Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Hình thức quảng cáo trên xe bus 2 tầng mới tại Việt Nam

Xe bus 2 tầng là loại xe bus mới được vận hành ở Việt Nam. Chủ yếu đáp ứng cho nhu cầu du lịch tham quan quanh thành phố. Xe bus có kích thước lớn và không gian 2 tầng, một bên tỏng một là ngoài trời. CHính bởi vậy dịch vụ quảng cáo xe bus 2 tầng đã rục rịch được khởi động. Hiện nay mới được khai thác ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

1. Thông tin về xe buýt 2 tầng du lịch tại Việt Nam

Hiện nay có 7 tỉnh triển khai xe buýt 2 tầng có thể kể đến như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang.

Xe bus 2 tầng với mục đích quảng cáo về văn hóa du lịch với các hành khách thăm quan tại những thành phố này. Xe có thiết kế hiện đại, không gian tầng 2 mở giúp du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao. Ở tất cả các tỉnh thành có mặt, xe bus 2 tầng luôn thu hút được lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đông đảo sử dụng.

Xe buýt hoạt động theo cả khung giờ ban ngày và buổi tối. Điều này giúp cho du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh vật vào từng thời điểm khác nhau trong ngày. Trung bình thời gian hoạt động sẽ kéo dài từ 9h-21h, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn theo tùy từng điều kiện thực tế ở mỗi khu vực.

2. Dịch vụ quảng cáo xe bus 2 tầng

Dịch vụ quảng cáo trên xe bus 2 tầng hiện đang được triển khai theo 2 hình thức:

  • Dán quảng cáo theo tháng: Hình thức thể hiện là dán decal lưới chữ nhật lên phần kính 2 bên thân xe. Kích thước dao động khoảng 0,9 x 4m. Decal lưới trong suốt không gây cản trở tầm nhìn của hành khách trong xe nhưng vẫn đảm bảo màu sắc thể hiện ấn tượng với người xem từ bên ngoài.

quảng cáo xe bus 2 tầng

Dán quảng cáo bằng decal lưới trên kính xe

  • Thuê xe quảng cáo tổ chức sự kiện roadshow: Đây là hình thức đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhà đầu tư thuê riêng xe theo ngày, trực tiếp dán maquette quảng cáo lên toàn bộ thân xe (bao gồm 2 bên hông, sau xe và đầu xe). Lộ trình xe chạy quảng cáo cũng do doanh nghiệp quyết định, không cần hoạt động theo những tuyến có sẵn. Phù hợp cho các chương trình roadshow, tổ chức sự kiện khai trương, kỷ niệm, khuyến mại,…

quảng cáo xe bus 2 tầng

Với trường hợp thuê xe dán quảng cáo theo tháng, nhà đầu tư có được khu vực truyền thông đắc địa. Lộ trình xe chạy nhiều lần trong ngày, lặp đi lặp lại liên tục theo tuyến cố định làm gia tăng khả năng ghi nhớ từ khách hàng.

Còn với kiểu quảng cáo xe bus 2 tầng theo dạng roadshow, sự kiện, bạn lại có thể tự quyết định lộ trình, giờ xe chạy theo ý muốn. Diện tích quảng cáo được gia tăng, toàn bộ không gian bên ngoài xe được sử dụng để quảng bá giúp cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được in sâu vào tâm trí của người dùng.

Nguồn: busmediavn.com