10 Sai Lầm Mà Người Làm Mobile Marketing Hay Gặp Phải (P1)

Việc làm cho ứng dụng của bạn nổi bật trong hàng triệu ứng dụng di động ở các kho tải ứng dụng lớn nhỏ khác nhau như App Store, Google Play… hoàn toàn không dễ dàng. Tuy nhiên, vấn đề quảng cáo cho các ứng dụng đáng lẽ cần được chú trọng lại không được quan tâm để ý hoặc bị các doanh nghiệp lãng quên.

Những sai lầm thường gặp khi thực hiện quảng cáo cho ứng dụng di động

1. Đặt niềm tin vào việc ứng dụng của mình sẽ trở nên nổi bật

Trở nên nổi bật trong một kho ứng dụng, nhận được sự quan tâm của báo chí chắc chắn là một điều tuyệt vời. Nhưng nếu mục tiêu không gắn với những kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ chỉ có thể hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Và “hi vọng” chắc chắn không phải một chiến lược marketing. Một kế hoạch marketing cho ứng dụng thành công bao gồm việc tiếp cận báo chí tốt và thúc đẩy phát triển mạng xã hội, nhưng khi mới bắt đầu, điều quan trọng nhất là làm sao sử dụng ngân sách một cách hiệu quả.

2. Tập trung chủ yếu vào cost per installation (CPI)

Tỉ lệ CPI thấp cũng không sao – đây sẽ là thước đo quan trọng cho các nhà tiếp thị đang tìm kiếm phương pháp phù hợp với ngân sách của mình. Tuy nhiên CPI không nên là trung tâm của một chiến lược marketing app. Người dùng cài đặt ứng dụng của bạn không có nghĩa là người tạo ra giá trị: người dùng chất lượng cao mới là người làm nên điều đó. Những người dùng chất lượng cao là người dùng đăng kí, mua bán trong app, sử dụng app của bạn thường xuyên. Tối ưu hóa giá trị trên mỗi người dùng để nhận được nhiều lợi nhuận từ chi phí quảng cáo bạn bỏ ra.

Nhiều marketer tập trung quá nhiều vào CPI khi thực hiện quảng cáo app

Nhiều marketer tập trung quá nhiều vào CPI khi thực hiện quảng cáo app

3. Tập trung chi phí quảng cáo quá hạn hẹp

Chi phí quảng cáo bạn bỏ ra có thể thu hút được một hoặc hai nhà quảng cáo hàng đầu và bạn dành tất cả chi phí quảng cáo của bạn cho họ. Trong khi bạn hài lòng với kết quả mà một hay hai nhà quảng cáo đó mang lại thì bạn đang đánh mất lượng khách hàng nhiều nhất bạn có thể có được. Những khách hàng đó bao gồm khách hàng địa phương, khách hàng trên thế giới trong kế hoạch của bạn.

4. Tối ưu hóa qua mạng lưới

Ngay cả khi bạn có và sử dụng nhiều danh sách mạng lưới, điều đó vẫn chưa đủ: một vài mạng lưới có thể chỉ phù hợp với các app cá biệt. So sánh giá và kết quả qua thời gian có thể giúp bạn tập trung được chi phí vào những phương pháp hiệu quả nhất.

5. Tập trung quá nhiều trong từng mạng lưới

Chuyển tiền vào mạng lưới tạo ra hiệu quả nhiều nhất chỉ là yêu cầu tối thiểu. Để thực sự tạo ra hiệu quả tốt nhất, bạn cần nhìn mọi thứ ở mức độ sâu sắc hơn, ở những phương thức quảng cáo đặc biệt, quảng cáo trọn gói, quảng cáo mục tiêu mà bạn đang chạy. Quảng cáo có thể chạy tốt ở mạng lưới này nhưng có thể thất bại ở mạng lưới khác. Bạn có thể sẽ tìm thấy sự phù hợp giữa những quảng cáo kém hiệu quả nhất trong một mạng lưới với những phân khúc thị trường đặc biệt.

Trên đây là một số sai lầm mà marketer có thể gặp phải khi thực hiện quảng cáo mobile app. Vậy còn điều gì nhà quảng cáo cần lưu ý để marketing app thành công hay không? Chờ đón bài viết tiếp theo nhé các bạn.