Các hình thức quảng cáo tại các cụm rạp chiếu phim nổi tiếng cho giới trẻ Lưu

Hà Anh
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Với một không gian rộng rãi, decor màu sắc, với hàng chục hàng trăm người chờ đợi thì quảng cáo tại rạp chiếu phim là một hình thức quảng cáo truyền thông trong nhà đáng bàn tới! Loại hình này đã phát triển được gần chục năm tuy nhiên 5 năm trở lại mới phổ biến tại tất cả các cụm rạp bởi xu hướng quảng cáo với nhiều loại hình tích hợp đa dạng.

Quảng cáo tại cụm rạp chiếu phim, các doanh nghiệp mong muốn điều gì?

Rạp chiếu phim là nơi hẹn hò, thư giãn, gặp gỡ của giới trẻ. Nơi đây decor, cách bố trí đẹp mắt không gian thoáng đãng và thời gian chờ để đến lượt xem phim là thời gian vàng cho sự tiếp cận dịch vụ. Phải kể đến là hình thức phát một video ruảng cáo truyền tải thông điệp trên màn hình lớn đến những khán giả đang chờ xem một bộ phim - những người thường có tâm trạng thoải mái và vui vẻ, háo hức.

Những đối tượng ở đây chủ yếu là giới trẻ đặc biệt là sinh viên học sinh. Cùng với những chính sách ưu đãi ngày vàng trong tuần, sau 22h giảm giá, thứ 2 đầu tuần của tháng hoặc là thẻ thành viên, u22 khuyến mại đã khiến cho khối lượng lớn giới trẻ đến đây bất kể thời gian nào trong ngày.

Thông thường các doanh nghiệp đầu tư quảng bá tại khu vực này khoanh vùng tiếp cận tốt hơn và đa dạng hình thức trong cùng không gian khép kín sẽ khiến cho một người đi từ thang máy - vào trong quầy mua vé - ngồi khu vực chờ - đi wc - đi vào rạp - ra ngoài rạp có vô vàn không gian tiếp cận liên tục. Không ấn tượng với một hình thức nhưng chục hình thức thì cũng phải có gì đó ấn tượng chứ nhỉ?

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Các cụm rạp chiếu phim hiện tại ở Việt Nam

Hiện nay các cụm rạp có rất nhiều nhưng mình chỉ kể những cái tên tiêu biểu thôi nhé

- CGV Cinema trực thuộc CJ Group từ Hàn Quốc, cùng là rạp ăn khách nhất và có nhiều rạp nhất tại Việt Nam. Giá vé dao động trong khoảng 50.000 - 600.000 đồng

- Galaxy Cinema thánh lập từ tháng 5/2005 thuộc công ty Thiên Ngân. Rạp được tư vấn thiết kế và lắp đặt bởi các chuyên gia của Tập đoàn WARNER BROS đến từ Hollywood. Gía vé 45.000 - 160.000 đồng

- Lotte Cinema thành lập từ năm 2008 sở hữu phòng chiếu phim Superplex với màn hình lớn nhất Việt Nam. Giá vé 45.000 - 150.000 đồng

- BHD Star Cineplex thành lập từ 2010. Giá vé 45.000 - 160.000 đồng

- Rạp chiếu phim quốc là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được thành lập vào ngày 29 tháng 12 năm 1997. Có giá vé dao động từ 40.000 đồng -190.000 đồng

- Beta Cineplex tiền thân từ công ty TNHH Beta Media thành lập từ 2014. giá vé từ 40.000 đồng đến 95.000 đồng

Các hình thức quảng cáo chính tại rạp chiếu phim

Các hình thức quảng cáo được áp dụng tại rạp chiếu phim nhiều vô kể bởi chúng được coi là một trung tâm thương mại mini. Các màn hình LED, standee, banner, poster, các cốc uống, …

TVC quảng cáo trên màn hình chiếu phim

Đây là hình thức quảng cáo cho hiệu quả cao nhất cũng là hình thức được nhắm tới nhiều nhất. Theo khảo sát thì thông thường ở các rạp lớn như CGV tại các khu vực cao điểm thời gian chờ trung bình 15’, rạp BHD Star 10’ ,.. nên thời gian để xem các TVC quảng cáo trước giờ chiếu phim này là đủ để nhận thức được thương hiệu và sản phẩm.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Chưa kể vị trí trung tâm được phát các hình ảnh sống động đầy màu sắc đem lại cho người dùng cái nhìn rõ ràng hơn, thời gian này khách hàng đang thoải mái thả lỏng nên khả năng nhận thức quảng cáo đặc biệt tốt.

Hơn nữa với hệ thống âm thanh khuếch đại, hình ảnh sống động trên màn hình to cũng tạo hiệu ứng thị giác tốt.

Quảng cáo trên màn hình LED, LCD

Ngoài quảng cáo trên màn hình lớn tại phòng chiếu thì các màn hình LCD lớn đặt ở quầy bán vé, cửa ra vào, các ngã rẽ vào WC hay poster frame treo ở trên tường cũng được khai thác sử dụng triệt để.

Ở quầy bán vé thì đây chính là nơi mà khách hàng chờ đợi xếp hàng mua vé. Hình ảnh những sản phẩm được thể hiện ở màn hình dễ dàng nhìn. Đa số rạp chiếu phim đều có tone màu tối chủ đạo để nổi bật được hình ảnh, trailer đặc sắc. Rất thu hút và bắt mắt! Quảng cáo tại rạp chiếu phim khu vực này là hình thức được sử dụng nhiều!

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Những TVC quảng cáo được phát ở đây thường ngắn gọn. Các quầy chờ cạnh ghế chờ cũng có thể là địa điểm lắp màn hình led thông minh hơn cho doanh nghiệp. Những màn hình LED này được thiết kế treo ngay sau ghế sô pha giúp cho những ai đang chờ bạn mua vé có thể xem được !

POSM – hình thức gần giống với quầy siêu thị

Với rạp chiếu phim thì ở quầy không chỉ bán vé mà còn bán đồ ăn thức uống và một vài thứ tiện lợi nữa. Nên để tận dụng hết khoảng không gian này thì các gian hàng sẽ được bố trí các tấm thiệp card đặt trên bàn, các.
Quảng cáo tại rạp chiếu phim qua các Booth, standee đặt ở cạnh quầy hay Brochure quảng cáo cho người xem có thể chờ đợi. Khá giống với hình thức quảng cáo POSM.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Poster, banner quảng cáo

Poster dưới dạng decal dán hoặc là poster frame thông minh cũng thường được sử dụng nhiều. Poster được dán trên tường, lối vào wc hoặc là khu vực tổ chức mini game mới.

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Quảng cáo trên hộp bỏng, cốc nước, vé xem phim

Tận dụng sự tiện lợi và số nhiều tại rạp bạn có thể in ấn, hoặc có thể để slogan logo của mình vào trong. Nhìn nhiều thì sẽ nhớ được đúng không nào?

Quảng cáo tại rạp chiếu phim - đa dạng, bắt mắt, ấn tượng

Window phone đã từng quảng cáo trên túi bỏng

Quảng cáo trên bọc ghế sau

Bạn hãy tưởng tượng, khi xem phim đối diện tầm mắt của người xem đó là màn hình chiếu phim dạng lớn và cả những chiếc ghế phía trước ( trừ hàng A thì tất cả các hàng khác đều có thể nhìn được đúng không nào) Tuy nhiên hàng A B C là hàng cận màn hình lớn gần loa nên rất ít người chọn. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả được khai thác tối đa của quảng cáo bọc ghế.

Khi rạp tắt đèn tối thì hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ được hiện theo dãy hàng lớn tại rạp. Đặc biệt nhìn từ hàng ghế cuối thì thật sự là hiệu ứng thị giác cực kỳ bắt mắt.

Quảng cáo tại phòng vệ sinh của rạp

Hình thức quảng cáo này nghe có vẻ không được “sạch sẽ cho lắm”. Nhưng nghiên cứu cho thấy phần lớn những người đi xem phim sẽ đều đi wc một lần trước khi phim chiếu bắt đầu để tránh gián đoạn. Khi hết phim thì cũng có vô số người vào wc một lần nữa do thói quen uống nước ngọt khi đang xem phim.

Mô hình quảng cáo ở phòng vệ sinh Mô hình quảng cáo ở phòng vệ sinh

Đa số rạp đều năm ở các khu vực có tòa nhà cao, lúc này phương pháp dán quảng cáo trên cầu thang máy cũng được tận dụng khá tốt! Ngoài ra còn loại hình nào nữa hãy cmt bên dưới để sung cho mình nhé!
Sửa lần cuối: Hà Anh (30/10/2020)
30/10/2020
351 lượt xem