Doanh thu từ tìm kiếm: Google tăng 14% và Microsoft Bing giảm 10%

Google Adsword tăng doanh thu, quảng cáo của Bing tụt giảm

Microsoft (Bing) báo cáo thu nhập vào ngày 27 tháng 10 và Alphabet (Google) báo cáo thu nhập vào ngày 29 tháng 10. Microsoft cho biết thu nhập của họ trên Microsoft Advertising, tức là quảng cáo trên Bing và các sản phẩm khác đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Alphabet (Google) cho biết doanh thu của họ đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Microsoft từ tìm kiếm nếu không tính các đối tác của họ mua lại thì giảm 11%.

Nhìn chung, doanh thu của Google đã tăng 14% nhưng nếu tính riêng thì doanh thu từ quảng cáo trên Google Search đã tăng 6,5% . Nếu thêm cả các đối tác của Google thì doanh số tăng 9,7%. Số lượng nhân viên của Google cũng tăng từ 114.096 lên 132.121 người.

Thật thú vị khi thấy doanh thu của Google tăng trong mảng tìm kiếm trong khi Microsoft Advertising của Bing thì không.

Dưới đây là thông tin cổ phiếu của 2 công ty lớn này:

  • $ MSFT đóng cửa vào ngày 27 tháng 10 ở mức 214$ / 1 cổ phiếu.
  • $ GOOG đã đóng cửa vào ngày 29 tháng 10 ở mức 1,567$ / 1 cổ phiếu.