Tham Khảo Mẹo Giúp Cắt Giảm Chi Phí Facebook Ads Nhưng Marketing App Vẫn Hiệu Quả

Facebook ads có lẽ không còn xa lạ gì với các marketer trong thời đại 4.0 ngày nay. Kể từ khi các marketer nhận thấy cơ hội và tiềm năng của việc thúc đẩy ứng dụng điện thoại qua Facebook, sự cạnh tranh này càng trở nên khốc liệt hơn. Và dĩ nhiên, chi phí chạy ads cũng sẽ tăng lên và trở nên khó khăn hơn trong việc tìm kiếm người dùng mới. Thế nhưng, vẫn sẽ có cách để bạn có thể đi trước đối thủ và cắt giảm chi phí chạy ads cho ứng dụng của mình.

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Nhiều Facebook marketer sẽ chọn một quốc gia, độ tuổi và sở thích cho khán giả của họ và xem những yếu tố này rất cần được target. Tuy nhiên, bạn nên đào sâu hơn một chút.

Kiểm tra dữ liệu trên Google Analytics và xem xét những thành phố, khu vực nào sẽ đem lại lượng traffic chính cho trang web của bạn. Sau đó, ưu tiên các đối tượng này trong campaigns của mình. Thậm chí bạn có thể cá nhân hóa quảng cáo bằng cách đề cập đến các đặc điểm văn hóa hoặc các đặc điểm nổi bật của thành phố nơi mà đối tượng bạn hướng đến đang sống.

Và dĩ nhiên, một khi marketing ứng dụng, bạn nên hình thành sẵn các khách hàng lý tưởng của mình, cụ thể bao gồm các thông tin về tâm lý học và nhân khẩu học.

Việc tạo một tệp lookalike audience cũng đáng được chú ý vì xu hướng này có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Để mang lại hiệu quả cho install ads trên ứng dụng điện thoại, bạn cần tìm những khách hàng thật sự kết nối với sản phẩm và thương hiệu của mình và điều này có thể đến từ việc target những người có đặc điểm tương tự với các khách hàng cũ.

Cuối cùng, đừng quên bạn có thể set chiến dịch Facebook ads chỉ hiển thị trên thiết bị di động nào đó (ví dụ như Android hoặc IOS nếu ứng dụng của bạn chỉ available trên một thiết bị) hoặc khi người xem kết nối với wifi, nhờ vậy sẽ có nhiều lượt install app hơn.

A/B Testing thật kỹ lưỡng

Một trong những cách tiết kiệm kinh phí nhất cho install apps trên ứng dụng điện thoại đó chính là thực hiện A/B Testing. Phần lớn các quảng cáo trên Facebook thường bị crash, vì vậy bạn nên thử nghiệm trước trước khi quyết định nên đổ tiền vào loại quảng cáo nào.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo đầu tiên với chế độ bạn có thể control, sau đó tạo ra các quảng cáo tương tự với từng chế độ có thể điều chỉnh (chẳng hạn như thay đổi hình ảnh, body text, call to action, headline và đối tượng). Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi quá nhiều thứ thì dữ liệu sẽ trở nên vô ích vì sẽ không biết được yếu tố nào của quảng cáo được cải thiện hoặc yếu tố nào làm giảm kết quả của bạn.

Đừng cố gắng đoán tiên đoán mò quảng cáo nào tốt nhất, hãy để các con số và dữ liệu đưa ra quyết định cho tiến trình tiếp theo.

A/B Testing giúp marketer biết được quảng cáo nào hiệu quả hơn

A/B Testing giúp marketer biết được quảng cáo nào hiệu quả hơn

Nhận ra đối thủ cạnh tranh

Để bắt đầu với A/B Testing, hãy dành thời gian quan sát xem các dev apps khác cùng lĩnh vực với mình đang làm gì với Facebook ads. Nếu bạn tìm thấy một quảng cáo đã được chạy trong nhiều tháng với hàng loạt lượt tương tác và dấu hiệu download ứng dụng trên trang cửa hàng ứng dụng thì có thể doanh nghiệp đó đang thực hiện tốt và thu lợi nhuận.

Bằng việc kiểm tra các yếu tố khác nhau dựa trên số lượng install ads thành công trên các ứng dụng, bạn có thể nhanh chóng nhận ra các trend có thể tận dụng (có thể là styles hoặc hình ảnh nào đó có xu hướng thu hút sự chú ý của mọi người).

Tối ưu hóa trang ứng dụng

Bạn phải đảm bảo rằng một người khi truy cập trang ứng dụng của bạn sẽ chuyển đổi thành người dùng ngay sau đó.

Nếu logo cho ứng dụng của bạn trông như lấy từ Fiverr về chỉ với giá 5$ thì chắc chắn bạn đã tạo ấn tượng không tốt cho người xem và tự tay phá hủy các lượt conversion. Ảnh chụp màn hình với độ phân giải thấp cũng như nội dung mô tả ứng dụng không rõ ràng và mơ hồ cũng đang giết chết ứng dụng của bạn. Thay vào đó hãy sử dụng Wrap App để tạo nên những phần mô tả có sức hút.

Và nhớ rằng, các review tích cực và chất lượng sẽ góp phần làm cho trang ứng dụng của bạn thêm đẹp hơn. Nếu ứng dụng của bạn mới thiết lập, hãy thu thập các review từ bạn bè và đồng nghiệp trước khi đưa người dùng đến với trang ứng dụng của mình.

Có thể nói, Facebook ads đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cho chiến dịch marketing của mình. Tận dụng hiệu quả Facebook ads sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm bớt chi phí nhưng vẫn đem lại lượng download đáng kể.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua bài chia sẻ này, hy vọng những thông tin trên không nhiều cũng ít sẽ giúp ích cho công việc của bạn.