10 bước kiểm tra website có bị google phạt hay không – Phần 2

Các bạn đã tham gia các khoá học SEO hoặc tự làm SEO hãy lưu ý những điều và cách kiểm tra website có bị google phạt hay không nhá.

Ở phần trước SEOMOA đã hướng dẫn các bạn các cách cơ bản để kiễm tra website của bạn có bị google phạt hay không. Ngoài những lý do mà website của bạn bị google phạt ở phần trước thì còn có một số lý do khác khiến Google thường phạt website, Vậy những lý đó là gì ? Cách khắc phục những vấn đề đó ra sao hãy cùng SEOMOA đi tìm hiểu nhé !

>> 7 cách để tối ưu hóa trang Fan page của bạn chuẩn SEO

>> Những lời khuyên cho việc tạo ra nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội

Một số lý do khác mà Google dùng để phạt website của bạn

Ngoài ra website bạn cũng bị google tặng thêm thẻ vàng nếu bạn sử dụng: Text ẩn, Link ẩn, Paid link, 2-way links, Farm Link, Forum Signature SPAM, Blog Comment SPAM, low quality web directories link, tự động refresh sang trang khác bằng thẻ META refresh hoặc Javascript,…

Nếu phải đi mua link thì không nên đặt ở chân website.

  • Bạn có thể tra cứu các lần thay đổi thuật toán Google tại đây: http:// www.seomoz. Org/google-algorithm-change
  • Nếu website bị phạt, bạn hãy loại bỏ các lỗi kể trên, và gửi yêu cầu đề nghị xem xét lại: https://google.com/webmasters/tools/reconsideration

Với mỗi lỗi của bạn hãy tập trung khắc phục ngay và làm thật triệt để thì bạn sẽ có nhiều hy vọng được mở ra và index bình thường.

Cách khắc phục lỗi bọ Google phạt đã được kiểm nghiệm tính hiệu quả

Các bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc: “Sai đâu sửa đó”

+ Nếu backlink nhiều thì dùng công cụ Disalow Link

+ Xóa toàn bộ link nội bộ

+ Làm mới lại hoàn toàn nội dung bài viết của bạn

+ Để Google index nội dung một cách tự nhiên

+ Tái cấu trúc lại các link nội bộ

+ Đi lại các backlink

Phương pháp sai đâu sửa đó đã được kiểm nghiệm trên 05 website khi bị google phạt. Thời gian hoàn tất quá trình trên từ 8 – 12 tháng.

Lưu ý: Disalow Link là gì ? Thực hiện như thế nào ?

Disavow Link là gì ?

Disavow Link được Google đưa ra một phần giúp cho các website bị phạm thuật toán Penguin có cơ hội gỡ tất các liên kết vi phạm để lấy lại thứ hạng của mình.

Disavow Link là một công cụ được Google chính thức công bố vào tháng 10/2012.

Google cũng cảnh báo rằng công cụ này nên được sử dụng một cách thận trọng. Disavow Link được các nhà quản trị web sử dụng để báo cho Google biết những liên kết về website cần được loại bỏ.

Vì sao lại sử dụng công cụ này ?

Nó được thiết kế chủ yếu cho những website bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin của Google, đặc biệt là website có thể đã mua liên kết, xây dựng link không tự nhiên hoặc spam link.

Nó cũng giúp Remove những link không chất lượng về website do các đối thủ cố tình chơi xấu.

Việc sử dụng công cụ này là giống như đặt thuộc tính “nofollow” cho link, cho phép liên kết đến các website khác mà không đi qua xếp hạng tín dụng cho các trang web.

Cách sử dụng Disavow link

Chuẩn bị danh sách URL cần disavow trong một file text. Mỗi URL sẽ trên 1 hàng hoặc được dùng cú pháp sau để loại trừ tất cả các link từ 1 donmain.

Domain: google.com

Domain: yahoo.com

Domain: facebook.com

Cả hai đinh dạng nên được đặt vào một tập tin duy nhất, như hình dưới đây trong một ví dụ về cú pháp của Disavow Link.

Trong ví dụ này, dòng bắt đầu bằng dấu # được coi là chú thích giúp Google bỏ qua chúng. Dòng này giống như chú thích về domain muốn disavow nếu bạn submit quá nhiều link.

Dòng bắt đầu với từ “domain:” chỉ ra rằng bạn muốn chối bỏ liên kết từ tất cả trang con trên một trang web cụ thể (trong trường hợp này, “spamdomain.com”).

Bạn cũng có thể yêu cầu để disavow liên kết trên trang con cụ thể (trong trường hợp này là 3 trang trên spamdomain.net)

Sau khi đã tạo tập tin chưa URL cần disavow, bạn truy cập vào công cụ Disavow Link https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main. Chọn website cần sử dụng disavow link, bỏ qua cảnh báo, sau đó chọn tập tin chứa URL cần disavow và up lên (Lưu ý cần có Full quyền quản trị website đó trong webmaster tool):

Các liên kết sẽ được disavow … trong vài tuần sau khi bạn đã làm các bước trên

Hãy kiên nhẫn. Quá trình Google disavow liên kết đến website sẽ không diễn ra ngay lập tức. Nó có thể mất vài tuần để bắt đầu có liên lực. Google có quyền không giải quyết yêu vầu disavow link nếu cảm thấy không tin tưởng.

Mỗi lần submit, các SEO được nhận tùy chọn để tải về những tập tin đã gửi và gửi lại nó với những thay đổi. Giới hạn kích thước tập tin cần submit là 2MB (và nếu website nhiều hơn 2MB liên kết, người quản trị SEO cần disavow link, lời khuyên tốt nhất là nên mua domain mới và làm SEO lại từ đầu).

Sự chậm trễ trong việc xử lý yêu cầu disavow có nghĩa là cú pháp dùng bị sai hoặc nó có thể mất vài tuần để “reavow” liên kết mà bạn muốn. Vì vậy, hãy kiên nhẫn khi dùng Disavow Link.

Nguồn: Trung tâm đào tạo SEO - http://seomoa.edu.vn/