Những hiểu lầm về quảng cáo xe bus cần được sáng tỏ

Nhiều người quan niệm rằng quảng cáo xe bus có chi phí cao mà không chắc thu hút được sự chú ý của nhóm mục tiêu bởi chúng là phương tiện "di động". Sự thật có phải vậy không? Khi rất nhiều nhãn hàng lớn lựa chọn quảng cáo xe buýt và loại hình này đã được phát triển rất nhiều tại thị trường nước ngoài. Tất nhiên đều có lý do rồi. Hôm nay thì mình sẽ "giải oan" cho dịch vụ bus advertising này để mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn.

1. Quảng cáo xe bus không có hiệu quả ngay - chiến dịch thất bại?

Một chiến dịch quảng cáo xe bus đa phần sẽ kéo dài trong khoảng 1-3 tháng thậm chí một năm. Nên trừ dịp event sự kiện promo có thể quảng cáo ngắn hạn thì chúng sẽ là loại quảng cáo dài hạn. Quảng cáo xe bus là giải pháp để nhắc nhở người dùng về sự tồn tại của sản phẩm và thương hiệu. Có nghĩa rằng, hình ảnh về sản phẩm, logo về thương hiệu và slogan của nhãn hàng sẽ xuất hiện liên tục mỗi ngày để người đi đường ghi nhớ.

Quảng cáo xe bus sử dụng hình thức lặp lại nhiều lần và liên tục chứ không giống như quảng cáo TVC trên máy bay hay quảng cáo truyền hình hay là quảng cáo online chạy ads. Nếu bạn đang tìm một hình thức quảng cáo hôm trước mà hôm sau bán được hàng ngay thì quảng cáo xe bus và doanh nghiệp của bạn không thuộc về nhau!

Quảng cáo xe bus chưa có hiệu quả ngay lập tức?

Tuyến xe bus hot nhất, đắt nhất mới có ích?

Lựa chọn tuyến xe quảng cáo không phải cứ tuyến xe hoạt động trong trung tâm tỉnh, thành phố là tốt nhất. Dĩ nhiên lý do mà những tuyến xe này có chi phí thuê cao hơn là vì lượng khách hàng tiếp cận đông đảo hơn.

Nhưng tuyến xe quảng cáo cũng phải phù hợp với loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ví dụ như việc quảng cáo sản phẩm phân bón ở giữa phố cổ Hà Nội chẳng thể hiệu quả được bằng quảng cáo tại các khu vực lân cận mà trồng trọt phát triển.

Bởi vậy vẫn là quay lại với chữ "tùy" đúng không? Tùy trường hợp tùy sản phẩm và dịch vụ,...

Số lượng xe không cần nhiều, chọn một cái trung tâm là đủ

Độ phủ, tần suất lặp của quảng cáo càng nhiều càng hiệu quả. Nếu chỉ triển khai quảng cáo trên 1 hay 2 xe, cơ hội này của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Quảng cáo cần được xuất hiện liên tục trong nhiều khung giờ khác nhau trong ngày để “gặp mặt” được nhiều khách hàng hơn.

Chưa kể mỗi khi tắc đường thì chiếc xe bạn chọn đứng yên kẹt một chỗ thì cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu trên khu vực khác đã bị cắt đi rồi.

Lời khuyên ở đây là nhà đầu tư nên quảng cáo trên 5-10 đầu xe trở lên. Với các tỉnh thành nhỏ, bạn có thể giảm bớt số lượng xe để tiết kiệm ngân sách bởi không xảy ra tình trạng kẹt xe.

quảng cáo trên xe bus chỉ chọn một chiếc là đủ?

Thiết kế quảng cáo xe bus có nhiều thông tin mới tốt?

Bạn có rất nhiều điều cần nói với người dùng và muốn gửi gắm tất cả lên quảng cáo xe bus. Tuy nhiên bạn cần nhớ, trung bình thời gian để quảng cáo tiếp cận, được khách hàng chú ý và theo dõi chỉ từ 3-5 giây mà thôi.

Luôn nhớ nguyên tắc thiết kế bus advertising là ngắn gọn - súc tích - bắt mắt! “Simple is the best” mà!

Chọn công ty quảng cáo đắt mới tốt/ rẻ mới tiết kiệm

Là một quan niệm sai lầm về "tiền nào của nấy". Những doanh nghiệp báo giá cao kèm hứa hẹn dịch vụ tốt nhất thị trường có thể là độn giá cao mà chưa chắc dịch vụ đã tốt. Hoặc báo giá rẻ hơn hẳn mà bạn chọn lựa ngay để giảm chi phí thì có thể các thủ tục liên quan đến pháp luật và hậu mãi sẽ bị cắt giảm.

Bởi vậy bạn nên hỏi rõ mọi thủ tục và làm thành các điều khoản rõ ràng trước khi ký kết. Đừng ngần ngại mà hỏi rõ các chính sách của công ty. Cách hay nữa là xem những dự án bên đó đã làm, các nhãn hiệu có xu hướng quay trở lại làm tiếp dịch vụ của họ hay không?

Chọn công ty quảng cáo uy tín là không cần bận tâm

Chính bởi uy tín mà mục trên đã đề cập mà nhiều công ty "bỏ mặc" dự án của mình để bên cung cấp quản lý từ A đến Z. Tuy nhiên đều này không hề tốt cho chiến dịch đâu nhé! Dù thế nào để hạn chế xảy ra sai sót hoặc tính trạng làm ẩu thì bạn phải chú ý:
  • Yêu cầu công ty dán đúng tuyến xe, loại xe đã cam kết trong hợp đồng.
  • In quảng cáo xe bus phải trên chất liệu decal chuyên dụng, chống thấm nước tốt, tránh phai màu.
  • Kiểm tra đột xuất để đảm bảo decal vẫn được dán trên đúng xe, không bị dán đè, bong, tróc,… Việc quản lý này cũng giúp bạn đánh giá được chất liệu decal công ty đó sử dụng hay yêu cầu họ xử lý lỗi decal kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho chiến dịch của bạn thành công hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nguồn: Busmediavn.com