Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Havas Group thành lập mạng lưới chuyên mảng trải nghiệm khách hàng

Sau hàng loạt thương vụ mua lại các agency dẫn đầu mảng Customer Engagement, Havas Group tiếp tục tích hợp tất cả vào một mạng lưới toàn cầu.

Havas Group tích hợp các dịch vụ chuyển đổi số, thương mại điện tử, thiết kế trải nghiệm khách hàng… dưới một “mái nhà chung” gọi là Havas CX.

Ông Yann Doussot

COO toàn cầu, Havas Group

Động thái trên là bước tiếp nối của sự kiện ra mắt mô hình BETC FullSix agency tại Pháp đầu năm 2020 và hoạt động sáp nhập nhiều agency chuyên về Customer Engagement từ năm 2019 (như Langoor, Think Design hay Gate One).

Mạng lưới Havas CX được dẫn dắt bởi ông Yann Doussot với vai trò COO toàn cầu, và hiện đang cung cấp dịch vụ cho RB, Tesco, Starbucks và Canal+.

Ông Yannick Bolloré, Tổng Giám đốc Điều hành Havas Group, cho biết: “Chiến lược trong những năm qua của chúng tôi là mua lại các agency dẫn đầu trong lĩnh vực Customer Engagement. Và năm 2020 là thời điểm chín muồi để tích hợp tất cả vào một mạng lưới toàn cầu. Nhờ đó, Havas CX có thể cung cấp dịch vụ gắn kết khách hàng toàn diện nhất cho các nhãn hàng. Thời gian tới, chúng tôi định thu hút thêm nhân tài và thực hiện thêm vài thương vụ mua lại nhằm tăng cường năng lực của mạng lưới”.

Ông Vishnu Mohan, CEO Havas Group khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á, nhận định rằng trải nghiệm là yếu tố then chốt trong bộ giá trị thương hiệu. “Đó là lý do chúng tôi mua lại Think Design, công ty dẫn đầu trong đổi mới thiết kế, và Langoor, digital agency với đội ngũ kỹ sư đầy sáng tạo. Họ sẽ củng cố phần chuyên môn về chuyển đổi số mà chúng tôi có được từ khi mua lại Ekino năm 2015. Việc tích hợp chuyên môn từ nhiều agency vào cùng một mạng lưới toàn cầu giúp đẩy mạnh hoạt động và khả năng của công ty trong lĩnh vực này”.

Ông Chris Hirst, CEO toàn cầu Havas Creative, giải thích thêm rằng phần lớn trải nghiệm của khách hàng đến từ những tương tác cá nhân chứ không phải quảng cáo truyền thống. “Khi công nghệ phát triển, hầu hết giao dịch đều được thực hiện qua vài lượt nhấp chuột. Trải nghiệm khách hàng là một chiến trường mới nơi thương hiệu không được phép phạm sai lầm”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia