Các hình thức quảng cáo nước ngoài có - Việt Nam chưa có

Tại các nước phát triển thì kéo theo ngành quảng cáo truyền thông cũng càng phát triển. Hình thức quảng cáo trong nhà được coi là khai thác triệt để tại đây. Tuy nhiên Việt Nam thì có rất nhiều hình thức không hề được áp dụng hoặc nếu có thì cũng rất ít. Cùng khám phá những loại hình quảng cáo độc đáo này tại nước ngoài phát triển như thế nào nhé!

Quảng cáo tại quán bar

Theo các nhà marketing nước ngoài thì quảng cáo tại quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhóm khách hàng. Những vị khách vào quán bar và nhà hàng là có tâm trạng tốt và cởi mở hơn khi xem các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo.

Các hình thức quảng cáo thường bao gồm quảng cáo trong phòng vệ sinh, màn hình kỹ thuật số máy hát tự động và đế lót ly được phân phối tại quầy bar và bàn. Khách sẽ xem những quảng cáo này thường xuyên vì quảng cáo ở ngay trước mặt họ. Quảng cáo Jukebox cho phép các khả năng tương tác bao gồm khảo sát, chơi game, định vị cửa hàng và thu thập dữ liệu.

Các công ty và tổ chức lớn và nhỏ đã nhận thấy kết quả với quảng cáo quán bar và nhà hàng, bao gồm các công ty hàng đóng gói, công ty may mặc và các nhà bán lẻ khác nhau.

Quảng cáo biển trong quán bar

Quảng cáo tại nhà vệ sinh

Một trong những quảng cáo phải kể đến đó là quảng cáo tại nhà vệ sinh. Người dân tại châu Âu – Mỹ tham gia rất nhiều các hoạt động ngoài trời – trong nhà, đặc biệt là các dịp tụ tập nên các tòa nhà, trungtaam thương mại, rạp chiếu phim, phòng tập gym, thì đây là các khu nhiều người sử dụng các phòng vệ sinh – wc công cộng.

Hình thức chủ yếu đó là dán quảng cáo lên trên cánh cửa phòng, tường, hoặc bồn tiểu, bồn cầu hoặc quảng cáo phòng tắm. Ngoài ra các nhà hàng hoặc các quán bar đông đúc cũng có thể chọn lựa. Nếu ở nước ngoài thì thậm chí ở các sở y tế địa phương, cơ quan giao thông vận tải và các văn phòng liên quan.

Quảng cáo LCD frame trong toilet

Quảng cáo trên móc treo cửa

Đặt quảng cáo trên móc treo cửa, còn được gọi là quảng cáo tờ rơi trên cửa, tại hơn 200 thành phố trên khắp Hoa Kỳ với một công ty quảng cáo móc treo cửa.

Quảng cáo treo trên cửa được phân phát đến các khu dân cư hoặc doanh nghiệp trong khu phố để lại một tờ rơi quảng cáo cho từng ngôi nhà, căn hộ hoặc cơ sở kinh doanh. Đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo khi họ đến trước cửa.

Là một vật phẩm quảng cáo có thể giữ được và có thể được giữ lại để tham khảo trong tương lai, móc treo cửa là phương tiện đặc biệt trong ngành quảng cáo.

Móc treo cửa có thể được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý để tiếp cận một số mục tiêu nhất định, bao gồm thu nhập, chủng tộc và các yếu tố khác. Móc treo cửa có thể có 2 thứ tiếng hoặc nhắm mục tiêu đến các khu vực khác nhau với các sáng tạo độc đáo và ngôn ngữ khác nhau. Phương thức này cho khả năng tiếp cận chính xác từng đối tượng! Đặc biệt chi phí lại rất ổn!

Quảng cáo trên móc treo cửa

Quảng cáo tại trung tâm người cao tuổi

Các trung tâm dành cho người cao tuổi là nơi tối ưu để tiếp cận người cao tuổi - thường là những người từ 55 tuổi trở lên (một số định nghĩa người cao tuổi là từ 65 tuổi trở lên). Quảng cáo được đặt ở nhiều vị trí khác nhau và tiếp cận những người cao tuổi trong môi trường nuôi nhốt.

Các công ty bảo hiểm sử dụng quảng cáo trung tâm cấp cao một cách rộng rãi để quảng bá tuyển sinh mở và lập kế hoạch đăng ký. Các công ty dược phẩm cũng sử dụng loại quảng cáo này thường xuyên để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mới.

Tiếp cận những người cao tuổi bằng các hình thức quảng cáo sau:

  • Banner Stands
  • Áp phích
  • Standees
  • Tài sản thế chấp
  • Các mặt hàng quảng cáo có thương hiệu

Quảng cáo gần trung tâm người cao tuổi

Quảng cáo tại phòng tập Gym, Yoga

Cho dù được gọi là trung tâm thể dục hay câu lạc bộ sức khỏe, marketing bên trong những địa điểm này là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng bị thu hú t. Quảng cáo phòng tập thể dục là một cách độc đáo để tiếp cận đối tượng giới trẻ.

Quan tâm đến việc tiêu thụ các sản phẩm hoặc dịch vụ về phong cách sống. Quảng cáo trong các câu lạc bộ sức khỏe tiếp cận những người có tư duy tích cực nhờ tập thể dục - đây là thời điểm hoàn hảo để tạo mối liên hệ với thương hiệu.

Các hình thức quảng cáo bao gồm quảng cáo video phát trong thời gian nghỉ giữa các video nhạc phát trên màn hình trong phòng tập thể dục hoặc câu lạc bộ. Với quảng cáo video, bạn có thể nghe thấy âm thanh trong toàn bộ phòng tập thể dục.

Các hình thức khác là áp phích có khung và gương treo ở các vị trí có lưu lượng cao như phòng vệ sinh và phòng thay đồ. Đây là những hình thức tuyệt vời để nhắm mục tiêu các giới tính nhất định trong một môi trường thân mật. Cũng có thể kết hợp kệ phiếu mua hàng để khán giả có thể mang theo thông tin. .

Quảng cáo trong câu lạc bộ sức khỏe là một cách chắc chắn để tạo ra tác động và vượt qua các chương trình quảng cáo truyền thống.

Bảng quảng cáo LCD trong phòng tập Gym

Quảng cáo tại các tiệm nail, hair salon

Đây là một trong những tiệm làm đẹp nổi tiếng cho các chị em phụ nữ. Còn salon làm tóc thì dành cho cả nam và nữ. Thông thường thời giant rung bình để làm xong một kiểu tóc/ móng mất đến một giờ. Nếu ở thời điểm đông phải chờ đợi thì có thể chờ đợi từ 2-3h là chuyện bình thường.

Đa số ở đây đều được lắp đặt quảng cáo bằng các màn hình LED / video / kỹ thuật số, áp phích tĩnh, gương soi và các hình thức tùy chỉnh khác.

Màn hình thường phát quảng cáo vài lần mỗi giờ hoặc trong thời gian nghỉ giữa các chương trình hoặc video ca nhạc. Với quảng cáo video, âm thanh có thể được thêm vào để nghe được khắp địa điểm. Các màn hình được phân bổ khắp địa điểm hoặc ở các vị trí quan trọng.

Các hình thức khác là áp phích có khung và gắn gương ở những vị trí có lưu lượng người qua lại cao như trong nhà ga hoặc trong khu vực nghỉ ngơi và phòng chờ. Hình thức này rất tuyệt vời để tiếp cận những người trong môi trường bị giam cầm. Giá phiếu giảm giá lấy một lần cũng có thể có sẵn để cung cấp cho họ mang về nhà.

Hair salon là nơi có thể quảng cáo tốt

Quảng cáo trong trường học

Tiếp cận sinh viên đại học và sinh viên đại học, giảng viên và ban giám hiệu trong khuôn viên trường bằng các quảng cáo ngoài nhà, bao gồm các bảng quảng cáo, quảng cáo đồ nội thất đường phố như nhà chờ và ghế dài ở trạm xe buýt, áp phích, v.v.

Quảng cáo OOH vào các khuôn viên trường đại học và đại học và cộng đồng bằng cách tế nhị và không làm ảnh hưởng đến sự học hành của học sinh sinh viên. Vì không thể tắt màn hình, sinh viên và những người khác nhìn thấy quảng cáo thường xuyên.

Các biển quảng cáo và đồ nội thất được đặt gần khuôn viên trường cao đẳng và đại học, trong khi áp phích được đặt trên các bức tường và bảng thông báo gần và trong khuôn viên trường.

Một biển quảng cáo trong khuôn viên trường học

Một vài hình thức quảng cáo tại nước ngoài này liệu trong thời gian sắp tới có thể trở thành hot trend tại Việt Nam hay không? Ai sẽ là người tiên phong đem chúng về nước? Cùng chờ đón xem nhé!

Nguồn: Sixth Sense Media