10 Sai Lầm Mà Người Làm Mobile Marketing Hay Gặp Phải (P2)

Ở bài viết trước mình đã giới thiệu 5 sai làm mà mobile marketer hay gặp khi quảng cáo app. Vậy còn những sai làm nào khác mà nhà quảng cáo thường mắc phải. Cùng khám phá tiếp nhé.

6. Để quảng cáo của bạn bị bão hòa

Mọi người thường có thói quen ngủ quên trên chiến thắng của mình. Cũng như vậy, bạn sẽ thích sử dụng mãi một quảng cáo đem lại hiệu quả cao, mang khách hàng về với bạn. Tuy nhiên, hãy luôn sẵn sàng để thay thế quảng cáo thường ngày của mình, tránh đi theo những thành tích đã thành lối mòn. Điều này có thể gây nhàm chán cho khách hàng vốn đã rất yêu thích những quảng cáo của bạn.

7. Phụ thuộc quá nhiều vào những bản báo cáo hay những nguồn phân tích không tin tưởng

Hầu hết các kênh quảng cáo sẽ cung cấp cho bạn những báo cáo hàng đầu theo dõi kết quả của bạn, nhưng bạn cũng cần có cái nhìn hiểu biết về cả kế hoạch của mình. Đôi khi, việc kết hợp báo cáo từ các nguồn khác nhau có thể dẫn đến tình trạng dữ liệu bùn và gây ảnh hưởng đến kết quả của những báo cáo lớn. Hãy tìm kiếm một đối tác tin cậy tạo điều kiện cho bạn theo dõi toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình bao gồm quảng cáo qua mạng xã hội, mail, 2D hay những loại hình marketing khác cho app.

8. Sử dụng ít mạng lưới

Mạng lưới tải có thể trở nên thực sự hiệu quả nâng cao lượng download và lượt sử dụng cho app của bạn. Nhưng nó sẽ trở nên kém hiệu quả khi chỉ được làm nửa vời. Mỗi khi sử dụng mạng lưới, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ app cho mạng lưới của bạn để các app của bạn đều được tăng hạng và có những app được nằm trong top xếp hạng. Việc này sẽ khiến các app của bạn tạo được uy tín trong lòng người dùng và tạo giá trị thực trong marketing app.

9. “Bùng nổ” quá nhanh

Bùng nổ là một chiến thuật tập trung tiền bạc vào chiến lược marketing ngắn hạn và tạo số lượng download lớn. Điều này khiến app của bạn nằm trong bảng xếp hạng, tạo ra nhiều lượng download có tổ chức hơn. Nhưng sử dụng toàn bộ ngân sách của bạn cho một ngày vinh quang đứng đầu bảng xếp hạng không làm nên kết quả tốt nhất. Kinh nghiệm chỉ ra rằng cách tiếp cận “sự bùng nổ chắc chắn”, tức là kết hợp quảng cáo được theo dõi ban đầu với những quảng cáo hỗ trợ trong những ngày tiếp theo giúp app của bạn leo dần lên các bảng xếp hạng, điều này sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn.

10. Lựa chọn đối tác truyền thông không tập trung 100% vào thị trường di động

Hầu hết các công ty đa phương tiện truyền thống đã phát triển cùng với việc sử dụng các phương tiện hiện đại hơn. Tuy nhiên, các công ty đã phát triển mạnh mẽ với các công cụ tìm kiếm marketing và màn hình hiển thị trực tuyến này chưa chắc đã thành thạo trong quảng cáo di động. Lĩnh vực quảng cáo di động phát triển rất nhanh, nằm trong số những lĩnh vực phát triển mới nhất sẽ là một thách thức lớn cho các công ty truyền thông – đặc biệt nếu di động không phải là vấn đề tập trung chính của họ.

Hi vọng bằng cách tránh những sai lầm thường mắc phải ở trên, bạn sẽ có thể xây dựng một kế hoạch tiếp thị hiệu quả vững chắc cho ứng dụng của bạn.

Cám ơn các bạn đã xem qua bài viết.

Xem lại phần 1: 10 Sai Lầm Mà Người Làm Mobile Marketing Hay Gặp Phải (P1)