nhận nội dung của chúng ta phù hợp với đặt backlink ở trang nào, sau đó sẽ có giải pháp để đi link và bên dưới là 10 trang đặt link cực kỳ hiệu quả lại rất dễ dàng.
+ Email
+ Pinterest
+ Trello
+ Browser
+ Linkedin
+ Youtube
+ Facebook
+ Instagram
+ Zalo
+ Findjobs

- Spider: tiếp theo là bạn xây dựng một hệ thống blog vệ tinh để tạo đòn bẩy cho website, một số blog hiệu quả cho đẩy SEO lại miễn phí và đễ làm là blog.spot.com, wordpress.com, divivu, google site,...sau đó viết 3 bài cho 1 trang vệ tinh, index lên google 1 trong 3 link được trỏ về bài viết chính.

- Search: cuối cùng bạn làm một thủ thuật nhỏ mà có võ đó là search tự nhiên từ các ip khác nhau trên các điện thoại, ipad hoặc máy tính, bạn có thể ra phong vũ, thế giới di động, fpt để search và click vào bài viết của mình, bạn nhớ tìm ở các trang sau nhé, vì thời gian mới lên thường vị trí bài viết sẽ nằm ở phần phía sau rất xa.


4) Công Thức TPP Khó Nhất Làm Sau Chót
(Tool - PBN - Page)
- Tool: đầu tiên bạn dùng một số tool hỗ trợ cho SEO cũng khá ổn như faceseo, 2pink, iclick để chạy một số traffic về, tuy nhiên khi làm tool bạn cần lưu ý khi google quét thuật toán, để giải quyết điều này bạn cần search từ khóa trên google để tìm hiểu về thời gian mà google đã cập nhật, tốt nhất là chạy tool sau khi google đã cập nhật được 3 tháng.

- PBN: tiếp theo là con PBN đỉnh cao của dân SEO, nuôi một PBN chất lượng và làm backlink cực chất cho website bạn muốn SEO, đây là giải pháp số lượng ít mà hiệu quả lại rất cao, được rất nhiều dân seo áp dụng.

- Page: cuối cùng chúng ta hãy tối ưu bài viết theo chuẩn UX nhất với người dùng, sau khi chỉnh sửa bài viết để cho thêm những nội dung mới thì nãy index lại liền, để cập nhật cho google biết bạn mới cải thiện nội dung và google cần đề xuất tốt hơn cho người dùng.

Trên đây là 4 công thức SEO mà anh chị nào cũng có thể làm được, cứ từng bước rồi làm sẽ có hiệu quả, hy vọng bài 4 công thức SEO hữu ích cho tất cả mọi người.

Phú Nhuận: 02/11/2020

Copyright: Điền Tân Marketing