Marketer GUDJOB Agency
GUDJOB Agency

GUDJOB | Social Media Agency

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội với Mobile App

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội với Mobile App

Ngày nay, chỉ cần dành một ít thời gian lướt App Store hay Google Play, bạn đã được gợi ý vô vàn ứng dụng phục vụ mục đích sản xuất hình ảnh và video khác nhau để thực hiện kế hoạch sáng tạo nội dung. Với một người mới được quản lý fanpage, bạn ắt hẳn rất cần thể hiện sự sáng tạo và đột phá cho thương hiệu cũng như doanh nghiệp.

Chưa cần đến những công cụ hay phần mềm chuyên nghiệp, chỉ với chiếc smartphone, cả kho sáng tạo sẽ mở ra và bạn chỉ việc học cách “thông thạo”.

Dưới đây là 2 gợi ý về việc sáng tạo nội dung cũng như các ứng dụng để tạo ra những nội dung hay ho với hình thức thiết kế ảnh và video thú vị mà rất nhiều thương hiệu đang rất cần để gây sự tò mò cho khách hàng, cũng như cho họ lí do dừng lại xem bài viết và bắt đầu tương tác.

Kết hợp những gì sẵn có

Cắt ngắn các video có thời lượng dài

Thay đổi từ cách đăng video truyền thống sang dạng Carousel, Album, Slideshow… và chèn thêm các hiệu ứng khác nhau cho mỗi video ngắn từ 6-15 giây.

Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản trên điện thoại, bạn có thể quay video dài và tạo một bản chỉnh sửa sơ bộ để minh chứng cho việc bạn có thay đổi nội dung hiện có sẽ làm cho chúng hoạt động trên feed một cách mới mẻ hơn.

Tạo hiệu ứng động cho hình ảnh tĩnh

Sử dụng những hình ảnh sản phẩm đăng trên website và thêm các hiệu ứng chuyển động cũng là một ý tưởng đáng để thử với mục đích tạo sự khác biệt với những nội dung hiện có trên trang của bạn.

Bằng cách này, từ hình ảnh sản phẩm thô, bạn có thể tạo ra hàng loạt GIF, short clip cho nhiều nội dung khác nhau để người xem tò mò.

Biến hoá những bức hình có sẵn với nhiều background và layout khác nhau

Bằng cách sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, bạn có thể thêm các chi tiết graphics, text, icon,… để bộ sưu tập hình ảnh trông sáng tạo và cuốn hút hơn. Những bức hình thời trang hay các sản phẩm được chụp tại studio với phông nền một màu giờ đây sẽ có cách để sáng tạo nhiều hơn.

Bạn có thể thay đổi background cũng như sắp xếp lại chúng cho một video hoặc một bức hình tổng hợp, tạo cho khách hàng cảm thấy không còn sự đơn điệu trong những nội dung mà bạn đưa đến họ.

Gây tò mò ngay từ ban đầu

Xây dựng nội dung theo ngân sách cho phép

Với những công cụ, thiết bị đơn giản này, bất kỳ ai cũng có thể xây dựng nội dung tuyệt vời cho trang để quảng bá thương hiệu đến người xem. Bạn có thể xem rất nhiều mẹo vặt về sử dụng thiết bị quay, hiệu ứng điện thoại hay bất kì cách dựng nào trên mang xã hội.

Những thiết bị và yếu tố bạn cần để tạo ra hình ảnh và video thú vị.

Dù vậy, hãy chọn những thứ mà ngân sách của bạn cho phép để thực hiện những footage video cũng như hình ảnh chụp thú vị.

Tạo ra sự sáng tạo để “đánh lừa” người xem

Chụp ngay từ đầu và tận dụng cũng như kết hợp các ứng dụng cho phép bạn nhanh chóng tạo ra những nội dung độc đáo để gây tò mò.

Bạn có thể sử dụng một vài tip & trick để đánh lừa thị giác của khách hàng trên mạng xã hội, họ sẽ dừng lại ở bài viết khiến họ tò mò và khó hiểu, từ đó họ sẽ thán phục ý tưởng đằng sau mà nội dung của bạn muốn mang đến.

Sáng tạo nội dung là không giới hạn với Mobile App!

Những ứng dụng hàng đầu dưới đây với giao diện dễ dùng và tính năng vô cùng tiện dụng để bạn có thể tự sáng tạo ra nhiều nội dung riêng cho thương hiệu của mình với nhiều hình ảnh và video khác biệt.

Mỗi thương hiệu đều cần đa dạng hoá nội dung lẫn hình thức thể hiện trên mạng xã hội từ feed đến story cũng như những nội dung với mục đích quảng cáo. Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng thương hiệu của bạn luôn cho họ thưởng thức nhiều “món ăn” mới mỗi khi họ ghé thăm hoặc vô tình lướt ngang trang mạng xã hội của bạn.

Đồng thời, với việc sử dụng Mobile App, nội dung sáng tạo mà bạn thực hiện và lên kế hoạch cũng mang tính xu hướng và phổ biến hơn trong mắt người dùng mạng xã hội.

Nguồn: GUDJOB