Ra Mắt Game Mobile Thành Công Trong Thị Trường Đầy Cạnh Tranh, Tưởng Khó Nhưng Không

Thị trường game mobile đang chiếm ưu thế và mang tính cạnh tranh cao trong thời đại ngày nay. Nhiều nhà cung cấp có thể sẽ thất bại chỉ sau một vài tháng ra mắt game điện thoại vì vô vàn lý do. Nhưng số người thành công trong thị trường này cũng không hề ít. Nhờ đâu họ có thể phát triển được trong thị trường đầy cạnh tranh như thế? Bài viết sau đây hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn tìm được câu trả lời.

BẮT ĐẦU PHÁT TRIỂN GAME MOBILE VỚI CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO CHÉO

Điều cốt lõi của một chiến dịch quảng cáo game mobile chính là quảng cáo chéo. Và dĩ nhiên, việc làm này là không thể thiếu trước khi ra mắt một sản phẩm game mobile mới trên thị trường. Có thể hiểu quảng cáo chéo là hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua một sản phẩm có tính chất tương tự. Đặc biệt trong ngành công nghiệp game mobile, các nhà phát hành thường xuyên sử dụng hình thức này.

Chắc chắn bạn sẽ không muốn chi trả quá nhiều tiền cho những người dùng của game mobile hiện tại, vậy nên hãy tận dụng những phương tiện giao tiếp có sẵn như email, các thông báo trên ứng dụng...Cụ thể là hãy phân chia các khách hàng hiện tại theo một cách tiền tệ hóa (người trả tiền và không trả tiền) và hành động của họ.

Một ví dụ điển hình cho hình thức quảng cáo chéo cho game mobile chính là King DIgital Entertainment. Với rất nhiều các tựa game nổi tiếng và tạo thành những cú hit như Candy Crush Saga, Candy Crush Soda Saga, Farm Heroes Saga…, King Digital Entertainment đã dùng quảng cáo chéo trên tựa game Candy Crush Saga. Với những cú hit về lượng download của mình, Candy Crush Saga đã giúp các game khác của King đi đến những cột mốc đáng nể về lượng download và doanh thu quảng cáo.

RA MẮT THÍ ĐIỂM GAME MOBILE

Chuẩn bị cho công cuộc ra mắt thí điểm game mobile là điều không thể thiếu. Ra mắt thí điểm phải được thực hiện dựa trên mục tiêu đem lại cho game mobile. Những nhà cung cấp muốn làm rõ thị hiếu, phản hồi người dùng, hay thử nghiệm tính năng lần cuối,... trước khi ra mắt chính thức sẽ thực hiện buổi thí điểm game mobile này.

Những điều sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị thành công cho buổi thí điểm game mobile:

  • Ví dụ như bạn hoạt động trong thị trường châu Á, hãy tập hợp khách hàng đến từ các khu vực khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của mình để tiến hành buổi ra mắt thí điểm.
  • Cố gắng đi nước ngoài càng nhiều càng tốt. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Đừng thu hẹp phạm vi của bạn với những sản phẩm đã có trước đó .
  • Sáng tạo, càng sáng tạo càng tốt. Tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ làm giảm bớt một phần nào chỉ số CPI (chi phí cho mỗi lượt cài đặt).

Những điều nên biết để ra mắt game mobile thành công

Những điều nên biết để ra mắt game mobile thành công

LỜI KHUYÊN VỀ SỰ SÁNG TẠO DÀNH CHO GAME MOBILE

Nói về sự sáng tạo, quảng cáo thường sẽ không thể ước tính được con số họ cần cho một buổi ra mắt thí điểm game mobile. Nhiều công ty nghĩ rằng ra mắt thí điểm thì sẽ không cần quá nhiều sự chú ý. Thế nhưng, sáng tạo sẽ tác động trực tiếp đến hàng ngàn đối thủ cung cấp game mobile của bạn.

Một lời khuyên thông thường cho sự sáng tạo, đó là hãy luôn hiểu rõ rằng mỗi game mobile sẽ thể hiện trên những nền tảng và mạng lưới khác nhau. Vì vậy, phải áp dụng sự sáng tạo từng loại game cho từng nền tảng phù hợp.

TIẾP THỊ PHÂN BỔ ĐỐI VỚI GAME MOBILE

Không cẩn phải nói, trong suốt quá trình ra mắt thí điểm game mobile bạn cần phải thực hiện tiếp thị phân bổ, kể cả trong sự kiện ra mắt chính thức. Có thể hiểu tiếp thị phân bổ là chiến lược báo cáo cho phép các nhà tiếp thị và đội bán hàng thấy được những hoạt động marketing của mình tác động ra sao đến quá trình mua của khách hàng. Cần phải tiến hành kiểm tra và đảm bảo các phương pháp tích hợp phân bổ càng sớm càng tốt.

RA MẮT GAME MOBILE TRÊN TOÀN CẦU: GIAI ĐOẠN TRĂNG MẬT

Dĩ nhiên khi ra mắt một game mobile mới, việc phát hành trên toàn cầu và thâm nhập vào thị trường Mỹ là điều không thể thiếu. Thị trường Mỹ là một trong những thị trường tiềm năng, mang lại nhiều lợi nhuận và lớn nhất đặc biệt trong thị trường game nên việc thâm nhập vào thị trường này là một điểm cộng. Hãy tận dụng Facebook như là một nền tảng quảng cáo thị trường Mỹ trong thời gian này. Các nhà quảng cáo sẽ nhận được những kết quả tốt nhất cho lượng cài đặt game mobile với mức giá rẻ nhất có thể.

CHIẾN THUẬT THU HÚT NGƯỜI DÙNG DÀNH CHO GAME MOBILE

  • Tiếp tục chiến lược quảng cáo chéo game mobile, chuyển đổi người sử dụng hiện tại.
  • Bắt đầu với những điều đơn giản nhất: đối tượng đơn giản, sở thích, phân loại và từ khóa.
  • Bảo vệ thương hiệu và trả phí cho các chiến lược quảng cáo chéo
  • Đào sâu hơn vào phễu các đối tượng mục tiêu: khi game đã tập hợp đầy đủ dữ liệu từ các người sử dụng cơ bản, hãy bắt đầu đào sâu vào các chiến dịch phức tạp.

MỘT KHI DÃ RA MẮT GAME MOBILE, KHÔNG NÊN GIAN LẬN

Ra mắt game mobile và cố gắng làm việc với các mạng lưới và quan hệ càng lâu càng tốt, bằng chính sự minh bạch.

Tóm lại, thị trường game mobile hiện tại đang rất cạnh tranh, là một bài toán cho các nhà cung cấp game. Với những phương pháp đề cập ở trên, bạn có thể áp dụng để bắt lấy cơ hội đặt chân vào thị trường đầy cạnh tranh này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua bài chia sẻ này, hy vọng những thông tin trên không nhiều cũng ít sẽ cung cấp cho bạn một lượng kiến thức mới.