Super App và Social Commerce: Xu hướng “bắt” khách hàng tiêu tiền trong vui vẻ

“Tỉnh lại” sau cú vùi dập mang tên Covid kéo dài suốt từ cuối năm 2019 đến cuối năm 2020, rất nhiều doanh nghiệp nhận ra một chân lý: thị trường đã thay đổi hoàn toàn từ giờ về sau. Mỗi ngày, chúng ta đều đọc được những lời khuyên cho việc phục hồi kinh doanh sau đại dịch, thường xuyên thấy một khẩu hiệu hết sức bắt tai: “Phải thay đổi!”. Nhưng liệu các doanh nghiệp đã thực sự biết mình nên thay đổi theo hướng nào hay chưa?

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG
(Thị trường online đã có nhiều thay đổi sau Covid)

Thị trường thay đổi - doanh nghiệp phải đổi thay

Trong một cuộc khảo sát về các yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh được thực hiện vào tháng 7/2020 của IDG Research, 59% những người lãnh đạo cho biết áp lực từ sự thay đổi của thị trường sau đại dịch đang thúc đẩy họ phải thực hiện chuyển đổi số. Bên cạnh đó, theo số liệu khảo sát sự thay đổi trong hành vi khách hàng sau đại dịch từ CMO Survey, có đến 83.9% khách hàng đồng ý chi tiêu nhiều hơn trên trực tuyến nhờ những trải nghiệm tốt; 58.5% khách hàng thường nghiên cứu sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Trong khi đó 59.5% khách hàng biết đến thương hiệu trên trực tuyến thông qua các bài review, blog...

Từ những số liệu trên có thể thấy, mấu chốt của việc chuyển đổi số cuối cùng phải đạt được một số mục tiêu lớn: tăng trải nghiệm khách hàng, giúp họ cảm thấy tiện lợi, vui vẻ hơn khi đưa ra các quyết định mua sắm và sử dụng dịch vụ. Làm được như vậy, doanh nghiệp mới có thể mong doanh số tăng trưởng một cách nhanh chóng và bền vững. Trong khi khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, đâu là những xu hướng mới có tính khả thi và hiệu quả cao nhất?

Super App và Social commerce: “Bắt” khách hàng tiêu tiền trong vui vẻ

Thời nay đã không còn như thời xưa, khi mà khách hàng chỉ có một vài lựa chọn ít ỏi cho sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Bây giờ họ có nhiều cơ hội hơn, nhất là trên online. Vì vậy, khách cũng sẵn sàng rời bỏ một sản phẩm nào đó nếu có bên khác khiến họ thấy “vui hơn” khi mua sắm, trải nghiệm.

Từ sàn thương mại điện tử, đến các dịch vụ như tài chính, ngân hàng, du lịch, giải trí… đều đang nỗ lực thay đổi cách mang sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua nền tảng di động. Không chỉ sử dụng một App cho một mục đích, nhiều doanh nghiệp đã và đang biến App thành Super App, cung cấp rất nhiều tiện ích dịch vụ trong một ứng dụng. Ví dụ như trước đây, chúng ta chỉ biết Grab như một ứng dụng gọi xe, Shopee như một ứng dụng mua sắm hay App Bank dùng để chuyển khoản, tra số dư... thì bây giờ xu hướng mới là khách hàng có thể làm nhiều hơn thế trên một App với sự liên kết từ hàng chục đến hàng trăm doanh nghiệp cùng phục vụ. Khách hàng thực sự thích và cần điều này. Đó là Super App, xu hướng sẽ xoay chuyển hoàn toàn kỷ nguyên tiếp thị trên mobile trong những năm sắp tới.

Xu hướng thứ 2 là Social Commerce - Bán hàng qua MXH. Nghe thì có vẻ không lạ gì, vì ai cũng đã từng thấy các shop trên Facebook, Instagram bán với doanh số khủng như thế nào. Nhưng đâu là điều mới mẻ? Đó chính là việc sử dụng KOC, một khái niệm mới thay cho định nghĩa KOLs hay Influencer truyền thống trước đó. Cũng giống KOL, KOC là những người có sức ảnh hưởng trên MXH, nhưng khác KOL, KOC có thể tác động trực tiếp đến “hành vi mua sắm” của người dùng thông qua những chia sẻ của mình. Cụ thể họ chia sẻ chuyên sâu, tận tâm về sản phẩm/ dịch vụ chứ không đơn thuần là những nội dung giải trí hay tin tức như trước đây. Lợi ích mà một KOC mang đến cho doanh nghiệp không còn giới hạn ở khía cạnh branding, mà quan trọng hơn là đo đếm được về tiềm năng doanh số bán hàng, điều mà các chiến dịch KOL truyền thống thường không làm được.

Vậy làm thế nào để tìm KOC? Làm sao biết KOC nào phù hợp & chất lượng? Làm thế nào tối ưu hiệu quả các chiến dịch KOL? Và bạn đã bao giờ nghe nói về “Bảng Xếp Hạng KOC”?

Tất cả những chủ đề vô cùng mới mẻ & thú vị này sẽ được thảo luận và trình bày tại sự kiện Digital Growth Summit (DGS) 2020 diễn ra 1 ngày duy nhất 05/11/2020 tại TP Hồ Chí Minh.

Thông tin sự kiện DGS 2020

DGS 2020 có sự tham gia trình bày của nhiều diễn giả là chuyên gia đầu ngành. Họ là những người có kinh nghiệm thực chiến, đã và đang trực tiếp áp dụng thành công các giải pháp tăng trưởng qua kênh App và MXH tại Việt Nam. Với kiến thức hiểu biết sâu rộng về các xu hướng mới trên thị trường thế giới, các chuyên gia được mời tại sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội mới để chuyển mình vươn lên trong giai đoạn 2021-2025.

Chủ đề chính:

  • App in App - Kỷ nguyên mới của Super App & những chiến lược cạnh tranh chưa được khám phá trong việc thu hút và giữ chân người dùng qua ứng dụng mobile app;

  • Sự trỗi dậy của Social Commerce và cách khai thác tiềm năng của xu hướng này giúp doanh nghiệp đột phá tăng trưởng;

  • Chia sẻ case study thực tế từ những doanh nghiệp đã & đang đi trước đón đầu, vận dụng thành công các xu hướng tăng trưởng & cơ hội mới trong giai đoạn sau CoVid;

DGS 2020 dự kiến thu hút hơn 300 khách mời tham dự, hiện là:

  • C-levels, Directors, Managers trong các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam;

  • Founder và CEO của các doanh nghiệp vừa và nhỏ;

  • Đối tác truyền thông và báo chí.

DGS 2020 là một diễn đàn sự kiện thường niên về các giải pháp mới giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững được ACCESSTRADE Vietnam đồng tổ chức cùng MOG, với sự bảo trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hỗ trợ truyền thông: Brandsvietnam, Advertising Vietnam, UAN, Vietnam Martech, Chudoso, VIA Vietnam & các nhà tài trợ đồng hành: Insider, MGID, Adjust, SR Watch, VietGuys.

ACCESSTRADE là nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu ở Việt Nam và Đông Nam Á, hiện đang hợp tác cùng hơn 600 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Juno, Citibank, v.v. và sở hữu mạng lưới hơn 550,000 publishers trên toàn hệ thống.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 0973 585200 (Ms. Thảo Lê)