Tips Ứng Dụng Tối Đa Công Cụ Location-Based Mobile Advertising

Khi công nghệ không ngừng tiến bộ từng ngày, thị trường quảng cáo đang ngày càng có nhiều cải tiến vượt bậc. Trước đây, quảng cáo được hiển thị cho tất cả mọi người vì rất khó phân biệt đối tượng, dẫn đến cả chi phí cao và hiệu quả quảng cáo thấp. Cùng khám một công cụ giúp bạn cải thiện tất cả những nhược điểm trên - Quảng cáo dựa trên địa điểm.

Quảng cáo dựa trên địa điểm (Location-Based Mobile Advertising) là gì?

Quảng cáo dựa trên địa điểm là hình thức quảng cáo sử dụng các dữ liệu về vị trí người dùng để phân tích và tối ưu các hoạt động truyền thông, giúp chuyển thông điệp tới đối tượng khi họ đang ở một không gian và thời gian phù hợp nhất.

Ví dụ: Khách hàng sẽ có xu hướng chọn những cửa hàng có vị trí gần hơn, hoặc những nơi có thể sử dụng phương tiện phổ biến (xe đạp, đi bộ) và không mất nhiều thời gian di chuyển. Điều này giải thích ngắn gọn tại sao mobile marketing dựa trên vị trí lại cần thiết đến thế

Quảng cáo dựa trên địa điểm có lợi ích gì?

Quảng cáo dựa trên địa điểm có lợi ích gì?

Ưu điểm của quảng cáo dựa trên địa điểm?

1. Thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng sự tương tác

Quảng cáo dựa trên địa điểm có thể giúp thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng vào đúng thời điểm họ có hứng thú với việc mua sản phẩm/dịch vụ của nhà tiếp thị đó.

Giả sử, với một doanh nghiệp kinh doanh phòng tập gym, khách hàng tiềm năng sẽ là những khách hàng sống xung quanh khu vực đó. Theo đó, nhà tiếp thị nên tạo những quảng cáo trên Facebook và giới hạn cho những người tại khu vực này – điều này làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho dịch vụ phòng gym của họ.

2. Việc phân khúc thị trường trở nên dễ dàng hơn

Phân khúc thị trường là một hoạt động tiếp thị liên quan đến việc phân nhóm khách hàng dựa trên sở thích, hoạt động hay đặc tính của họ. Địa điểm là một trong những cách tốt nhất để phân khúc một nhóm khách hàng. Nếu nhà tiếp thị có thể xác định vị trí của một người nào đó tại một thời điểm nhất định thì họ có thể dễ dàng tạo ra một thông điệp phù hợp và gửi thông điệp này tới người tiêu dùng mục tiêu tại địa điểm cụ thể đó.

3. Tăng lợi nhuận từ hoạt động Marketing

Các doanh nghiệp đều luôn cố gắng cải thiện để tăng lợi nhuận của mình với tất cả các hoạt động marketing. Việc thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu vị trí có thể giúp doanh nghiệp lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào các chương trình khuyến mãi, giúp tối ưu hóa các hoạt động marketing.

Có 2 loại quảng cáo dựa trên vị trí người dùng?

1. GeoTargeting SMS

Là hình thức mà trong đó hệ thống sẽ thực hiện khoanh vùng khu vực những khách hàng muốn thực hiện quảng cáo và gửi tin nhắn quảng cáo đến các thuê bao có mặt trong khu vực được khoanh vùng theo kịch bản về nội dung và thời gian đã được thiết kế sẵn.

2. GeoFencing SMS

Là hình thức mà trong đó hệ thống sẽ thực hiện khoanh vùng khu vực những khách hàng muốn thực hiện quảng cáo và tự động gửi tin nhắn quảng cáo (theo nội dung được thiết kế sẵn) đến các thuê bao khi họ di chuyển vào hoặc ra khỏi khu vực được khoanh vùng.

Ví dụ: Giả sử, một công ty bất động sản có nhu cầu muốn giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng của họ những dự án căn hộ cao cấp sang trọng bậc nhất thành phố, lúc này LBS sẽ giúp khoanh vùng khu vực khách hàng thường xuyên hiện diện và truyền tải thông điệp đến các khách hàng này vào các thời điểm phù hợp. Ngoài ra nó sẽ xác định tần suất ở các khu vực trung tâm thương mại, chung cư cao cấp - nơi mà các khách hàng trung cấp và thượng lưu đều thường hay lui tới.

Tóm lại, nếu doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm thêm các chiến lược để mở rộng việc quảng bá sản phẩm của mình, thì nên xem xét việc tích hợp các chiến thuật Location Based Mobile Advertising.