Google cập nhật thuật toán tìm kiếm ngày 28 tháng 10 năm 2020

Có một số bài báo và một số dấu hiệu cho thấy có thể đã có sự cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google vào ngày 28 tháng 10.

Sức ảnh hưởng của bản cập nhật này không bằng bản cập nhật lõi hoặc bản cập nhật lớn nhưng mức độ tác động đến kết quả tìm kiếm cao hơn bình thường và có một số công cụ cho thấy có thể đã có bản cập nhật cách đây vài ngày.

Dưới đây là một số trích dẫn phàn nàn về việc thay đổi xếp hạng của các SEOer:

  • Lưu lượng truy cập website giảm đáng kể ... có ai gặp phải điều tương tự hay không? .. google đang hướng người dùng truy cập đến các trang web có nội dung cũ hơn.
  • Tôi nghĩ chúng ta cần đợi cho đến khi cuộc bầu cử tổng thổng Mỹ kết thúc. Lưu lượng truy cập web cũng giảm + có vẻ như Google đang thực hiện một số điều chỉnh và mỗi khi họ thực hiện trang web của tôi lại tụt traffic trong khi các trang web như "Pinterest" (có thẩm quyền cao) tăng lên. Có thể là họ điều chỉnh điều này để tránh bất kỳ tin tức giả mạo, spam nào liên quan đến bầu cử.
  • Cả lưu lượng truy cập và chuyển đổi đều giảm trong vài ngày qua. Quảng cáo bị đẩy xuống, hạn chế hơn nhiều,... SERSs đang thay đổi lộn xộn...

Nhìn nhận:

Đây có thể không phải là một bản cập nhật thuật toán lớn đến tất cả các lĩnh vực. Nó có thể dành riêng cho một thị trường ngách hoặc thứ gì đó.

Dưới đây là biểu đồ theo dõi SERPs tự động:

Biến động của biều đồ không lớn lắm. Hệ thống website tôi quản trị gồm mấy trăm website ngành y tế cho thấy sự biến động khoảng 30%, biến động xảy ra nhiều bắt đầu từ ngày 27.

Dưới đây là website NhathuocVinhLoi.vn tăng trưởng khá là tốt đến ngưỡng khoảng 30%:

Trong khi đó 1 website khác lĩnh vực làm đẹp là TamGuong.vn lại giảm 30% lưu lượng truy cập:

Còn lại phần đa các web tăng giảm khoảng 10% lưu lượng truy cập.