Link Building: Cách tối ưu hóa trang web thành công

Có nhiều chiến lược link building khác nhau dành cho trang web của bạn. Guest posting, link reclamation và content promotion là những chiến lược được sử dụng thường xuyên nhất. Trước khi bắt đầu link building, phải xem xét trang web và các cải tiến cơ bản để trang web trở thành một link target tối ưu.

Mục tiêu outreach link là gì?

Bạn biết bạn cần link building, nhưng bạn nên liên kết đến những trang nào, và tại sao? Một liên kết đến bất kỳ trang nào trên site của bạn có hoạt động không? Câu trả lời là không. Để một chiến dịch link building thành công, chúng ta phải suy nghĩ kỹ về các mục tiêu đã chọn. Tại Portent, nhóm SEO và Chiến lược nội dung xác định những mục tiêu này và đánh giá lại chúng hàng quý. Việc thực hiện rất quan trọng ngay cả khi bạn không có nhóm chuyên hỗ trợ điều này. Lý tưởng nhất là bạn tạo một danh sách từ 10-15 trang trên trang web để xây dựng liên kết. Các trang link target lý tưởng là những trang:

  1. Tỷ lệ chuyển đổi cao
  2. Không có Page Authority
  3. Cần cải thiện ranking cho các từ khóa của trang

Location!

Các liên kết bạn đặt trỏ đến các trang trên site của bạn giúp ranking các trang riêng lẻ tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng khả năng hiển thị organic cho toàn bộ tên miền. Do đó, điều tối quan trọng là các mục tiêu của bạn phải nằm trên Top Level Domain (TLD). Hoàn toàn không có giá trị trong việc xây dựng liên kết đến một subdomain. Các liên kết được xây dựng đến www.blog.target.com không ảnh hưởng đến www.target.com. Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch link building, đảm bảo rằng nội dung của bạn không nằm trên subdomain.

Các phương pháp hay nhất về link target guest posting

Guest Post là một cách rất hiệu quả

Nếu bạn định bắt đầu chiến dịch link building guest posting, bạn sẽ cần nội dung tuyệt vời trên site để liên kết trở lại. Dưới đây là danh sách để đánh giá một nội dung có đáng để liên kết hay không:

  1. Khuyến mãi: Link targets không được mang yếu tố “chiêu thị” hoặc quảng cáo quá mức. Lý tưởng nhất là không để giá trên trang hoặc các từ ngữ cụ thể dùng để chiêu thị khách hàng mua sản phẩm của bạn.
  2. Uy tín: Các link targets thành công phải đảm bảo nội dung có giá trị, đáng tin cậy, đề cập đến một chủ đề có liên quan hoặc ngẫu nhiên đến chủ đề của trang web. Ví dụ, một bài đăng trên blog có tiêu đề “Lốp xe L3 của chúng tôi chính là lốp của năm!” sẽ khó hiệu quả bằng một bài đăng trên blog có tiêu đề “Cách chọn lốp xe mùa đông tốt nhất” khi đề cập đến mục tiêu link building.
  3. Cao cấp: Các link targets phải khá chung chung thì sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn. Ví dụ, “Làm thế nào để ngăn chặn van hai lá ở người cao niên” sẽ không hiệu quả bằng tiêu đề như “5 lời khuyên giúp cho tim của bạn luôn khỏe ở mọi lứa tuổi”.

Content Promotion

Landing page cũng là một cách link building

Landing page cũng là một cách link building

Content promotion (quảng cáo nội dung) dần trở thành chiến lược link building thiết yếu. Tạo nội dung tuyệt vời và quảng bá rộng rãi sẽ tạo ra sự thay đổi khá lớn. Để tạo nội dung trên trang web giúp quảng cáo hiệu quả, sau đây là một vài phương pháp:

  1. Chỉ tạo một trang đích (landing page). Ví dụ, sẽ không hiệu quả khi đăng một báo cáo trên hai trang khác nhau. Bạn chỉ cần một link target cho chiến dịch của mình.
  2. Tối ưu hóa trang bạn tạo. Bạn sẽ cần một người am hiểu về kỹ thuật SEO cân nhắc về chủ đề của bạn và cung cấp tính năng tối ưu hóa trên trang.
  3. Nội dung nằm trên blog của bạn. Trang đích của bạn có thể nằm trên blog của công ty bạn. Miễn là nó không nằm trên subdomain.

Mẹo nhỏ cho link building

Một số công ty muốn link building đến các trang quảng cáo sản phẩm quá mức mà chẳng người dùng nào muốn liên kết. Đó có thể là một trang mà họ nhận được tỷ lệ chuyển đổi lớn. Để làm gì? Câu trả lời: Jumplinks.

Đặt phần nội dung có giá trị tin tức ở cuối trang có tỷ lệ chuyển đổi cao và tạo jumplink. Sau đó, khi bạn quảng cáo trang, hãy cung cấp cho người dùng link jump.

Nếu nội dung của bạn tuyệt vời, họ sẽ liên kết.

Bước tiếp theo của link building

Dưới đây là một vài ghi nhớ hữu ích giúp bạn tạo liên kết đến trang web của mình. Bạn phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  1. Nội dung của bạn (link target) phải hữu ích, đạt uy tín và có trên TLD.

  2. Tối ưu hóa nội dung từ góc độ SEO
  3. Tạo và ưu tiên danh sách từ 10-15 link targets

Nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu này, bạn sẽ mau chóng thành công trong chiến dịch link building. Trang web của bạn sẽ tăng cường khả năng hiển thị organic trên SERPs và thu được kết quả tích lũy “thần tốc” theo thời gian.

Nguồn tham khảo: https://www.portent.com/blog/internet-marketing/how-to-optimize-your-site-for-link-building-success.htm