Marketer SR Fashion Business School
SR Fashion Business School

Style Republik Fashion Media and Education Company

Kinh doanh thời trang: Làm sao nếu quảng cáo Facebook không còn hiệu quả?

Những ngày qua, việc Facebook giới hạn quảng cáo trên diện rộng, thậm chí chặn-khóa tài khoản chạy quảng cáo đã khiến không ít thương hiệu thời trang phải lao đao khi không thể tiếp cận khách hàng và bán hàng thuận lợi.

Với đa số thương hiệu, Facebook hay Instagram luôn là lựa chọn hàng đầu mà quên đi rằng quảng bá và truyền thông còn vô vàn phương thức đa dạng khác để cùng đem lại hiệu quả tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu đáng kể. Đừng phụ thuộc, hãy linh hoạt phối hợp tất cả các kênh truyền thông trong khả năng để nếu một ngày việc “quét tài khoản” như trên xảy ra, bạn có thể dễ dàng xoay chuyển và bảo đảm hiệu quả kinh doanh thời trang của mình.

1. Khai thác các kênh thương mại điện tử

Kênh TMĐT tiềm năng bao gồm Website (có tên miền riêng của thương hiệu) và các sàn thương mại điện tử đại chúng. Đây là một kênh quảng bá sản phẩm thời trang hiệu quả nhờ những chức năng đăng tải ảnh sản phẩm trực quan, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, xem sản phẩm cũng như đặt hàng mà không cần tốn nhiều công sức, cũng là một cách để thương hiệu giảm gánh nặng về chi phí mặt bằng.

Ngoài ra, các kênh TMĐT hiện nay còn được tích hợp những tính năng như chatbot, quản lý hồ sơ khách hàng, theo dõi vận đơn… giúp việc chăm sóc khách hàng được tự động hóa và tối ưu hóa hơn bao giờ hết.

2. Sử dụng email marketing

Theo các chuyên gia marketing, Email là một kênh truyền thông hoàn hảo cho các hoạt động CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) khi ngày nay hầu hết mọi người, kể cả sinh viên cũng đều có email riêng và việc khéo léo gửi những thông điệp thương hiệu, gợi nhắc chương trình ưu đãi hoặc các hoạt động, sự kiện đặc biệt đến khách hàng – đặc biệt là khách hàng cũ qua email marketing sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

3. Tổ chức sự kiện thời trang

Những show thời trang hấp dẫn luôn được đông đảo báo chí và khách hàng đón nhận. Không chỉ giúp thương hiệu giới thiệu bộ sưu tập mới mà còn giúp công chúng ghi nhớ về thương hiệu.

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều ngân sách để thực hiện các show thời trang thì sự kiện pop up, hội chợ triển lãm thời trang cũng là một trong những ý tưởng tuyệt vời.

4. Quảng cáo trên tạp chí thời trang

Tạp chí là một phần quan trọng không thể thiếu của thời trang, là tiếng nói chính thống của thời trang. Thông qua tạp chí thương hiệu có thể kết nối đến khách hàng, truyền tải thông điệp truyền thông đến công chúng.

Tạp chí khác so với các kênh truyền thông mạng xã hội ở điểm tại đây khách hàng là những người đã có mối quan tâm lớn về lĩnh vực thời trang, họ sẽ là khách hàng tiềm năng của thương hiệu trong tương lai.

Tham gia chương trình FASHION MARKETING & COMMUNICATIONS – Trở Thành Chiến Lược Gia Thời Trang để tiếp thu những kiến thức chuyên sâu nhất để trở thành một chiến lược gia xuất sắc trong fashion marketing.

  • Khai giảng: 09.11.20
  • Tư vấn khóa học và nhận đăng ký tại: m.me/srfashionbusinessschool
  • Hotline: 0971 609 650