Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Làm thế nào để đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi?

Nhìn chung, mỗi khi triển khai chiến dịch truyền thông quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo trên xe taxi nói riêng, thì điều mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm chính là làm sao để đo lường hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Vậy, làm sao để đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi, hãy cùng Unique tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi trên hầu khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.

1. Quảng cáo trên xe Taxi - Sự lựa chọn hàng đầu dành cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Khi di chuyển trên đường, rất khó để chúng ta có thể bắt gặp được những chiếc taxi không dán quảng cáo, bởi sức hút của hình thức truyền thông này đối với doanh nghiệp là cực kỳ lớn. Với những ưu điểm mạnh mẽ như: độ phủ rộng rãi, diện tích quảng cáo đủ lớn, dễ dàng tiếp cận với đa dạng phân khúc khách hàng,… nên quảng cáo trên xe taxi mang tới những hiệu quả truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp dễ dàng lan tảo hình ảnh và thông điệp của mình đến với mọi người.

Đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên xe taxi mang đến những tiềm năng mạnh mẽ cho chiến dịch truyền thông. Ảnh: Unique

Hiện nay, với sự phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời nói chung, thì quảng cáo trên xe taxi cũng đang có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, mang đến cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn về hình thức quảng cáo cả ở bên trong và bên ngoài xe, bao gồm: quảng cáo trên cánh cửa taxi, quảng cáo ở đuôi xe taxi, quảng cáo trên ô kính xe, quảng cáo banner poster bên trong xe,… Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với hầu hết mọi khách hàng từ nhiều góc độ khách nhau một cách tự nhiên, không mang tới cảm giác khó chịu cho người xem.

2. Làm thế nào để đánh giá, đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi

Đo lương hiệu quả quảng cáo ngoài trời luôn là một trong những vấn đề nan giải mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đau đầu nghiên cứu. Bởi theo anh Phạm Ngọc Linh – CEO & Founder của Unique Outdoor Advertising, thì hầu như việc đo lường hiệu quả của chiến dịch OOH nói chung hay quảng cáo trên xe taxi nói riêng hầu hết vẫn dựa vào cảm tính là chính. Bởi thực sự hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ công cụ nào mang đủ tính thực tiễn để có thể đo đạc được chính xác có bao nhiêu người nhìn thấy hình ảnh quảng cáo trên xe taxi của bạn, mặc dù nó di chuyển trên khắp mọi nẻo đường tuyến phố cả ngày, lọt vào tầm mắt của hàng triệu người.

Đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi

Rất khó để doanh nghiệp có thể đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên xe taxi. Ảnh: Unique

Tuy nhiên, nếu muốn đánh giá một cách tổng quan hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên xe taxi, thì doanh nghiệp vẫn có thể đo đạc một cách tương đối thông qua một số yếu tố như: số km xe đi được, lưu lượng giao thông trên tuyến đường xe chạy,…

Hầu hết các phương tiện taxi ngày nay đều sở hữu công nghệ GPS để các doanh nghiệp taxi có thể quản lý các phương tiện của mình, xem hoạt động của các đầu xe taxi phân bổ tại những đâu, những khu vực nào… Nhờ vào đó, các đơn vị triển khai quảng cáo trên xe taxi cũng có thể tham khảo để biết được maquette quảng cáo của mình đã lăn bánh theo xe taxi di chuyển trên những quãng đường nào, tiếp cận khách hàng ở những khu vực ra sao,… Từ đó, doanh nghiệp có thể tự theo dõi xem liệu hình ảnh, thông điệp truyền thông của mình liệu có mang đến nhiều hiệu quả, có tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu mong muốn hay không.

Đo lường hiệu quả quảng cáo trên xe taxi

Hình thức quảng cáo trên xe taxi Group của Mì Koreno. Ảnh: Unique

Lưu lượng giao thông cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông trên xe taxi của doanh nghiệp. Tại các khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc, chắc chắn ấn phẩm truyền thông trên xe taxi của doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận được với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng hơn. Hơn nữa, các cung đường trên những thành phố lớn sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Điều này sẽ giúp những người tham gia di chuyển trên đường sẽ có thêm nhiều thời gian để có thể thu nhận và lưu giữ những thông điệp, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp.

3. Triển khai quảng cáo trên xe taxi với dịch vụ của Unique

Unique Outdoor Advertising là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi toàn quốc. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, thực hiện hàng trăm chiến dịch cho các đơn vị lớn nhỏ cả trong nước và quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên hiệu quả và ấn tượng hàng đầu.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ, tư vấn tổng thể cũng như báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất!

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising