Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo ô tô trên thế giới được thiết kế như thế nào?

Quảng cáo ô tô được coi là một trong những loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông được ra đời sớm nhất. Bởi vậy chúng có rất nhiều hình thái sắc màu đa dạng. Cùng chúng tôi nhìn ngắm những mẫu quảng cáo xe ô tô trên thế giới từ thuở "thâp cổ lai hy" đến mẫu hiện đại 2020 nhé.

Quảng cáo xe hơi đầu tiên trên thế giới

Đây là những quảng cáo thô sơ nhất, đôi khi dùng để đánh dấu chính nhãn hiệu xe:

Quảng cáo trên phương tiện giao thông từ ngày xưa

Tham khảo tin liên quan: Ý tưởng quảng cáo trên xe bus độc lạ, khác biệt - Bạn đã biết chưa?

Bí quyết cho quảng cáo trên ô tô ngày nay độc đáo

Quảng cáo ô tô ngày nay hiện đại hơn bắt mắt hơn về màu sắc, cách thức quảng cáo. ở Việt Nam thì hạn chế hơn ở diện tích quảng cáo, còn ở nước khác thì quảng cáo full tràn kính xe rất đa dạng cho không gian sáng tạo thỏa thích.

1. Quảng cáo bọc toàn bộ xe

Quảng cáo bọc xe là cách mạnh mẽ nhất để truyền đi thông điệp một cách ấn tượng trong mắt người nhìn.Đặc biệt thì full toàn bộ xe nhìn sẽ giống như một "chiếc hộp quảng cáo di động".

2. Thiết kế quảng cáo độc đáo

Không chỉ dừng lại ở việc dán decal, nhiều doanh nghiệp đã thiết kế ra những vật phẩm ấn tượng gắn trên xe. Chúng khiến cho thiết kế quảng cáo trở nên nổi bật hơn, chân thực hơn.

3. Dán decal ở cửa kính phía sau

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc dán decal quảng cáo vào kính phía sau xe. Decal dán kính là loại decal lưới, không gây cản trở tầm nhìn của người lái nhưng vẫn đủ sức hút đối với người xem ở phía sau.

4. Dán quảng cáo bằng chữ đơn giản

Nếu như không nghĩ ra một ý tưởng nào thật sự ấn tượng thì bạn có thể nghĩ tới những quảng cáo đơn giản hơn bằng chữ viết.

Nếu sử dụng phương pháp quảng cáo này, bạn cần chú ý:

  • Sử dụng phông chữ lớn hơn
  • Sử dụng màu tương phản cao hoặc phối hợp với màu thân xe của bạn
  • Hãy cô đọng lại mọi thứ bởi người lái xe sẽ không có đủ thời gian để theo dõi những nội dung quá dài.
  • Giữ nó đơn giản. Tên doanh nghiệp của bạn, một dòng quảng cáo dài 4-5 từ, số điện thoại và / hoặc địa chỉ web của bạn là đủ.
  • Cân nhắc sử dụng hiệu ứng trên dòng thông điệp chính và bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn
  • Cân nhắc sử dụng decal phản quang – loại sản phẩm này có tông màu đậm trong ánh sáng ban ngày và nó phản chiếu rực rỡ vào ban đêm.

5. Logo và phương thức liên lạc

Quảng cáo nên được hiển thị với biểu tượng, logo và thông tin liên hệ. Việc dán quảng cáo theo cách này cũng tốn không quá nhiều chi phí, dễ dàng tự thực hiện trên hệ thống xe của công ty.

Quảng cáo là nơi thể hiện trí sáng tạo vô tận, chúng chưa bao giờ là hạn hẹp.

Nguồn: https://movingads.vn