Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Vì sao doanh nghiệp nên quan tâm tới quảng cáo ngoài trời tương tác?

Sở hữu nhiều lợi thế truyền thông nổi trội, quảng cáo ngoài trời tương tác được đánh giá là một giải pháp vô cùng sáng tạo, dễ gây được ấn tượng tốt để đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng ngày một rộng rãi, tiếp cận chuẩn xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

1. Sức hấp dẫn của quảng cáo ngoài trời tương tác

Quảng cáo ngoài trời là một loại hình truyền thông đã có thời gian hoạt động từ rất lâu trên thị trường, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhãn hàng đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Với xu thế phát triển và thay đổi từng ngày của xã hội, quảng cáo ngoài trời cũng cập nhật thêm những tính năng mới để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, trong đó có các loại hình quảng cáo tương tác.

Quảng cáo trên màn hình LCD tương tác với khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

So với các cách triển khai thông thường, quảng cáo ngoài trời tương tác sẽ giúp người xem không tiếp cận với thương hiệu không chỉ qua quá trình quan sát, họ có thể trực tiếp trải nghiệm để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như nhãn hàng đó. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu và nâng cao doanh số hiệu quả.

Quảng cáo tương tác thường sẽ đi kèm với các hoạt động dễ dàng lôi kéo, thu hút mọi người xung quanh, ví dụ như tổ chức sự kiện ca nhạc, ảo thuật hấp dẫn, sử dụng mascot và đội ngũ PG, PB phát tờ rơi, sampling cho khách hàng. Ngoài ra, người xem còn có thể tham gia vào các trò chơi, hoạt động do nhãn hàng tổ chức để nhận voucher và quà tặng, tăng khả năng tiếp cận từ cự li gần với thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác phổ biến nhất

Hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác phổ biến nhất như sau:

2.1. Quảng cáo event, activation

Đây là loại hình quảng cáo tương tác được đánh giá là có hiệu quả rõ rệt nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên quan tâm, tìm hiểu. Những sự kiện event, activation tùy theo mục đích truyền thông và nguồn ngân sách của doanh nghiệp mà sẽ được tổ chức với quy mô phù hợp, ưu tiên lựa chọn các khu vực công cộng có diện tích lớn, được phép tập trung đám đông.

Sự kiện khởi động mùa ngoại hạng Anh do K+ tổ chức. Nguồn ảnh: Unique

Doanh nghiệp có thể kết hợp cùng với công ty đối tác để lên kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện event để có nội dung thật hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem tới tham gia. Những yếu tố gây được ấn tượng sâu sắc mà doanh nghiệp nên tham khảo là mời nghệ sĩ, người nổi tiếng, kết hợp các tiết mục ca nhạc với trò chơi trải nghiệm cho khán giả.

2.2. Quảng cáo sampling

Quảng cáo sampling (hay còn gọi là phát mẫu thử, quà tặng, tờ rơi… cho khách hàng) là hình thức đã rất phổ biến trên thị trường. Những địa điểm thường được lựa chọn để book quảng cáo sampling là các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, các khu dân cư…

Phát mẫu dùng thử tới khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

Doanh nghiệp có thể dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm, bố trí đội ngũ PG, PB để mời chào, tư vấn cho khách hàng ngay tại chỗ. Những phần quà tặng dùng thử, tờ rơi… sẽ được gửi tặng và phát với số lượng lớn để tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu.

2.3. Quảng cáo màn hình LCD cảm ứng

Hình thức quảng cáo trên màn hình LCD cảm ứng thường được triển khai ở bên trong xe ô tô (lắp đặt phía sau ghế lái), tại bến xe buýt hoặc trong các trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, các sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới. Màn hình sẽ trình chiếu slide ảnh, clip TVC hoặc trò chơi, ứng dụng tiện ích từ nhãn hàng

Khách hàng tương tác qua màn hình LCD cảm ứng. Nguồn ảnh: Internet

Khách hàng ngoài việc quan sát nội dung được phát trên màn hình LCD thì còn có thể tương tác trực tiếp thông qua chế độ cảm ứng để trải nghiệm các tiện ích hoặc nhận phần quà từ ban tổ chức. Hiện nay, quảng cáo trên màn hình LCD đang ngày càng được phổ biến rộng rãi nên doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho chiến dịch của mình.

2.4. Tổ chức chạy Roadshow

Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tham khảo và triển khai luxury roadshow trên xe 45 chỗ, roadshow ô tô, xe máy, xe đạp, roadshow đi bộ… để di chuyển khắp các tuyến đường lớn. Đoàn roadshow sẽ được bố trí các điểm dừng cố định trong lịch trình di chuyển như công viên, phía trước trung tâm thương mại… để dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường.

Chiến dịch quảng cáo Roadshow xe buýt hai tầng siêu độc đáo của Vincom. Nguồn ảnh: Unique

Bên cạnh đó, một số hoạt động nhằm tương tác tốt hơn với khách hàng cũng sẽ được lồng ghép vào trong quá trình tổ chức chạy roadshow như các tiết mục ca nhạc sôi động, mascot ngộ nghĩnh, đi kèm đội ngũ PG tư vấn tại chỗ và tặng quà cho người xem. Hình thức quảng cáo này sẽ tạo ra hiệu ứng rất lớn và có thể được viral miễn phí khi được quay phim, chụp ảnh và phát trên mạng xã hội từ người đi đường.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác

Bên cạnh những lợi thế truyền thông nổi bật mà những hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác đem lại, doanh nghiệp cũng cần lưu ý tới một số đặc điểm để quá trình triển khai chiến dịch sẽ được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, cụ thể là:

– Lựa chọn hình thức phù hợp với đặc thù ngành hàng và mục đích truyền thông: Hầu hết các doanh nghiệp khi book quảng cáo ngoài trời đều muốn tiếp cận tới đông đảo đối tượng khách hàng tiềm năng trên thị trường, tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu. Việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp sẽ giúp nhãn hàng gây được thiện cảm và ấn tượng tốt hơn với người xem, ví dụ như ngành hàng FMCG có thể lựa chọn quảng cáo event, activation, sampling; ngành hàng thương mại – điện tử có thể lựa chọn quảng cáo màn hình cảm ứng để tham gia trải nghiệm…

Lựa chọn địa điểm triển khai thật rộng rãi và có đông người qua lại. Nguồn ảnh: Internet

– Địa điểm triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác: Do khách hàng sẽ không chỉ đứng nhìn mà còn có thể tham gia tương tác, trải nghiệm với nhãn hàng nên doanh nghiệp nên lựa chọn những khu vực rộng rãi, không gian lớn, có xin phép ban quản lý đầy đủ. Đó có thể là tại công viên, phố đi bộ, trong trung tâm thương mại, gần khu dân cư… đều có rất đông người qua lại.

– Lên kế hoạch truyền thông liền mạch với đầy đủ các bước thực thi: Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác để triển khai được trơn tru, thuận lợi thì sẽ phải trải qua quá trình chuẩn bị kỹ càng từ rất lâu trước đó. Doanh nghiệp nên kết hợp với một công ty quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Đội ngũ PG sẽ cùng tương tác, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Nguồn ảnh: Unique

– Cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời thường xuyên: Tùy vào mỗi hình thức nhưng nhìn chung quảng cáo ngoài trời tương tác sẽ có chi phí cao hơn so với cách thực thi thông thường. Vì vậy doanh nghiệp nên update thông tin thường xuyên để được hưởng mức chiết khấu, ưu đãi vô cùng hấp dẫn và cân đối nguồn ngân sách sao cho hợp lý.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising