Bài RAP đầu tiên cho dân Marketing

Tôi là Phùng Thái Học - nick name Anh Chủ Quán - Một blogger Digital Marketing.

Vốn dĩ tôi là một người không có nhiều năng khiếu về âm nhạc. Với tôi, Rap là một thứ văn hóa xa lạ mà tôi chỉ có thể tiếp cận ở bề nổi.

Gần đây, những show truyền hình về Rap liên tiếp bùng nổ. Những gameshow đó đã thay đổi cái nhìn của tôi về Rap.

Thì ra Rap không xa lạ, Rap không quá thâm sâu, Rap không chỉ dành cho dân đường phố, ai cũng có thể Rap.

Và thế là!

Từ một người không biết gì về lĩnh vực này, tôi đã dành thời gian tự mày mò trên youtube. Tôi đã dành 2 buổi tối và viết xong bản rap đầu tiên của cuộc đời minh. Tôi vốn dĩ không phải tuýp người lãng mạn, bài hát đầu tiên tôi không viết về tình yêu, tôi viết về cuộc sống. Tôi viết về chính cái nghiệp mà tôi đang giúp tôi kiếm sống, nghiệp TIẾP THỊ. Nhờ có nhiều bạn bè giúp đỡ, tôi đã hoàn thành được MV cho ca khúc này.

Tôi rất vui vì bài hát đã nhận được sự đón nhận mạnh mẽ.

Đối với một số ai đó, làm tiếp thị là đi bán hàng, là đến từng nhà giới thiệu sản phẩm như thời bán dầu gội dạo ngày xửa ngày xưa.

Đối với một số ai đó, tiếp thị lại là một cái nghề nhiều hào nhoáng. Nhiều người nhìn vào và thấy cái nghề này được tiêu tiền, được sáng tạo, được vui vẻ. Nhưng đằng sau sự bóng bẩy đó, nghề tiếp thị cũng đầy mồ hôi và nước mắt. Giá trị lao động của những người làm nghề tiếp thị là vô cùng to lớn.

Thông qua bài hát, Tôi mong muốn xã hội sẽ có những cái nhìn sâu sắc hơn về công việc này, mong nhiều người cảm nhận được “TIẾP THỊ là một nghề cao quý và tạo ra nhiều giá trị cho xã hội”.

Tôi mong muốn bài hát sẽ tạo ra sự đồng cảm cho những người đang làm nghề giống như tôi. Bài hát này sẽ như một làn gió mới, giúp thổi bay những giờ khắc mệt mỏi của nghề.

Chúng ta có bài ca ngành xây dựng, bài ca cho nhà giáo, bài ca ngành y tế,… nhưng chúng ta lại chưa có bài ca riêng cho ngành Marketing, một ngành đáng lẽ phải có rất nhiều đất để thể hiện sự sáng tạo.

Tôi mong muốn bài hát này sẽ lan truyền một niềm cảm hứng lớn cho những bạn trẻ, những người đang trong giai đoạn phải đưa ra lựa chọn cho sự nghiệp tương lai. Hy vọng các bạn ấy sẽ có nhiều cảm hứng để dấn thân vào cái nghề đầy thú vị này.